Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN VIỆT NAM 2021

Chuyện Việt Nam 2021 kinh tế qua năm theo “Bạn Minh thì đánh giá thế nào trong khi dịch bệnh như thế này.”. Đó là câu hỏi nhiều Bạn đọc thu...



Chuyện Việt Nam 2021

kinh tế qua năm theo “Bạn Minh thì đánh giá thế nào trong khi dịch bệnh như thế này.”. Đó là câu hỏi nhiều Bạn đọc thuộc các tầng lớp khác nhau hay hỏi tôi vốn dĩ đánh giá Kinh tế là trái sân của mình tôi xin nhấn qua vài nét quan trọng liên quan đến bức tranh kinh tế chung lúc này và ngắn hạn sang năm
Thứ nhất xin điểm sơ qua việc dịch COVID ảnh hưởng đến kinh tế.

Tôi vốn dĩ không muốn gieo niềm bi quan hay hoang mang. nhưng nói thực là dịch bệnh cũng tàn phá nhiều tế bào cơ bản của nền kinh tế là kinh tế hộ gia đình vi mô mà tiêu biểu là tôi và nhiều người tôi biết . Mặc dù Đảng ta vẫn nói kinh tế ta bất chấp toàn cầu suy thoái là ta tăng trưởng 2% nhưng có một nhà báo trẻ khi gặp tôi đã cay đắng thốt lên “họ nói dối tận cùng đến trơ trẽn anh ạ. Huyết mạch của kinh tế là “lưu thông và luân chuyển” dịch bệnh như này cả thế giới tắc nghẽn ngồi im. 

Mạch máu tắc nghẽn , tế bào-cơ bản vi mô thuộc nhóm “nghèo và khổ “tan rã thì lấy gì tăng trưởng đó là “nói dối và xem thường người dân một cách trơ trẽn . Trong khi sức doanh nghiệp và sức dân đã cùng kiệt sau một năm quần nhau với đứt gãy chuỗi cung và “ngồi chơi “chờ dịch ăn cả vào vốn vay mượn chứ nói gì vốn tích lũy và dự trữ .Đó là thông thường chưa nói đến rủi ro phát sinh như ốm đau và bị vỡ nợ dây chuyền như tôi là một ví dụ trong vô vàn ca khác của xã hội tiếp theo xin nói chung tiếptheo.

Thứ nhất đợt bùng dịch lần này trong nước tôi cho là có liên quan đến bàn cờ Trung Mỹ nói chung mà Việt Nam mà Myanmar là hai ví dụ tiêu biểu tại Châu Á hiện nay.

Đó là vấn đề bi quan thứ nhất tin không vui lớn hơn là tôi cho là đợt dịch này chưa chắc ta chống dịch tốt hơn các đợt trước. Ngay như tôi là người luôn tuân thủ giãn cách xã hội mà giờ bụng đói đầu gối phải bò” 😀

Trước tiên là những người quan trọng trong bộ máy phối hợp chống dịch không còn chạy tốt như trước nữa. Đó là sự bất nhất trong phát ngôn của phó thủ tướng Vũ Đức Đam và ông Mai Tiến Dũng. 

Điều này cho thấy chính phủ thiếu tự tin bên cạnh góc độ cá nhân . Chính phủ là người nắm bức tranh mà nói gì dân không tự tin nên trách gì việc dân chạy theo tin là dịch bệnh kỳ này là “nhân tạo và âm mưu” là do Trung Quốc muốn “giành Việt Nam với Mỹ “mà ra . 

Cũng từ đó có tin đồn là việc Ông Đam rớt Bộ Chính Trị là do Đảng ta sợ gần Mỹ. 
Tư lệnh chống dich bị đánh thê thảm vậy thì ai dám xả thân ?

Đã nói đến đây thì cần nói đến một việc khác là chính sách Việt Mỹ.
thì các Bạn cần lưu ý như sau” “Mỹ muốn cho ai cái gì thực tế 90% do những nhân viên quan hệ chinh phủ hay theo từng chuyên nghành xin, chứ họ cặn kẽ kotự cho tràn lan đâu anh.  Biden có bộ máy làm viec phiaDưới , ko tổng thống nào quan tâm truc tiep cac nuoc nhỏ, ko quan tâm tiểu tiết . “
Nên họ trả lương cho nhân viên cấp dưới làm việc đó.
 
Cụm từ “nhân viên cấp dưới “ ở đây là ám chỉ đến “Mỹ nhân ba nước giành nhau” mà tôi và giang hồ từng nói đến “mà nay Mỹ Nhơn này đã chán ngán cuộc tình Mỹ và Đảng CSVn. 
Nàng muốn ra đi khi trong lòng nhiều bức xúc và bất mãn. 

Chính tôi là “người ngoài” mà còn cám cảnh cho Mỹ Nhơn như vậy. Mà bên cạnh đó tôi còn cám cảnh cho tôi:D 
Vậy đó trong bối cảnh dịch bệnh được cho là đến từ Trung Quốc mà là cứu tinh mạnh nhất và tốt nhất cho VN chỉ có thể duy nhất là Mỹ . 
Chúng ta còn hi vọng gì khi cái sân khấu hát vở tuồng bên Mỹ từ cấp tối cao là tổng thống chưa xong. 
Còn ở hạ tầng là những người làm trực tiếp và đề xuất trực tiếp là Mỹ Nhơn đã nản chí bỏ đi cập thuyền lại sát và sâu hơn vào Trung Quốc. 
Đó là nguyên nhân lâu nay báo Đảng rộ lên và quảng cáo nhiều cho vai trò của Nga nhưng vấn đề Việt Nga là ở chỗ PUtin không hiểu cộng sản thì ai hiểu cộng sản và ĐCSVn sợ một nhân vật như PuTin xuất hiện còn hơn sợ cọp.
Đó là những điểm nhấn quan trọng về chống dịch hiện nay mà VN cần lưu ý.
Kinh tế Việt Nam bên cạnh  dịch bệnh thì cần lưu ý các việc sau như tích lũy và đầu tư kinh tế của khối tu Nhân mà khối này đang chết lần mòn. Bên cạnh kinh tế tư nhân là kinh tế nhà nước thì các quả đấm thép mà DNNN lại hết đà kèm hết sức thì ai cũng rõ.
 Bên cạnh hai trục trên là đầu tư nước ngoài thì khá bi quan bên cạnh việt Trump thất thế.
chúng ta nên lưu ý lúc Mỹ mạnh tay với Trung dưới thời Trump thì chưa có cột điện hay đại bàng nào đến VN cả. 
Đó là nói về bên ngoài là việc đất nước thiếu pháp luật ở hạ tầng dân sinh thêm việc cả Đảng còn chưa định hình đường lối và vững chắc quyết tâm chính trị cho chính Đảng . 
Ngay như HNTW 15 vừa qua Đảng nói ổn nhưng giới quan sát biết thừa là không ổn từ các vấn đề sau “Đại hội kết thúc lãng xẹt . Khuyết 1 ghế BCT và chưa phân ghế mới. Khuyết thì khuyết 1 ghế đó thay vì 19 có 18” Xong rồi. Còn tứ trụ chả biết khi nào chiến đấu.Chỉ công bố TỔNG BÍ THƯ . 
Mà ai biết đâu ghế khuyết BCT đó thuộc về ai?”
Vậy đó việc nhân sự bầu bán nằm trong nội bộ của Đảng mà còn bàn gì đến chuyện phức tạp và gian nan hơn là kinh tế và chống dịch thì ta lấy gì họ vọng.

LTA

Túm lại tình hình kinh tế việt Nam trong ngắn hạn một năm và trung hạn trong ba năm thì khó mà sáng sủa tuy là tiền vàng trong dân không còn 1500 triệu tỷ đồng nữa 😀

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo