Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐÂU CHỈ CÓ MỸ "DEATH BY CHINA"

ĐÂU CHỈ CÓ MỸ "DEATH BY CHINA" Trước khi làm cố vấn cho tổng thống Donald Trump, ông Peter Navarro đã cùng một người bạn viết tác ...

ĐÂU CHỈ CÓ MỸ "DEATH BY CHINA"

Trước khi làm cố vấn cho tổng thống Donald Trump, ông Peter Navarro đã cùng một người bạn viết tác phẩm để đời "Death by China" cảnh báo người Mỹ hiểm họa chết từ TC (Trung Cộng). Song không chỉ người Mỹ "Death by China". 

Theo các nhà khoa học, biến đổi khí hậu làm nước biển dâng có thể nhấn chìm 30% diện tích đồng bằng Sông Cửu Long vào thập niên 60 thế kỷ này. Chưa rõ dự đoán của giới khoa học về biến đổi khí hậu đúng đến mức nào, vì hiện đang có nghi vấn về việc có biến đổi khí hậu thật như thỏa hiệp Paris về biển đổi khí hậu? 
ĐÂU CHỈ CÓ MỸ "DEATH BY CHINA"Hay đây lại là trò bịp của các nhóm lợi ích toàn cầu hóa thêu dệt để trục lợi như đã từng làm thế với mỡ heo, biến loại lipid quý giá trong mỡ heo thành tội đồ sản sinh cholesterol trong máu gây bệnh tim mạch, biến dầu ăn thực vật có chất lượng dinh dưỡng kém xa mỡ heo thành lipid sạch, thu lợi cực lớn từ các loại dầu ăn thực vật này. 

Nhưng thôi, cứ tạm tin biến đổi khí hậu có thể nhấn chìm phân nửa diện tích đồng bằng Sông Cửu Long vào cuối thế kỷ này, để phỏng đoán gần nửa dân số Miền Tây phải ra đi, sẽ đi đâu, nơi nào đủ chỗ cho hàng chục triệu dân sinh sống ? 

Có vẻ vấn đề đang có nhiều nghi vấn ấy không cần phải đến cuối thế kỷ này mới biết đúng sai. 

Bởi câu trả lời đã bắt đầu hiện hữu khi hàng chục đập thủy điện của TC trên đầu nguồn Sông Cửu Long đang ngăn nước lại. Còn giọt nước rớt nào thì đập Cảnh Hồng gần biên giới Trung Lào, là đập cuối trong Serie đập của TC, làm chốt chặn sau cùng không cho nước sông Mekong chảy qua phần sông Mekong trên đất Lào, thì xem như số phận nhân dân đồng bằng Sông Cửu Long đã được an bài. 

Bởi Sông Cửu Long có trữ lượng nước trong mùa khô rất dồi dào nhờ băng tan trên dãy núi Himalayas Tây Tạng đổ nước về sông Lan Thương, tức sông Mekong trong phần đất TC, nên nước Sông Mekong không bao giờ cạn bất chấp hạn hán. 

Song hiện nay, trong mùa khô, các đập thủy điện của TC giữ hết nước từ nguồn cung nước chủ yếu này nên đương nhiên đồng bằng sông Cửu Long bị thiếu nước trầm trọng. Những tháng đỉnh điểm mùa khô nước sinh hoạt còn không đủ dùng nói chi đến chăn nuôi trồng trọt. Hiện tại, theo Báo Thanh niên, TC đã giữ nước đầu nguồn, đồng bằng Sông Cửu Long chuẩn bị khan nước. Không đủ nước trồng trọt và chăn nuôi thì sao tránh cảnh người dân đồng bằng Sông Cửu Long tìm nơi khác sinh sống ? 

Tóm lại, trên Biển Đông, tàu hải cảnh TC áp sát đe dọa giàn khoan dầu Việt Nam ngay trong sân nhà mình. 

Trên đất liền, chúng cắt nước gây khô hạn trầm trọng đe dọa vựa lúa khổng lồ của Việt Nam ở đồng bằng Sông Cửu Long. 

Thì Việt Nam mới đúng là nước Death By China .


Nguyen Khan


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo