Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRẠI LỪA.

TRẠI LỪA.     Ở Mỹ có "đảng con lừa" xuất hiện gần 200 năm. Nguồn gốc của biểu tượng đảng con lừa bắt nguồn từ chiến dịch tranh cử...

TRẠI LỪA. 

   Ở Mỹ có "đảng con lừa" xuất hiện gần 200 năm.
Nguồn gốc của biểu tượng đảng con lừa bắt nguồn từ chiến dịch tranh cử năm 1828 của cựu Tổng thống Mỹ Andrew Jackson ( đảng DC ), người theo chủ trương đảm bảo quyền lợi cho mọi công dân thay vì chỉ riêng giới quý tộc như trước đây.
Trong cuộc tranh cử, các đối thủ của Jackson gọi ông bằng từ "jackass", vừa có nghĩa là kẻ khờ, vừa có nghĩa là con lừa. Tuy nhiên, Jackson không những không tức giận trước biệt danh miệt thị đó mà còn cảm thấy rất thích thú. Đến mức ông đưa luôn hình ảnh con lừa vào áp phích tranh cử của mình.
   Gần 200 năm ấy đảng con lừa cứ ẩn hiện rồi có lúc thịnh, lúc suy là bởi có đảng " con voi" áp chế, đua tranh về quyền lực thống trị, nhờ vậy đảng con lừa kéo dài đến tận bây giờ khi có sự xuất hiện của đấng toàn năng của đảng " con voi " là Donal Trump thì bộ mặt lừa mới được lòi ra một cách rõ ràng nhất, thể hiện trong cuộc chạy đua vào nhà trắng của con lừa và con voi. Từ đây bản chất lừa đảo, dối trá của con lừa mới thực sự được thế giới biết đến. 

   Còn "trại lừa " ở việt nam xuất hiện sau ngày " phỏng dái Miền nam", Tuy cùng chung một loài lừa, nhưng trại lừa VN qua các thời kỳ đã phối ra nhiều chủng loại khác nhau. Chủng lừa tiền, chủng lừa tình, chủng lừa bán đất dự án ma, chủng lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân, chủng lừa bán hàng giả, chủng lừa buôn bán người ra nước ngoài, chủng lừa chạy chức quyền, chạy việc làm...vân vân...và vân vân...

   Vì sao trại lừa VN phát triển nhanh một cách thần tốc như thế ? Rất dễ hiểu thôi quý vị ơi ! Có câu " Hổ phụ sinh hổ tử ", thế thì " thống soái lừa thì đẻ ra lừa thôi " chứ đâu thể đẻ ra la hay ngựa được. 

  " MN phỏng dái " cũng là một cách nói để lừa bịp hàng chục triệu đồng bào cả nước lao vào đánh nhau như những con "thiêu thân " để tranh chấp, cướp giật lãnh địa, tranh giành miếng ăn, vơ vét tài sản...mà thôi. Từ cú lừa lịch sử ấy, thống soái lừa đã đẻ ra hàng ngàn con lừa đời F1, rồi F1 lại cho ra triệu con lừa đời F2, và cứ thế F2 cho ra hàng chục triệu cháu lừa F3...rồi F4...Và như thế trại lừa đã vượt kỷ lục sinh sản rồi trở thành một trại lừa vĩ đại nhất hành tinh về cả số lượng lẫn chất lượng. 

   Về nguyên nhân để trại lừa VN đạt kỷ lục như trên, theo nghiên cứu của hiệp hội kỷ lục thế giới Guinness thì khi một loài nào đó thống trị sinh sản với tốc độ nhanh mà không có sự tranh chấp, kìm hãm sự phát triển của nó theo một giới hạn nhất định thì nó sẽ nhanh chóng đạt đến kỷ lục mà không thể loài nào sánh kịp. 

   Một xã hội mà mọi ngành nghề, công việc được cân đong, đo đếm bằng tiền thì rõ ràng đó là tiền đồn để cho các chủng loại lừa ẩn nấp,  sinh sôi, nảy nở một cách kinh khủng. 
    Một xã hội mà chức vị, công việc được đổi bằng tiền thì đó là một mảnh đất mà loài lừa sống tốt nhất và phè phởn nhất. 

    Một Bác sĩ muốn vào một bệnh viện có tiếng tăm thì cũng phải ngót nghét cả tỉ, một công an mới ra trường  muốn có một chỗ làm tốt cũng xớt ngọt năm bảy trăm, muốn làm chủ tịch quận cũng vài ba tỉ, muốn làm ông cục trưởng, cục phó phải  năm mười tỉ có khi còn hơn, muốn đi dạy học cũng phải trên trăm triệu trở lên...muốn ra đứng đường tuýt còi, vẫy xe cũng vài tỉ và phải là COCC nghe...và như cái cô Phan Thị Phương H ở Hà nội đang là cán bộ ở trường đại học tài nguyên môi trường nhưng muốn làm chức vụ phó " vụ quan hệ cuốc tế " nên phải cúng tế cho hai con lừa là Lê Văn Hồng (SN 1976, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu sách và học liệu giáo dục) và Cù Đăng Thành (SN 1989, nguyên cán bộ Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng khoa học, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an) hết 26 tỉ đồng và một xe Camry trị giá 1,6 tỉ, nhưng khi cúng xong mới vỡ lẽ mình đã gặp phải một chủng lừa quá nặng ký. 

   Vậy đó, nguyền rủa, lên án trại lừa 10 phần thì những thành phần bị lừa như cô H này cũng cần lên án 9 phần, vì cái tội tham lam quyền chức, mục đích của việc mua chức thì đã quá rõ, vì sao họ chấp nhận bỏ tiền tỉ để mua chức ? Dễ ợt mà, có chức thì có quyền mà có quyền thì hái ra tiền...mà hái tiền từ đâu ? Từ dân đen, từ ngân sách do thuế dân đóng vào chứ đâu ?
    
   Tóm lại thiệt hại cuối cùng do " trại lừa " này gây ra là ai gánh ? Chỉ là dân đen gánh thôi, vì đã chấp nhận bỏ tiền ra chạy chức thì phải tranh thủ vơ vét để lấy lại vốn và lãi chứ. 

   Khi nào có một " trại voi" để lùa vào " trại lừa " này dẫm đạp cho le lưỡi nó ra nó mới hết sinh sôi nảy nở được.🤬

Ảnh sưu tầm. 
Lê Tiến, 19.01.2021.

























Không có nhận xét nào

Quảng Cáo