Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÔNG NGHỆ THAY ĐỔI THẾ GIỚI

CÔNG NGHỆ THAY ĐỔI THẾ GIỚI Mạng Facebook hay Twitter được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho tất cả người dùng. Nhưng họ vẫn phát triển và mở...

CÔNG NGHỆ THAY ĐỔI THẾ GIỚI

CÔNG NGHỆ THAY ĐỔI THẾ GIỚI

Mạng Facebook hay Twitter được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho tất cả người dùng. Nhưng họ vẫn phát triển và mở rộng mỗi ngày là do đâu? Là doanh thu từ tiền quảng cáo và các dạng thu phí dưới dạng hợp tác khác với các bên thứ ba có liên quan. Nhưng người dùng (lập và sử dụng một tài khoản) dù thế nào thì cũng không mất bất kể thứ phí gì, ngoại trừ thông tin và dữ liệu.

Bitcoin khi lúc ban đầu (hơn 10 năm trước) mới xuất hiện, nó được khai thác và đào miễn phí với số lượng lớn mỗi ngày. Khi đó người ta, đặc biệt truyền thông của Việt Nam, nói đó là một kiểu lừa đảo đừng nên mắc vào. Nhưng bây giờ Bitcoin đã có giá (kỷ lục tạm thời) là 47.000 USD một coin (1 tỷ đồng 1 coin). Mà có khi người chủ sở hữu còn không biết nó được dùng để làm gì.

Nhưng dù thế nào thì cũng không được đem cái ngu của mình ra để chửi rủa những thứ do người khác làm ra mà mình thì không hề hay biết gì. Lý do vì thế, những kẻ có quyền thế ở xã hội ta, đang cho thấy bản thân họ ở thế giới thứ ba về nhận thức và tư duy khi truyền thông liên tục gióng lên những cảnh báo sự nguy hiểm từ nó. Thật trớ trêu, những thứ mới mẻ mà họ không hiểu hoặc họ không thể biết về điều gì đang xảy ra ngoài thế giới thì họ lại miệt thị nó và coi đó là thứ tội lỗi đáng ghê tởm.

Đã từng có thời cái bóng điện ở Tây về đến Việt Nam thì vua quan dân chúng tưởng nó là cái mặt trời treo ngược trong nhà. Còn cái ô tô người ta gọi nó là con ngựa sắt. Lịch sử này cũng vẫn còn hiển hiện ngay vào thời bây giờ và nó vẫn là vấn đề tụt hậu trong nhận thức của chúng ta đối với sự vận động của thế giới.

Bây giờ Pi đang ở trong tình trạng như thế. Người ta được khai thác miễn phí để tạo ra sự phổ biến cho mạng lưới Pi. Nó được xem như là “khuyến mãi” để làm cho sản phẩm của mình lớn mạnh. Sau khi nó trở thành một thị trường, nó cũng không lấy của bạn cái gì, mà theo cách thức phát triển nền tảng bên trong để có chi phí duy trì tất cả hệ thống vận hành của họ.

Pi rất có triển vọng và nó có thể là một mạng lưới lớn mạnh vì cách thức gia nhập của người chơi - lưới đa tầng nhưng không có phân cấp và cũng không có sự lệ thuộc quyết định nào vào nhau mà là hỗ trợ nhau trong tương tác về mặt tốc độ khai thác.

Không có cái gì là miễn phí, điều đó chỉ đúng một phần, vì khi người ta cho bạn một cái gì đó miễn phí nghĩa là bạn cũng đang giúp họ có một tương lai ở phía trước mà nhờ bạn cùng tham gia vào. Như Osin bán cá 0 đồng ba ngày đầu tiên khi mở cửa hàng bán cá để quảng bá cho sản phẩm của bà.

Không có cái gì là miễn phí, vì ngay cả suy nghĩ mà bạn phải dùng để đắn đo đã là một loại phí bạn phải trả cho chính mình trước vấn đề được xem xét rồi. Và hãy cố để đừng để bị làm cho ngu ngốc bởi những kẻ luôn muốn cai trị mình bằng sự ngu ngốc.

Đăng ký trên “Pi Network” với mã mời của tôi: luanle101.


Lê Luân






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo