Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIRUS VŨ HÁN MỘT NĂM NHÌN LẠI

VIRUS VŨ HÁN MỘT NĂM NHÌN LẠI  Năm ngoái, cũng thời điểm áp tết như lúc này, ông Tập Cận Bình, Tổng - chủ tịch TC (Trung Cộng) tuyên bố hủy...

VIRUS VŨ HÁN MỘT NĂM NHÌN LẠI

VIRUS VŨ HÁN MỘT NĂM NHÌN LẠI 

Năm ngoái, cũng thời điểm áp tết như lúc này, ông Tập Cận Bình, Tổng - chủ tịch TC (Trung Cộng) tuyên bố hủy hết các chương trình bắn pháo hoa, các lễ hội mừng đảng mừng xuân để ngăn chặn dịch cúm Tàu, làm tin đồn đon ren trước đó về một loại virus corona chủng mới giống virus gây bệnh SARS, có khả năng lây nhiễm từ người sang người đang đe dọa thành phố Vũ Hán... Đã được xác thực. 

Cộng đồng quốc tế, gồm cả nhân dân Việt Nam, bắt đầu quan tâm và thương hại nhân dân Vũ Hán, không hề mường tượng đến lúc chính mình là nạn nhân còn thê thảm hơn. 

Khi Ông Tập phong tỏa Vũ Hán, hạn chế công dân TC và các nước đến hoặc rời khỏi TC, thế giới đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm cộng đồng của Ông Tập, khác với việc TC giấu dịch SARS gần mười năm trước. 

Không ai nghi ngờ Ông ta cố tình giấu dịch cho đến khi đạt yêu cầu chiến lược, không giấu được nữa hoặc không cần giấu nữa, mới giả vờ ma mãnh tỏ ra mình có tinh thần trách nhiệm lo lắng cho nhân loại, một kiểu ném đá giấu tay của phường vô lại. 

Sau đó không ít người bắt đầu đặt dấu hỏi, trong đó có nhiều stt của NR, nghi ngờ đây có thể là vũ khí sinh học TC tung ra để trả đòn thương chiến của Mỹ, vì khi ấy TC phải muối mặt ký thỏa hiệp thương mại giai đoạn đầu với Mỹ với nhiều điều khoản chế tài bất lợi cho tính tráo trở lật lọng của TC, ký lấy có chứ không bao giờ chấp hành, nhất là điều khoản bó buộc thời gian không dài phải hoàn tất thỏa hiệp giai đoạn cuối. 

Khi ấy ai cũng nghĩ, TC khó có thể chấp nhận thỏa thuận này, vì chẳng khác nào tự đánh mất Trung Cộng mộng, dần dần có thể thành Liên Xô thứ hai. Ký cũng chết mà không ký cũng chết, nên có thể virus Vũ Hán là vũ khí sinh học Tập Cận Bình tung ra để phá vỡ cái vòng kim cô trong quan hệ thương mại Mỹ-Trung mà tổng thống Mỹ đã áp đặt được ? 

Ngày nay chuyện ấy đã hai năm rõ mười, TC đã được deep state, đảng Dân chủ Mỹ và ông Joe Biden tiếp tay loại Tổng thống khắc tinh của TC là Donald Trump ra khỏi tòa Bạch Ốc. Tập Cận Bình chỉ chờ có thế để ca khúc khải hoàn, và hôm nay Tập đã chính thức ăn mừng chiến công hạ knock out tổng thống Donald Trump. 

Nhưng trước đó những nhận định này được xem là thuyết âm mưu. NR cũng đã từng bị một vài comment phê phán vì cho là NR tin thuyết âm mưu, dẫu NR đã từng phân tích về sự trái ngược trong báo cáo của nhóm khoa học gia đầu tiên của TC trực tiếp nghiên cứu, đã kết luận virus corona chủng mới không xuất phát từ chợ bán động vật hoang dã Vũ Hán như nhà cầm quyền TC loan báo, cho rằng những ca nhiễm và tử vong đầu tiên không dính dáng gì đến khu bán động vật hoang dã ấy mà có thể xuất phát từ cơ quan kiểm soát động vật hoang dã cách chợ không xa. 

Tuy nhiên nhóm khoa học gia này không cho đây là virus nhân tạo, chỉ nghĩ nó từ con dơi trong khu kiểm soát động vật thoát ra. Vì gần mười năm trước TC đã có tiền lệ để xỗng chuồng virus SARS từ một phòng thí nghiệm ở Bắc Kinh làm lây lan đại dịch SARS. 

Cùng với nhiều xáo trộn nhân sự và hoạt động đáng ngờ của phòng thí nghiệm virus P4 Vũ Hán cách chợ bán động vật hoang dã Vũ Hán hơn 30km khiến dư luận tin rằng virus Vũ Hán xỗng chuồng từ phòng thí nghiệm này gắng liền với cái tên Thạch Chính Lệ là nữ virus học hàng đầu thế giới. 

Đã vậy, một giáo sư sinh học nổi tiếng của đại học Harvard dùng đồ họa vi tính mô phỏng lây nhiễm và tác hại của virus Vũ Hán để dự đoán virus Vũ Hán lây nhiễm với tốc độ nhanh gấp nhiều lần virus gây bệnh cúm Tây Ban Nha, cho rằng tác hại của virus Vũ Hán chẳng khác gì vụ nổ bom khinh khí. 

Các nhà khoa học Ấn Độ mạnh dạng công bố Virus Vũ Hán là virus nhân tạo vì phát hiện có những đoạn gen virus HIV (HIV gây bệnh SIDA) chèn vào gen virus Vũ Hán. 

Sau đó một nhà khoa học Mỹ phát hiện, nhờ những đoạn gen HIV giúp virus Vũ Hán có độ bám rất nhạy và rất chắc vào tế bào niêm mạc mũi miệng nên độ lây nhiễm rất mạnh, gây tác hại rất lớn. 

Thẳng thừng nhất là kết luận của  một bác sĩ Pháp, nhà nghiên cứu về bệnh virus lừng danh thế giới nói toạc móng heo virus Vũ Hán được tạo ra trong phòng thí nghiệm chứ không phải từ thiên nhiên. Ông ám chỉ đến phòng virus P4 ở Vũ Hán do Pháp xây dựng giúp TC. 

Riêng các nhà khoa học Nga thì hết sức bi quan, cho rằng virus Vũ Hán là virus nhân tạo, có chèn gen HIV nên bất trị, người bị nhiễm hết bệnh sẽ tái nhiễm chứ không có khả năng tạo ra miễn dịch. 

Cùng thời với những báo cáo khoa học là tin đồn nguyên bộ trưởng quốc phòng TC Trì Hạo Điền đã từng tuyên bố sẽ giải phóng nước Mỹ bằng vũ khí sinh học. 

Từ những lẽ trên và vô số nghiên cứu khác về sinh học, bệnh học, dược học, vaccin học về virus Vũ Hán, kể cả những điều tra hình sự, những nhà khoa học TC phản tỉnh tiết lộ... Người ta không còn nghi ngờ thuyết âm mưu nữa, mọi chuyện đã tỏ tường... 

Bởi TC đã hoàn toàn chủ động, thâu gom đầu cơ vét hết khẩu trang, máy thở và tất cả dụng cụ y tế cần thiết để bắt chẹt nâng giá trục lợi, biến toàn thế giới thành những con tin, những con nai ngơ ngác làm mồi cho virus Vũ Hán cả về nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. 

Sau một năm virus Vũ Hán vẫn chưa bị ngăn chặn, thậm chí đang bùng phát mạnh hơn, có nhiều biến thể độc hại hơn, làm nền kinh tế thế giới vốn đang tan nát càng thêm tan nát hơn trong những ngày tới, thị trường chứng khoán đang đỏ sàn vì khắc tinh của TC là Donald Trump đã bị loại không còn ai trừng trị kẻ gây ra đại dịch. 

Giờ đây mới thấy ông giáo sư Mỹ cho rằng tác hại của dịch cúm Tàu chẳng khác vụ nổ bom khinh khí là còn lượng định thấp. Bởi bom khinh khí chỉ phá hoại một vài thành phố, bom virus phá hoại toàn cầu. 

Câu hỏi là liệu các nhà khoa học Nga có nhận định đúng về sự bất trị của Virus Vũ Hán ? Và liệu có còn con virus nào nữa được tung ra cho nhân loại tan tác ? 

Việt Nam đã có tiền lệ hai lần kiểm soát được dịch cúm Tàu, hi vọng lần thứ ba này cũng sẽ ngăn chặn hiệu quả như hai lần trước và không có cảnh "nhất quá tam" để người dân vui tết. 

Cuối năm NR xin vinh danh và cầu nguyện cho hương hồn bác sĩ Lý Văn Lượng, người cảnh báo đầu tiên sự nguy hiểm của dịch cúm Tàu, bị phạt vạ tù đày vì sự cảnh báo ấy, và đã bị chính con virus ấy đoạt mạng khi lăn xả cứu người.


Nguyen Khan


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo