Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HIỂU THÊM ĐƯỢC GÌ VỀ TÌNH HÌNH CHÍNH TRỊ THẾ GIỚI QUA VỤ QUÂN ĐỘI MIẾN ĐIỆN ĐẢO CHÍNH BẮT GIỮ CÁC LÃNH ĐẠO ĐÃ LẬP!?

HIỂU THÊM ĐƯỢC GÌ VỀ TÌNH HÌNH CHÍNH TRỊ THẾ GIỚI QUA VỤ QUÂN ĐỘI MIẾN ĐIỆN ĐẢO CHÍNH BẮT GIỮ CÁC LÃNH ĐẠO ĐÃ LẬP!? Trong bối cảnh tình hình...

HIỂU THÊM ĐƯỢC GÌ VỀ TÌNH HÌNH CHÍNH TRỊ THẾ GIỚI QUA VỤ QUÂN ĐỘI MIẾN ĐIỆN ĐẢO CHÍNH BẮT GIỮ CÁC LÃNH ĐẠO ĐÃ LẬP!?

HIỂU THÊM ĐƯỢC GÌ VỀ TÌNH HÌNH CHÍNH TRỊ THẾ GIỚI QUA VỤ QUÂN ĐỘI MIẾN ĐIỆN ĐẢO CHÍNH BẮT GIỮ CÁC LÃNH ĐẠO ĐÃ LẬP!?

Trong bối cảnh tình hình chính trị, kinh tế, xã hội thế giới hiện nay đang có nhiều xáo trộn, thì thêm vụ quân đội miến Điện làm đảo chính bắt giữ các lãnh đạo của đảng đối lập vì cho rằng có gian lận trong bầu cử cũng làm cho cả thế giới quan tâm, nhất là dư luận Mỹ, vì là có thể có cùng "hoàn cảnh" và tương tự như những gì đã diễn ra trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua 

Theo sau diễn biến, có ý kiến cho rằng quân đội Miến Điện làm như vậy là đúng vì đã có gian lận bầu cử xảy ra, bằng chứng là các hệ thống máy kiểm phiếu Dominion cũng đã được sử dụng trong khi bầu cử này ở Miến Điện. Cũng có nhiều ý kiến khác cho rằng quân đội Miến Điện đã bị chính trị hóa, và họ đã lạm dụng quyền lực để làm đảo chính bất hợp pháp… Tuy nhiên, vì vấn đề chính trị thường là phức tạp, nên những ý kiến trái chiều này có thể là không đúng, hoặc là chỉ đúng một phần mà thôi. Và để có cái nhìn chính xác, khách quan nhất về vụ việc, người quan sát cần phải xem xét, đánh giá tổng hợp, phân tích tất cả những yếu tố, sự kiện liên quan. Trong vụ đảo chính này của quân đội Miến Điện, vì thế giới bên ngoài dường như có rất ít thông tin chính xác để đánh giá bản chất thực sự của vấn đề, vì vậy cũng rất khó để nhận định bên nào đúng sai, nhất là trong bối cảnh sự xung đột tôn giáo, sắc tộc đang diễn ra mạnh mẽ, cũng như sự ảnh hưởng quá lớn của Trung Quốc ở quốc gia này. Vấn đề bây giờ là chúng ta cần xem thái độ phản ứng của các nước lớn đối với công việc như thế nào mà thôi.

Cũng đã có một số quốc gia lên tiếng phản đối vụ đảo chính, trong đó có chính phủ Mỹ của Tổng thống "dân chủ" Joe Biden là lên tiếng phản đối mạnh mẽ nhất. Chính phủ Joe Biden trong một tuyên bố chính thức mới đây còn đe dọa các lệnh trừng phạt đối với Miến Điện nếu họ không chịu trả lại quyền lực và thả các lãnh đạo Đảng đối lập ra. Và tất nhiên, lời đe dọa này có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào uy tín của Chính phủ Joe Biden đối với Miến Điện và thế giới.

Đánh giá về uy tín của chính phủ Mỹ hiện nay dưới thời Đảng Dân chủ lãnh đạo, phần lớn người dân Mỹ và thế giới đều thấy rõ điểm số về uy tín của chính phủ Mỹ hiện nay LÀ ZERO (BẰNG 0) qua những gì chúng ta đã chứng kiến được trong cuộc bầu cử gian lận, xem thường, chà đạp hiến pháp và pháp luật, cũng như việc vi phạm nhân quyền, tự do ngôn luận đã xảy ra trầm trọng do Đảng Dân chủ gây ra ở Mỹ vừa qua. Vậy nên, chính phủ Mỹ dưới thời Đảng Dân chủ lãnh đạo này lấy tư cách gì để đi đe dọa, ép buộc các quốc gia khác phải tôn trọng các quyền tự do dân chủ, nhân quyền được nữa!?

Nếu những tuyên bố như thế này được ban hành dưới thời các chính phủ Mỹ trước thời chính phủ Joe Biden của Đảng Dân chủ, thì chúng sẽ có thể được xem là có giá trị để các quốc gia xem xét, ứng xử phù hợp với quyền lợi của đất nước và nhân dân họ, bởi vì nước Mỹ trước đây có thể được xem là biểu tượng, là tiên phong trong việc bảo vệ tự do dân chủ,nhân quyền, duy trì luật pháp quốc tế và công lý. Thì nay, nước Mỹ dưới thời chính phủ Joe Biden của Đảng Dân chủ chính bọn họ đã phá huỷ đi tất cả các giá trị cốt lõi tốt đẹp này của nước Mỹ, thì lấy tư cách gì để đi ban bố tự do, dân chủ, nhân quyền cho các quốc gia khác được!?

NÓI THEO CÁCH BÌNH DÂN ĐỜI THƯỜNG NHƯ THẾ NÀY: " HÃY CÂM MIỆNG CON MẸ MÀY LẠI ĐI JOE BIDEN, VÌ CHÍNH BẢN THÂN MÀY CÒN XÀI LUẬT RỪNG,  CẤU KẾT NGOẠI BANG, GIAN LẬN CƯỚP ĐOẠT BẦU CỬ CỦA NGƯỜI D N MỸ, THÌ LẤY TƯ CÁCH GÌ MÀY LẠI ĐI BUỘC NƯỚC KHÁC PHẢI TÔN TRỌNG, NGHE LỜI MÀY!?"

Trong khi chúng ta chứng kiến việc đảo chính của quân đội Miến Điện là đã thật sự xảy ra, thế giới yêu chuộng hòa bình chúng ta cần bình tĩnh chờ đợi để xem các chứng cứ từ các bên về việc có hay không sự gian lận bầu cử xảy ra ở Miến Điện. Và dù chưa biết thực hư, ai đúng ai sai thế nào, nhưng quân đội Miến Điện Giờ đây có thể được xem là "bản lĩnh" hơn hẳn Quân đội Mỹ rồi!


Tuong Hua


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo