Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GỬI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI.

GỬI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN  - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI.     Trước tiên tôi xin gửi đến Lãnh đạo Trường ĐHKHXH &NV - Đ...

GỬI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN  - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI.
GỬI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN  - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI. 

   Trước tiên tôi xin gửi đến Lãnh đạo Trường ĐHKHXH &NV - ĐHQGHN lời cảm ơn chân thành vì đã có thông báo trên trang mạng của trường về vấn đề liên quan đến "bài hịch" của TS Trần Đăng Trung cũng như quan điểm rõ ràng của nhà trường  và của khoa văn học. 

   Thứ nhất, tôi rất hoan nghênh về việc nhà trường nêu rõ những luận điệu trong bài hịch của TS Trung là không phải quan điểm của nhà trường cũng như của khoa văn học. 

   Thứ hai, kết luận của thông báo là nhà trường đã chỉ đạo khoa văn học làm việc với đương sự và một số cá nhân liên quan để xử lý vấn đề, tôi có ý kiến như sau :

   Bài hịch kêu gọi thành lập "Mặt trận liên hiệp thống nhất chống phản động " của TS Trung viết,  trong đó có đề cập đến một số nhân vật như Mai Sơn, Thanh Hà, Lê Thiếu Nhơn, Luật sư Lê Luân, TS Nguyễn Phượng, TS Nguyễn Thị Từ Huy...mà được Trung cho là " tổ chức phản động đánh vào nền học thuật nước nhà ". Vậy thì những người được nhà trường nêu trong thông báo là "người có liên quan" có phải là họ không ?
Hay là có một số người nào đó ở khoa văn học đã phối hợp với TS Trung biên soạn ra " bài hịch" này để kêu gọi cộng đồng đứng vào hàng ngũ của cái MTLHTN chống phản động này ? Nếu những người liên quan ấy là những nhân vật mà TS Trung đã nêu thì liệu nhà trường sẽ xử lý việc này ra sao, khi mà TS Trung khẳng định họ nằm trong tổ chức phản động chống phá nền học thuật, đánh phá nền giáo dục nước nhà ? Khi mà Trung cho rằng đó là hai chiến tuyến đối nghịch ?

   Liệu nhà trường có chứng minh được những nhân vật ấy thực sự đánh phá vào học thuật của nước nhà để chứng minh TS Trung là đúng hay không ? Và nếu không chứng minh được họ là những người đánh phá nền học thuật nước nhà thì có phải rõ ràng TS Trung đã vu khống, xàm xí, láo toét...và vi phạm nghiêm trọng vì đã cố tình xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm và vu khống cho họ một cách vô tội vạ hay không ?

   Tôi đề nghị Lãnh đạo nhà trường làm rõ những vấn đề trên và có phản hồi cụ thể cho cộng đồng biết, đồng thời những thông báo của nhà trường cũng như những bài viết của TS Trung cũng đừng vội gỡ xuống khi mà sự thật chưa được tỏ tường, hãy để như vậy để xã hội nhìn nhận, phân tích, đánh giá một cách công tâm, hà cớ gì một bài hịch kêu gọi hùng hồn của một TS như thế và một cái thông báo của nhà trường mà mọi người rất hoan nghênh lại vội vàng gỡ xuống ?

   Còn nữa, việc TS Trung đăng ảnh của TS Nguyễn Phượng và TS Nguyễn Thị Từ Huy rồi hăm dọa, khủng bố họ hãy đến công an đầu thú vì tham gia tổ chức phản động là có ý gì ? Một TS đang đứng trên bục giảng mà có những hành vi ngang tàng, ngông nghênh như thế thì liệu chất lượng truyền đạt cho sinh viên sẽ ra sao ? Nội dung truyền đạt cho học sinh là những gì ? Có phải là quan điểm, chủ trương nằm trong chương trình giảng dạy của nhà trường và của BGD hay  không ? Hay đó chỉ là mớ học thuật của TS Trung nghĩ ra để truyền đạt cho sinh viên thấm nhuần rồi cùng tham gia vào cái mặt trận liên hiệp chống phản động do thầy Trung phát động ? Đề nghị nhà trường hãy kiểm tra lại chất lượng, tư duy của các thế hệ sinh viên được TS Trung giảng dạy, giáo huấn. 

   Cuối cùng tôi đề nghị Lãnh đạo nhà trường xử lý kỷ luật, cho nghĩ việc ngay đối với TS Trung, không để một TS làm thầy giáo để kích động hận thù, viết ra những "bài hịch" mang tính điên loạn, đi ngược lại xu thế phát triển của xã hội cũng như bước tiến của nhân loại, một TS, một nhà sư phạm mà "vô giáo dục, thiếu đạo đức " sẽ làm băng hoại và phá hủy nhiều thế hệ sinh viên vốn là tài sản và rường cột của đất nước trong tương lai.

   Nếu có những người thầy thiếu "tính nhân văn" trong ngôi trường mang tên " khoa học xã hội và nhân văn " thì xem như ngôi trường ấy không xứng đáng được mang cái tên ấy !

   Xin trân trọng cảm ơn !

Ảnh : Thông báo của trường ĐH KHXH & NV. ( Đăng trên trang mạng của trường ).
Lê Tiến , 20.01.2021.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo