Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỰ

TỰ "Chúa đã bỏ loài người!" Đây là cảm xúc của những người yêu mến và ủng hộ ngài Trump đang trong trạng thái vô cùng bàng hoàng v...

TỰ

"Chúa đã bỏ loài người!"

Đây là cảm xúc của những người yêu mến và ủng hộ ngài Trump đang trong trạng thái vô cùng bàng hoàng vì hụt hẫng.

Tôi xin chia sẻ.

Chúa chưa bao giờ từ bỏ loài người. Vì nếu bỏ thì ta đã gặp những đại nạn xóa sổ mọi thứ trên đời rồi.

Các bạn yêu ơi xin đừng để thất vọng khiến ta chao đảo khi trong ta vẫn còn giữ niềm tin.

Nhân loài chỉ là những đứa bé đang tập bò và chập chững đứng lên, ngã xuống, rồi phải tự đứng lên rồi từ đấy mới có thể đi rồi mới có thể... chạy.  Những đứa bé không thể đưa mắt nhìn cha mẹ cầu cứu chỉ vì chúng gặp khó khăn đứng lên rồi lại ngã bệt xuống. Chúng không thể nhìn cha mẹ bằng cặp mắt dỗi hờn hay oán trách tại sao để chúng đứng lên, té xuống mà họ không chạy đến ẳm chúng, đưa và đặt chúng đến những chỗ chúng muốn đến.

Những đứa bé không thể thét lên:
"Cha mẹ đã bỏ chúng con!"

Chúng phải tự đứng lên. Tự đi từng bước. Tự ngã rồi cũng phải tự đứng lên. Những cái "tự" đấy rất cần thiết để thành... người đúng nghĩa.

Loài người đã "tự" biết yêu nhau chưa? Loài người đã "tự" biết tha thứ cho nhau chưa? Loại người đã "tự" biết hy sinh cho nhau, biết tiếp tục đứng lên mỗi khi vấp ngã chưa?

Chúa đã tạo dựng mọi thứ tốt đẹp nhất cho nhân loài. Từ môi trường sống cho đến não bộ thông minh hơn tất cả các loài sinh vật khác.  Chúng ta đã làm gì với những thứ đấy để giờ cầu xin Chúa ban cho nữa?

Ta đã, đang và sẽ tiếp tục huỷ hoại môi trường. Ta đã, đang và sẽ dùng trí tuệ để tàn sát lẫn nhau.

Tôi thông cảm suy nghĩ của những kẻ vô thần. Hãy tạm thời đồng ý với họ rằng không có Chúa, không có Thượng Đế hiện hữu vì ta kêu gào cầu cứu mà không thấy họ xuất hiện bằng xương bằng thịt để cứu rỗi chúng ta. Hãy cứ cho rằng Thượng Đế chỉ là "sản phẩm chính trị" do chính loài người chúng ta đặt ra. Hãy cứ cho là như thế. Nhưng tôi thách tất cả loài người.  Có dám lên tiếng cho rằng nhân gian này, đất trời này, cỏ cây và vạn vật này cũng do chính loài người làm ra không? Kể cả họ cho rằng không có Chúa và Thượng đế, tất cả là bỗng nhiên từ vụ nổ Big Bang mà ra và từ khoa học ngẫu nhiên mà thành, thì loài người xấu xa cũng đang huỷ hoại, chà đạp cái mà họ cho là khoa học tạo ra đấy thôi. Những kẻ vô thần họ cũng có trân quý khoa học tự nhiên mà thành gì đâu.

Họ chối bỏ mọi thứ. Chối bỏ luôn niềm tin vào khoa học gì đấy.  Chối bỏ luôn cả chính họ.  Họ tự lấy dao rọc da mình cho trào máu rồi họ tìm cách phát minh ra những thứ để khâu vá lại rồi họ tôn vinh, gọi đấy là sự tiến bộ là khoa học.

Tất cả những thứ cho là khoa học, là tiến bộ do chính loài người tạo ra CHỈ ĐỂ KHẮC PHỤC những gì họ tàn phá. Chưa có một phát minh TỪ CÁI KHÔNG TÀN PHÁ nào đã giúp loài người biết đứng lên và đi được.  Chưa biết bò, chưa biết đứng, chưa thể đi thì kêu cha mẹ đến giúp giải quyết là giúp giải quyết như thế nào?

Sao cứ phải cầu cứu Chúa ban phước, cứu giúp cho những gì do CHÍNH MÌNH GÂY RA?

Người Mỹ có câu rất "tự":

"God helps those who help themselves!"

Xin tạm dịch:
"Chúa sẽ giúp những ai biết TỰ giúp lấy mình!"

TỰ là mấu chốt của mọi vấn đề. TỰ quan trọng lắm! Tự phát thì sẽ phải tự diệt thôi.

Tịnh Như Không

TỰ




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo