Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BIẾN CỐ :3. 11. 2020.

BIẾN CỐ :3. 11. 2020.    Bởi là kỳ bầu cử Tổng thống có thể nói là quái dị nhất, chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ.    Theo cái cung cách d...

BIẾN CỐ :3. 11. 2020.

BIẾN CỐ :3. 11. 2020.

   Bởi là kỳ bầu cử Tổng thống có thể nói là quái dị nhất, chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ.
   Theo cái cung cách diễn biến và kết quả mà nó phơi ra. Khiến từ thực tiễn nẩy sinh câu hỏi : Tự do và thượng tôn luật pháp, phải chăng chỉ có ý nghĩa mong manh và mang tính . . . Tương đối.
   Thích thì được tôn trọng còn không thích thì bị chà đạp vùi dập. Khi kẻ mưu mô gian dối, ăn cắp trắng trợn và tâm địa thủ ác lại lên ngôi phán xét công lý. Nhân danh Hiến pháp, Nhà nước và dân chủ ?
  Nói thẳng ngay ra, là : 75 triệu phiếu bầu hợp lệ của công dân Hoa kỳ cho đương kim Tổng thống Donald Trump trong kỳ bầu cử năm : 2020. Mà phần lớn trong số họ là những Người làm thuê, làm công hay kinh doanh nhỏ lẻ. Đã phải chịu thua hẳn hơn 100 Ông, Bà triệu phú, tỉ phú có quyền định đoạt đầu tư và chọn lựa thị trường kinh doanh. 
   Ngoài các chuỗi cung ứng nhập siêu từ Trung quốc tiêu thụ nội địa bị đánh thuế cao. Ở đây cơ bản là CEO của các tập đoàn xuyên Quốc gia, các trung tâm khoa học, công nghệ và giáo dục liên kết . . . có thị phần làm ăn với thị trường phi Tự do hơn 1,4 tỉ Dân, nơi xứ Châu Á. Vừa thỏa mãn nhân công giá rẻ và sự cám rỗ đầy ma lực của văn hóa bôi trơn USD. cho các chính khách bằng sự lại quả đậm nhất. Chỉ có được dưới chính thể cộng sản Trung quốc. 
   Dĩ nhiên phải loại trừ các tập đoàn có công nghệ cao hay lĩnh vực quốc phòng, sản xuất vũ khí như : Bom, tên lửa, máy bay, tàu ngầm . . . Bị hạn chế và cấm vì An ninh Quốc gia.
   Cùng khoảng hơn 100 các chính trị gia lớn bé đủ loại, từ cấp Liên bang xuống tận Tiểu bang. Từ cả hai đảng Dân chủ lẫn Cộng hòa. Hiện diện trên cả ba nhánh tam quyền : Lập pháp, Tư pháp và Hành pháp. Nâng bi, A tòng làm chính sách từ cả đối nội lẫn đối ngoại. Vừa công khai vừa ngấm ngầm cấu kết phối hợp với nhau, nhịp nhàng chặt chẽ đến lạ thường. Cùng sự " Dây máu ăn phần ,, của cánh truyền thông định hướng và khống chế bóp méo sự thật. 
   Và cũng không ít trong số đó cũng đã kịp gắn kết, lai tạp nhân giống, pha trộn thêm dòng máu . . . Mỹ - Trung. Tạo nên các thành phần kế tục cho tương lai, sẽ đóng chặt những chiếc đinh cuối cùng, dứt điểm lên nắp cỗ quan tài chế độ . . . Tự do Hoa kỳ.
    Nếu không thì theo logic nơi kết nối đồng lõa chính phải là  . . . Đảng cộng sản Mỹ chứ ?
   Nhưng đây, cụ thể mới chỉ là hai đỉnh : Dùng người Mỹ đánh người Mỹ, của một cái tam giác. Mà cái đỉnh thứ ba lại mới giữ vai trò quyết định vừa là kẻ thúc đẩy vừa là kẻ thủ lợi lớn nhất. Mang tên . . . Đảng cộng sản Trung quốc. 
   Có lẽ không ít Người công chính trên khắp các Quốc gia, từ các lục địa vẫn đang tự hỏi : Làm sao cái bước ngoặt biến cố, nó lại có thể thành công đến vậy. Khi mà Tự do với Độc tài khắc tinh như lửa với nước.
   Đảng cộng sản Trung quốc cai quản một diện tích : 9.597.000 ( km2 ). Với 1,4 tỉ người. Là thị trường phi tự do định hướng xã hội chủ nghĩa. Kiểm soát ngân khố Quốc gia với nguồn dự trữ ngoại tệ vơ vét lên đến nhiều nghìn tỉ USD. Hoàn toàn có thể chủ động tung ra chi phối, vượt trội hơn bất cứ cá nhân hay thậm chí cả vài chục nhà tỉ phú ở Mỹ cộng lại. 
   Tỉ phú tập thể hay tỉ phú đảng vừa có ưu thế tập trung huy động nhanh, lại có tính nhất quán cao, chính là vậy. Trong đầu tư xâm nhập, khống chế chi phối và . . . Lũng đoạn cả từ kinh tế đến chính trị - Xã hội.
  Và bao giờ cũng vậy, ưu điểm ngày hôm qua. Nếu kéo dài quá, cũng có thể trở thành khuyết điểm của ngày hôm nay.
   Chiến lược " Tiếp cận và gây ảnh hưởng ,, chỉ mang tính tranh thủ ngắn hạn. Đồng thời nếu kéo dài sẽ như một con dao hai lưỡi. Và sai lầm đó, sau hơn 30 năm đã giúp chính thể cộng sản Trung quốc đặt được con dao khá sắc bén đó, lên kề lên cổ . . . Nước Mỹ. 
   Khi chính quyền Joe Biden chiếm được Nhà trắng và không cần đếm xỉa bắt tay với bất cứ một người Dân nào trong ngày đăng quang ( 20. 1. 2021 ).

Phan Anh Hữu


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo