Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHÙNG VỪA VỪA THÔI!

KHÙNG VỪA VỪA THÔI! Nghe nói ông Võ văn Tạo là nhà báo ở Nha Trang và cũng nghe nói ông này đấu tranh dân chủ dữ lắm. Có điều không hiểu sao...

KHÙNG VỪA VỪA THÔI!

Nghe nói ông Võ văn Tạo là nhà báo ở Nha Trang và cũng nghe nói ông này đấu tranh dân chủ dữ lắm. Có điều không hiểu sao ông ấy ghét ông Trump thậm tệ. Nhưng mà yêu ghét ai là quyền của mỗi người, nên tui không có ý kiến ý cò gì vụ yêu, ghét này. Tuy nhiên tui chỉ thắc mắc một điều như sau:

Trước hết, theo như những gì tui thấy trên fb của ông, thì ông đã khá lớn tuổi. Tui nghĩ tầm trên 60. - Sách Luận ngữ có chép câu nói của Khổng Tử (551-479 Trước CN): “Ngô thập hữu ngũ nhi chí vu học. Tam thập nhi lập, tứ thập nhi bất hoặc, ngũ thập tri thiên mệnh, lục thập nhi nhĩ thuận, thất thập nhi tùng tâm sở dục bất du củ”. Nghĩa là: Ta 15 tuổi mới có chí học hành. 30 tuổi thì (tự) đứng vững được (tự lập), 40 tuổi chẳng nghi hoặc (vì trí tuệ đã mở mang), 50 tuổi biết mệnh trời, 60 tuổi biết phán đoán mọi sự, 70 tuổi theo lòng mình muốn mà không vượt ra ngoài khuôn khổ đạo lý. 

Như vậy ông Tạo thuộc vào hàng “Lục thập nhi nhĩ thuận”. Giải thích khái quát cho câu này hàm ý nói: “60 tuổi thì không còn chướng tai gai mắt; do lý giải đúng căn nguyên của mọi việc diễn ra xung quanh và thấu hiểu nhân tình thế thái, nên dễ thông cảm và có thái độ khoan dung hơn – nhìn sự việc không còn thấy chướng tai gai mắt (thuận nhĩ); không như tuổi trẻ hiểu biết còn nông cạn, nên trước nhiều sự việc thường cảm thấy khó chịu, bực mình.”

Thứ 2, ông Tạo là nhà báo. Nhà báo thì rõ ràng là trí thức rồi. Mà đã trí thức thì khi nói ra một điều gì cũng cần dẫn giải cho thấu tình đạt lý để người nghe “tâm phục, khẩu phục”. 

Thứ 3, ông rõ ràng là một đấng nam nhi. Mà đã là đàn ông thì có muốn tranh chấp hơn thua với ai cũng nên chừa phụ nữ ra, cho dù người phụ nữ đó có là côn đồ chợ búa hay gái đĩ đi nữa...thì cũng không nên động chân động tay hay dùng lời lẽ mạt sát kiểu hàng tôm hàng cá với phụ nữ là không đáng mặt nam nhi chút nào. 

Thế mà không hiểu sao ông này lại có lối ăn nói hết sức thô bỉ đầy hằn học với một người phụ nữ vốn không có đụng chạm gì đến ông ta. Bà ấy lại là vợ của một vị TT mà tầm ảnh hưởng của ông ta lớn đến nổi cả thế giới phải ngóng theo mỗi phút từng câu twetter mà ông ta viết ra. Ở đây không cần biết ông TT này có phải là bậc lãnh đạo hiền tài hay là một tên bạo chúa, thì việc xúc xiểm vợ ông ta bằng lời lẽ không thua gì mấy bà hàng tôm hàng cá ngoài chợ của ông cũng đủ hiểu cái trình độ, tư duy lẫn đạo đức của một con người. 

Ông đâu phải bọn trẻ trâu thất học, đâu phải loại đàn bà đanh đá...và ông cũng đâu phải bọn mặt rô sống nhờ bám váy gái đĩ đứng đường? Mà cái bà Melania Trump cũng đâu có đụng chạm gì đến ông? Bả đâu có bay qua VN tụt quần đái bậy lên mồ mã tổ tiên gì của ông đâu? Vậy thì cớ sự gì ông hằn học, mắng nhiếc bà ta là đĩ này, đĩ kia ghê quá. 

Tui thấy bà con đăng câu cmt mạt sát bà Melania Trump của ông lên mạng 2 ngày nay kèm theo nhiều ý kiến rất bất bình, nên chiều nay tui tò một vào xem fb của ông. Tui thấy hầu hết bài đăng và chia sẻ của ông đều nói xấu ông Trump. Tuy nhiên những bài đó cũng chỉ quanh quẩn nói ông Trump là lưu manh, là phân biệt chủng tộc...nhưng sức thuyết phục rất kém vì mỗi stt của ông nói về ông Trump chỉ lèo tèo cao nhất vài chục like. Mà tui cũng không hiểu ông có cả chục ngàn người theo follow ông, vậy họ theo dõi ông để nàm cái gì nữa?!

Ông chửi ông Trump ở nhà ông chưa đã miệng hay sao mà còn nhào dzô nhà ngừ ta mắng nhiếc cả vợ ông Trump là đĩ này đĩ kia chi vậy? Để rồi ngừ ta chửi ông là thằng này thằng kia mà ông không biết xấu hổ à? Hay là muốn câu like? Nếu muốn câu like, thà ông ở truồng chụp hình đăng fb thì cùng lắm người ta sẽ cười rồi thả tim cho ông, còn hơn làm nam nhi già đầu mà đi hơn thua với đàn bà nha cha nụi!☹️

Ông khùng vừa vừa thôi!😬

Cóc Tía






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo