Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HIỀU HỌ ĐỂ BIẾT MÌNH

HIỀU HỌ ĐỂ BIẾT MÌNH Tại sao cuộc bầu cử Hoa Kỳ lại quan trọng với cả thế giới? Mỗi hành động của họ, dù trong phòng bầu dục tại Nhà Trắng, ...

HIỀU HỌ ĐỂ BIẾT MÌNH

Tại sao cuộc bầu cử Hoa Kỳ lại quan trọng với cả thế giới?

Mỗi hành động của họ, dù trong phòng bầu dục tại Nhà Trắng, đều ảnh hưởng tới các chính sách không chỉ của Mỹ mà còn của quốc tế. Có thể chỉ cần một chữ ký đặt xuống một tờ giấy, nền kinh tế của Việt Nam hoặc Nga cũng có thể chao đảo.

Mỹ là thành trì cuối cùng của tự do trên thế giới, nếu Mỹ không đứng vững được thì trên trái đất này không còn đủ nơi cư trú cho những tấm hồn lương thiện nữa. Và vì thế những người dân ở các quốc khác nhau, ngay cả những chính trị gia toàn thế giới đều chăm chú đến cuộc bầu cử của Hoa Kỳ vào mỗi 4 năm. Đó là điểm tựa về sức mạnh trật tự trước cái ác đang dần tiếm lấn và toàn trị.

Mỗi một đồ vật hay sản phẩm tiêu dùng của ta đều có thể bị ảnh hưởng bởi một hành động của Mỹ. Nên nếu không để tâm xứ quốc ấy ra sao thì ta giống như con cá trong rọ nhưng vẫn nghĩ mình ổn thoả.

Người Mỹ viết ra những điều từ hàng trăm năm trước mà rồi các quốc gia khác vẫn phải học hỏi, cộng thêm những thay đổi nhanh chóng như hiện thời, càng cần phải thấy vai trò và tác động lớn lao của họ như thế nào trên thế giới.

Mỹ có các cơ quan nghiên cứu về các quốc gia khác nhau, nên làm chủ toàn cầu vì họ hiểu những quốc gia khác như thế nào. Trong khi ta lại tự ru ngủ và trói mình lại vào tư duy chỉ biết mình và hoặc đừng bận tâm nhiều tới họ. Tư duy đó khiến ta lạc loài và trở nên tụt hậu.

Mỗi một tổng thống sẽ có các chính sách và cá tính khác nhau, mà điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới tất cả phần còn lại của thế giới. Nếu không để tâm vào đó ta sẽ sớm phải trả giá vì thiếu sự quan sát và các đánh giá của mình.

Mỗi sự vận hành của hệ thống chính trị của nền dân chủ Hoa Kỳ đều cho ta những giá trị để học hỏi, điều mà ta thiếu cho đại đa số dân chúng chính là tinh thần và các giá trị nền tảng này. Sẽ không gì tốt hơn là thông qua mỗi cuộc bầu cử ta đưa ra những vấn đề của nó cho người dân trong nội quốc được hiểu biết. Điều này tác động lớn tới dân trí nước nhà.

Hơn nữa, càng cần phải thấu hiểu rằng, lòng yêu nước của người dân chưa khi nào hội tụ và được đánh động nhiều như khi theo dõi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, vì cường quốc này có sức mạnh để giải quyết được các xung đột lớn về sự bành trướng của một kẻ xâm lược như quái vật khổng lồ. Nếu không đứng vào và cùng cảm nhận mong mỏi của tinh thần ấy là lạc lõng trước chính người dân của mình và cũng sẽ nhận lấy những cái giá phải trả lớn hơn nhiều lần.

Nước Mỹ đứng đầu thế giới vì họ biết viết ra những điều làm thay đổi cả thế giới và vì họ đã luôn tìm mọi cách để hiểu biết từng quốc gia trên toàn cầu. Nhờ đó họ trở thành kẻ mạnh nhất được nhìn nhận trên trái đất này. Mà không biết nhìn vào họ và học hỏi họ mỗi ngày, qua mỗi sự kiện, ta không thể trưởng thành và vươn lên được.

Lê Luân







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo