Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRANH LUẬN VỀ KINH TẾ GIỮA TRUMP VÀ BIDEN.

TRANH LUẬN VỀ KINH TẾ GIỮA TRUMP VÀ BIDEN. Người dẫn chương trình hỏi: Ngài Biden, ngài nói sẽ tăng thuế thu nhập doanh nghiệp từ 21% lên 2...

TRANH LUẬN VỀ KINH TẾ GIỮA TRUMP VÀ BIDEN.

TRANH LUẬN VỀ KINH TẾ GIỮA TRUMP VÀ BIDEN.

Người dẫn chương trình hỏi: Ngài Biden, ngài nói sẽ tăng thuế thu nhập doanh nghiệp từ 21% lên 28%, tăng thuế đầu tư, tăng thuế thu nhập của những người có thu nhập cao và có thể nâng thu nhập tối thiểu lên 15 đô la/giờ?

- BIDEN giải thích: Nếu làm được điều đó chúng ta sẽ tăng ngân sách lên 2500 tỷ trong một thập kỷ. Chính phủ sẽ đầu tư vào các ngành năng lượng sạch, hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ. Như vậy sẽ tạo ra việc làm, và tăng thu nhập của người lao động. Đề xuất lương tối thiểu là 15 đô la/ giờ là hoàn toàn có thể.

Người dẫn chương trình quay sang hỏi Trump: Ngài tổng thống quan điểm của ngài về vấn đề này ra sao?

-TRUMP : Cách làm của Ngài Joe có xu hướng Xã hội Chủ nghĩa, chính phủ chỉ lo cái túi ngân sách to ra, để rồi điều hành theo kiểu ban ơn, ban phát, chương trình này một tý, bang kia một tẹo. Tôi không quan tâm đến ngân sách, tôi quan tâm đến các nhà đầu tư, họ muốn ở lại Mỹ, muốn vào Mỹ. Ngài thử tượng trong suy thoái của đại dịch mọi thứ đang lao đao, nếu tăng thuế sẽ có một làn sóng nhà đầu tư ồ ạt bỏ đi, và chẳng ai đến Mỹ. Họ chẳng muốn làm gì, khi con dao thuế cứ kề bên cổ. Những doanh nghiệp Mỹ đang sản xuất các mặt hàng thiết yếu mà chúng ta kêu gọi trở về để tránh sự thao túng của Trung Quốc, họ sẽ ở lại đó. Mãi mãi chúng ta vẫn lệ thuộc Trung Quốc. Ngài và gia đình ngài đã bị Trung Quốc thao túng, mọi chính sách của ngài luôn có lợi cho Trung Quốc. 

Không đầu tư, sẽ không có việc làm, chẳng ai làm gì thì lấy gì mà thu thuế, chính phủ của ngài lấy đâu ra ngân sách mà đầu tư công. Tôi nói với ngài, đảng Dân chủ luôn muốn người dân được ban phát ân huệ từ chính phủ, từ hứa hẹn của ngài. Các ngài lấy tiền ngân sách để ru ngủ, để phân phát cho những doanh nghiệp lười biếng, đợi sự trợ giúp của chính phủ, nó sặc mùi, kiểu XHCN- thu và ban ơn.

Ngài nói có thể nâng thu nhập tối thiểu lên 15 đô la/giờ? Điều đó là không thể. Mỗi nơi, mỗi Bang có những điều kiện khác nhau, tôi cho rằng có nơi có thể cao hơn thế, nhưng có nơi giữ được 11 đô la/ giờ là quá khó khăn. Không phải mọi doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ có thể trả được mức lương này, ông sẽ bóp cổ họ, hàng triệu người Mỹ sẽ mất việc. Chính quyền Liên bang không nên quy định việc đó, hãy để các Tiểu bang quyết định. Ohio không phải Lasvegas, New York không phải Kentucky. Nước Mỹ là hợp chủng quốc, mỗi Bang có quyền riêng, ngài muốn chính phủ Liên bang là một Liên Xô trước đây? Nó đã sập đổ rồi đó, thưa ngài Biden.

Tôi nghĩ những điều ngài đưa ra là một khẩu hiệu tranh cử, nó không phải là chính sách. Ngài hứa hẹn và khi cái bẫy sập xuống, người dân Mỹ sẽ ngắc ngoải trong bốn năm cầm quyền của ngài, họ hối hận thì ngài đã chễm chệ ngồi ở Nhà trắng.

Ngài nói rằng người giàu càng thêm giàu, nếu không tăng thuế là một bất công, nhưng hãy để cho họ giàu đi đã, rồi chúng ta sẽ ngồi với họ. Nền kinh tế của chúng ta là nền kinh tế tự do có luật pháp. Chính phủ của chúng ta có trách nhiệm kết nối các doanh nghiệp với người lao động. Chính phủ là quan toà điều hành trên cơ sở của luật pháp và hiến pháp. Chính phủ không phải là những ông vua, những kẻ độc tài.

KẾT LUẬN:

Như vậy là ông Biden theo xu hướng cào bằng XHCN bằng cách lấy của người giàu chia cho người nghèo. Lấy của người chăm chỉ chia cho kẻ lười nhác và Chính phủ như một kẻ ban phát ơn huệ như đang được thực hiện ở các quốc gia độc tài. Mô hình kinh tế này đã sụp đổ ở Liên Xô, đang ngắc ngoải ở Venezuela và một số các quốc gia độc tài khác...

CaoSon HD

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo