Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG LÁ CỜ RỦ RẠP

NHỮNG LÁ CỜ RỦ RẠP Các nhà dân chủ và cánh tả thực tế họ cần gì? Điều này không thể lý giải đơn thuần bằng một vài biểu đạt ngắn gọn và có s...

NHỮNG LÁ CỜ RỦ RẠP
NHỮNG LÁ CỜ RỦ RẠP

Các nhà dân chủ và cánh tả thực tế họ cần gì? Điều này không thể lý giải đơn thuần bằng một vài biểu đạt ngắn gọn và có sự hợp lý nhất định.

Một Tổng thống dân cử nhưng luôn các nhà cánh tả cáo buộc đắc cử nhờ vào sự can thiệp của nước ngoài. Một người rút quân đội ở hầu hết các nơi có xung đột hoặc được cho là không cần thiết về nước.

Một người biến vùng Trung Đông chiến tranh liên miên đạt được hiệp ước hoà bình, điều mà các đời tổng thống trước chỉ hứa mà không thể làm được. Một người không gây ra bất cứ cuộc chiến tranh nào trong suốt nhiệm kỳ. Một người làm việc không hưởng lương.

Một người giảm thuế doanh nghiệp và tăng lượng việc làm lẫn thu nhập người dân. Một người buộc các đồng minh trong khối NATO phải nộp tiền tăng lên để duy trì liên minh, điều chưa từng ai làm được. Một người huỷ bỏ cả ngàn thủ tục rắc rối nhiêu khê.

Một người xác định rõ mối hoạ của nhân loại là Trung Hoa cộng sản, ra lệnh trừng phạt trong suốt nhiệm kỳ của mình bằng đủ biện pháp (pháp lý, kinh tế, chính trị và cả thúc đẩy quân sự).

Một người hứa với cử tri điều gì thì thực thi đến cùng. Một người siết chặt việc di dân và nhập cư để giảm tỷ lệ tội phạm và đảm bảo an ninh quốc gia. Một người làm cho người da màu đạt tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong vòng 60 năm. Một người dám chống lại toàn bộ quyền lực trong việc quá trớn của truyền thông.

Một người đặt nước Mỹ lên trên hết. Làm việc và đưa đến hoà bình ở nhiều nơi. Tiêu diệt nhanh chóng nhà nước khủng bố IS và các nhân vật của chế độ độc tài. Giải cứu hàng trăm con tin bị bắt giữ bởi đám khủng bố hoặc chế độ độc tài, điều mà hầu như hiếm ai có thể đạt được.

Với những gì ông ta đã làm, những nhà cánh tả cần gì? Có lẽ chỉ có một lý do duy nhất, là bọn họ đã bị tổn thương quá sâu sắc vì không thể chấp nhận được thất bại trong chính trị của họ sau khi đã khuynh loát được và thiết lập sự “bình ổn” của sự vận hành hính trị theo truyền thống mà họ đặt ra. Có lẽ bọn họ thấy rằng họ đang mất đi quyền lực và bị lãng quên, dù bọn họ vẫn luôn đưa ra các chính sách “màu mỡ” kiểu phân đều XHCN.

Và hơn hết, những nhà dân chủ và cánh tả cần những người có thể điều khiển được, trong khi thất bại quá ê chề đã làm họ không thể chịu đựng thêm bất cứ một giây phút nào của con người này. Và họ không hề bận tâm tới sự chia rẽ và quan điểm của những người còn lại - họ còn đang tính thanh trừng, vu cáo hoặc hạ nhục những người ủng hộ/bầu cho Donald Trump là những kẻ hạ đẳng, ít học và bần hàn.

Những nhà dân chủ và cánh tả đang coi khinh nền dân chủ Mỹ và các quyền dân sự và chính trị của hàng chục triệu người dân Mỹ và họ còn chính thức tuyên cáo thân phận thấp kém của phần còn lại không theo ý họ. Điều này đem đến tình cảnh như hiện tại. Những kẻ phá hoại nền dân chủ và phân chia giai cấp lại đang lớn tiếng về hoà giải, hoà hợp và công bằng.

Nó dẫn tới tình cảnh những lá cờ cắm xuống thành cánh đồng bất tận trong lễ nhậm chức của vị tổng thống kế tiếp trong vòng vây thép gai bao quanh và binh lính ngập tràn thủ đô.

 Lê Luân

1 nhận xét

Quảng Cáo