Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÉN MÀN HOẠT ĐỘNG BÍ MẬT CỦA BÀN TAY ĐEN ĐCSTQ TRONG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỸ

Vén màn hoạt động bí mật của bàn tay đen ĐCSTQ trong các trường đại học Mỹ ĐCSTQ kiểm soát sinh viên Trung Quốc thông qua Hiệp hội Sinh viên...

Vén màn hoạt động bí mật của bàn tay đen ĐCSTQ trong các trường đại học Mỹ

ĐCSTQ kiểm soát sinh viên Trung Quốc thông qua Hiệp hội Sinh viên và Học giả Trung Quốc (CSSA) và đàn áp quyền tự do ngôn luận trong các trường đại học Mỹ. Hình ảnh chụp một khuôn viên trường đại học ở Hoa Kỳ, không liên quan gì đến bài báo này. (Hình ảnh Karen Ducey / Getty)
Cập nhật 2021-01-08 12:49 PM Mức độ phổ biến675 Tags: CSSA , thâm nhập CCP 
[Epoch Times ngày 8 tháng 1 năm 2021] (Phóng viên Huang Hui của Epoch Times báo cáo toàn diện) Khi chiến dịch của chính quyền Trump nhằm ngăn chặn ĐCSTQ lật đổ Hoa Kỳ ngày càng sâu rộng, các hoạt động bí mật của ĐCSTQ trong các trường đại học Mỹ ngày càng được trích dẫn nhiều hơn Mọi người chú ý. ĐCSTQ kiểm soát sinh viên Trung Quốc thông qua Hiệp hội Sinh viên và Học giả Trung Quốc (CSSA) và đàn áp quyền tự do ngôn luận trong các trường đại học Mỹ.

Bài phát biểu của Ngoại trưởng Pompeo tại Georgia Tech vào tháng 12 năm ngoái đã đặc biệt đề cập đến việc ĐCSTQ đàn áp sinh viên Trung Quốc đang học tập tại Hoa Kỳ, kêu gọi cộng đồng giáo dục Hoa Kỳ hành động ngay lập tức và không để ĐCSTQ phá hủy quyền tự do học thuật của Hoa Kỳ.

Trong năm qua, để ngăn ĐCSTQ đánh cắp nghiên cứu của Mỹ, Hoa Kỳ đã thực hiện các hành động bao gồm truy tố các học giả cố tình che giấu mối liên hệ với Bắc Kinh, cấm nhập cảnh các nghiên cứu sinh có liên quan đến quân đội ĐCSTQ và điều tra các nhà khoa học quân sự bí mật của ĐCSTQ làm việc trong các trường đại học Mỹ.

Hoa Kỳ cũng đã đóng cửa Lãnh sự quán của ĐCSTQ ở Houston vào tháng 7 năm ngoái, đây là cơ sở để tuyển dụng mạnh mẽ các nhà khoa học địa phương tham gia chương trình tài năng của ĐCSTQ. Gần đây, chính phủ Hoa Kỳ đã thúc giục các trường đại học xem xét lại quan hệ đối tác của họ với các Viện Khổng Tử.

Tuy nhiên, việc ĐCSTQ đàn áp quyền tự do ngôn luận trong các trường học ở Mỹ đã không nhận được sự quan tâm đầy đủ. Hiệp hội Sinh viên và Học giả Trung Quốc (CSSA) có các chi hội tại hơn một trăm trường đại học Mỹ nhằm cung cấp một kênh xã hội cho sinh viên Trung Quốc thích nghi với cuộc sống nước ngoài. Quyền lợi của giới học thuật.

Jacob Kovalio, phó giáo sư lịch sử châu Á tại Đại học Carleton ở Canada, cho biết: “CSSA là một nhánh của một cái cây rất mạnh - trung tâm là nơi thu thập thông tin tình báo, gián điệp và tuyên truyền của ĐCSTQ”.

Lãnh sự quán Trung Quốc trực tiếp kiểm soát Hội sinh viên
Covalio nói rằng CSSA được giám sát bởi lãnh sự quán địa phương của ĐCSTQ, và các nhóm này là “công cụ chính” của ĐCSTQ để truyền bá tuyên truyền của nó trong các trường học ở Mỹ, đồng thời trấn áp những lời chỉ trích đối với chế độ ĐCSTQ.

Nhiều CSSA đã tuyên bố công khai hoặc đã tuyên bố rằng họ được hướng dẫn, hỗ trợ hoặc tài trợ bởi lãnh sự quán Trung Quốc tại địa phương.

Ví dụ, Hiến pháp CSSA của Đại học St. Louis ở Missouri quy định rằng tổ chức này được "trực tiếp lãnh đạo và hỗ trợ" bởi Đại sứ quán Trung Quốc và Lãnh sự quán Trung Quốc tại Chicago. CSSA của Đại học Tennessee tuyên bố trong điều lệ của mình (từ đó đã được đưa ra khỏi kệ) rằng tổ chức này chấp nhận tài trợ từ Đại sứ quán Trung Quốc.

Việc lãnh sự quán Trung Quốc kiểm soát CSSA ở khu vực tây nam (bao gồm 26 trường đại học trong khu vực) còn trắng trợn hơn. Điều lệ của tổ chức quy định rằng các ứng cử viên cho chức chủ tịch CSSA phải được Lãnh sự quán Cộng sản Trung Quốc tại Los Angeles chấp thuận. Nó cũng tuyên bố rằng tổ chức đã chấp nhận hướng dẫn từ lãnh sự quán và liệt kê nó như một đầu mối liên hệ trên trang web của mình.

Trong khoảng thời gian năm 89, hội sinh viên tạm thời nằm ngoài sự kiểm soát của lãnh sự quán Trung Quốc
Việc kiểm soát CSSA của ĐCSTQ không bắt đầu gần đây. Xie Tian, ​​hiện là phó giáo sư Khoa Quản trị Kinh doanh tại Đại học Nam Carolina ở Aiken, đến Hoa Kỳ năm 1986 khi đang là nghiên cứu sinh về hóa học tại Đại học Purdue ở Indiana. Ông đã bị sốc khi phát hiện ra rằng CSSA ở đó đã được "kiểm soát chặt chẽ" bởi lãnh sự quán ĐCSTQ ở Chicago.

Xie Tian nói, "Tôi không ngờ lại bị ĐCSTQ kiểm soát chặt chẽ như vậy trong một xã hội tự do. Tôi rất bất mãn về điều này."

Do đó, Xie Tian bắt đầu thúc đẩy cải cách trong CSSA và cuối cùng trở thành phó chủ tịch. Hai năm sau, ông ta dẫn đầu một cuộc "đảo chính" và cắt bỏ quyền kiểm soát của lãnh sự quán Trung Quốc. Anh ấy nói rằng lãnh sự quán ĐCSTQ đã chấm dứt tài trợ và các hỗ trợ khác sau khi hội sinh viên độc lập.

Vào thời điểm đó, Xie Tian phát hiện ra rằng lãnh sự quán ĐCSTQ đã cử sinh viên Trung Quốc đến theo dõi anh ta và những sinh viên khác có tư tưởng dân chủ trong khuôn viên trường. Anh ta nói, "Họ đã báo cáo danh tính và các hoạt động của chúng tôi cho lãnh sự quán."

Giáo sư Xie cũng nói rằng sau cuộc đàn áp đẫm máu Phong trào Sinh viên Dân chủ ở Quảng trường Thiên An Môn vào tháng 6 năm 1989, sinh viên Trung Quốc ở Hoa Kỳ, ủng hộ những người biểu tình, đã kiểm soát tất cả CSSA trong nước và độc lập khỏi lãnh sự quán ĐCSTQ. Tuy nhiên, khi các sinh viên Trung Quốc tốt nghiệp, các nhóm này đã rơi vào tay ĐCSTQ.

ĐCSTQ lại kiểm soát Hội sinh viên
Giáo sư Xie nói rằng kể từ đó, ĐCSTQ đã "hoàn thiện kế hoạch này để kiểm soát và ảnh hưởng đến sinh viên Trung Quốc tại Hoa Kỳ." Các du học sinh Trung Quốc đều biết mình bị CSSA và lãnh sự quán giám sát, nếu công khai bày tỏ quan điểm không phù hợp với Bắc Kinh, người thân của họ có thể bị chính quyền đe dọa.

Năm 2017, sinh viên Trung Quốc Yang Shuping đã có bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp của Đại học Maryland, ca ngợi "không khí tự do ngôn luận trong lành" có thể tìm thấy ở Hoa Kỳ nhưng không được hưởng ở Trung Quốc. Điều này đã gây ra phản ứng dữ dội từ CSSA của trường, cũng như các sinh viên và cư dân mạng Trung Quốc khác, những người đã gọi nhận xét của cô là kẻ phản bội; cô buộc phải xin lỗi công khai.

Thời báo Đại Kỷ Nguyên đưa tin vào năm 2018 rằng một nữ sinh Trung Quốc 20 tuổi từ Đại học Carnegie Mellon ở Pennsylvania đã chỉ trích Hội sinh viên Trung Quốc của trường trong một nhóm trò chuyện riêng WeChat giữa những người bạn sau vụ xả súng tại Giáo đường Do Thái Pittsburgh. Trong một trò chơi điện tử bạo lực, các thành viên của Hiệp hội sinh viên Trung Quốc của trường đã cảnh báo cô không được gây chuyện và yêu cầu cô xin lỗi về những nhận xét của mình. Cô cũng nói với cô: "Bạn không thể nói chuyện như thế này trong vòng bạn bè của mình".

Hội sinh viên đã nhiều lần hủy bỏ các hoạt động nhóm bất đồng chính kiến
CSSA ở Hoa Kỳ và các nước khác đã nhiều lần gây ra chỉ trích vì đã hủy bỏ các hoạt động hoặc bài phát biểu do các nhóm bất đồng chính kiến ​​ở nước ngoài (bao gồm người Tây Tạng, người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và các học viên Pháp Luân Công) tổ chức.

Vào năm 2017, Đức Đạt Lai Lạt Ma ban đầu dự kiến ​​có bài phát biểu tại Đại học California-San Diego, CSSA cho biết trên mạng xã hội rằng họ đã yêu cầu Lãnh sự quán Trung Quốc tại Los Angeles hướng dẫn cách dừng sự kiện này.

Vào tháng 9 năm 2019, Đại học McMaster ở Canada đã cấm CSSA của trường với lý do câu lạc bộ vi phạm quy định cấm các hành vi gây nguy hiểm cho sự an toàn của mọi người. Động thái này được kích hoạt bởi các cuộc biểu tình của CSSA chống lại các hoạt động nhân quyền trong khuôn viên trường vài tháng trước. Sự kiện này thảo luận về cuộc đàn áp của ĐCSTQ đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.

Theo hồ sơ trò chuyện nhóm WeChat mà Đại Kỷ Nguyên xem vào thời điểm đó, Lãnh sự quán Cộng sản Trung Quốc tại Toronto đã yêu cầu sinh viên báo cáo cuộc biểu tình cho họ và yêu cầu CSSA khiếu nại về sự kiện này với các quan chức của trường.

Tuy nhiên, nhiều hoạt động CSSA ngăn chặn công khai quyền tự do ngôn luận đã không được báo cáo. Giáo sư Xie kể lại một sự việc xảy ra vào khoảng năm 2004.

Lúc đó ông đang giảng dạy tại Đại học Drexel ở Pennsylvania. Tại đây, anh đã làm quen với Câu lạc bộ Kinh tế Sinh viên Trung Quốc của Đại học Pennsylvania và giúp sắp xếp nhà kinh tế học nổi tiếng người Trung Quốc He Qinglian đến thuyết trình cho sinh viên Trung Quốc. Tuy nhiên, chủ tịch của câu lạc bộ đã hủy bỏ sự kiện này dưới áp lực. Mặc dù chủ tọa không thừa nhận ai đã gây áp lực với mình, nhưng Giáo sư Xie cho rằng đây rõ ràng là việc của CSSA hoặc lãnh sự quán Trung Quốc.

Các hoạt động gián điệp và đàn áp của ĐCSTQ trong khuôn viên trường
Vào tháng 12 năm 2020, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo (Michael R. Pompeo) đã có bài phát biểu về "Những thách thức của ĐCSTQ đối với An ninh Quốc gia Hoa Kỳ và Tự do Học thuật" tại Viện Công nghệ Georgia. Ông chỉ ra rằng là một chế độ độc tài, ĐCSTQ biết rằng nó sẽ không bao giờ có thể so sánh với Hoa Kỳ. Đổi mới, vì vậy chiến lược của nó là "ăn cắp, sao chép, thay thế."

Xin Wang (Xin Wang), một nhà nghiên cứu tại Đại học California, San Francisco, đã che giấu danh tính của mình là một sĩ quan của Quân Giải phóng Nhân dân (Quân đội Cộng sản Trung Quốc) và đang thu thập thông tin từ phòng thí nghiệm của Đại học California San Francisco. Còn Ji Chaoqun, người học kỹ thuật điện tại Học viện Công nghệ Illinois ở Chicago, đã cố gắng nhập ngũ vào quân đội Hoa Kỳ, nhưng anh ta che giấu mối quan hệ của mình với bộ phận tình báo của ĐCSTQ, nơi khiến anh ta chịu trách nhiệm tuyển dụng các kỹ sư và nhà khoa học.

Pompeo chỉ ra rằng nhiều trường đại học Mỹ đã được Bắc Kinh mua lại. Các học giả từ các trường đại học và viện nghiên cứu được coi là yêu tự do đã không phản đối việc ĐCSTQ ăn cắp trần trụi mà ngược lại, trường đang tự kiểm duyệt. Tổng thống Raphael Reif thậm chí còn ám chỉ rằng quan điểm của Pompeo có thể xúc phạm sinh viên và giáo sư Trung Quốc của họ. "Chúng tôi không thể cho phép ĐCSTQ sử dụng sự đúng đắn về chính trị để chống lại quyền tự do của Mỹ. Chúng tôi phải bảo vệ và duy trì tự do."

Trong vài năm qua, Bộ Giáo dục Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng kể từ năm 2013, các trường học Hoa Kỳ đã nhận được khoảng 1,3 tỷ đô la tài trợ từ Trung Quốc. Cũng có nhiều trường đại học (chẳng hạn như Đại học Columbia) không báo cáo con số thực.

Khi Vera Zhou (Zhou Yueming), sinh viên năm cuối tại Đại học Washington, trở về Trung Quốc thăm cha vào năm 2017, anh đã bị đưa đến trại cải tạo vì đã truy cập trang web của trường thông qua VPN. Khi tất cả các bên lao vào giải cứu, Đại học Washington đã đứng ra giúp đỡ, vì nó có một thỏa thuận trị giá hàng triệu đô la với Trung Quốc.

Pompeo kêu gọi ngành giáo dục hành động đoàn kết chống lại sự đe dọa của ĐCSTQ, "Chế độ tàn bạo này không thể được phép ăn cắp những thứ của chúng tôi, xây dựng sức mạnh quân sự của họ, tẩy não người dân của chúng tôi hoặc mua các cơ sở của chúng tôi để giúp họ che đậy. Những hoạt động này. "" ĐCSTQ không được phép phá hủy tự do học thuật "

(Phóng viên Cathy He của Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh đã đóng góp cho bài báo này)

Phụ trách biên tập: Lin Yan #

Lời bình : bất cứ quốc gia nào có quan hệ song phuơng hợp tác toàn diện với ĐCSTQ đều đuợc chăm sóc kỹ luỡng từ mầm non đến sinh viên đại học nhồi nhét tư tuởng Tập cận bình , chù nghĩa vô thần Mác Lê và ý thức hệ cộng sản , mụ mị cho thế hệ đi truớc và tiêu diệt thế hệ sau !

Vén màn hoạt động bí mật của bàn tay đen ĐCSTQ trong các trường đại học Mỹ


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo