Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

UY HÙM ?

UY HÙM ?  Ông bà thường nói : "Hùm chết để da người ta chết để tiếng".  Mãnh hổ còn sống gây khiếp đảm nhiều loài đã đành, mà ngay...

UY HÙM ?
UY HÙM ? 

Ông bà thường nói :

"Hùm chết để da người ta chết để tiếng". 

Mãnh hổ còn sống gây khiếp đảm nhiều loài đã đành, mà ngay cả khi chết, tấm da cũng khiến không ít loài mất vía. 

Thiện ác của con người cũng vậy, không phải khi chết mới được ngợi ca hay phỉ nhổ, mà ngay khi còn sống cũng đã được vinh danh hay phải hứng chịu điều tiếng. 

Nghe đồn phó tổng thống Mike Pence né tránh quê nhà, sợ xóm làng thị phi về chuyện làm chủ tọa lưỡng viện Quốc Hội kiểm phiếu đại cử tri không dám đứng về phía chính nghĩa, để kẻ gian chiến thắng. 

Bọn gian không chỉ chiếm được ghế tổng thống mà còn nẫng luôn lưỡng viện Quốc Hội, chèo kéo cả tối cao pháp viện, quyền lực vô song, thì xá gì một tổng thống thua cuộc đã rút lui trong lặng lẽ, mà hùa nhau đàn hặc luận tội phế truất cái chức cựu tổng thống, tìm mọi cách ngăn chặn bằng được mãnh hổ "tái xuất giang hồ" ? Sợ gì mà sợ khiếp vậy? 

Sau khi tung hết tài lực, hết mưu hèn kế bẩn đánh phá mãnh hổ Donald Trump không ngơi nghỉ suốt bốn năm qua, tuy giành được chiến thắng, song deep state và các chóp bu đảng Dân chủ phải trả giá quá đắt, tổn hại vật chất và thanh danh không ít, mới nhận ra uy lực quá lớn của mãnh hổ, càng đánh mãnh hổ càng rạng danh trong lòng nhân dân. Nếu không liệu cách triệt đường để mãnh hổ tái xuất giang hồ thì hậu họa khôn lường. 

Giờ này kẻ gian đã nhận ra bịp bợm chỉ giúp họ chiếm được Washington DC, những nơi khác gần như là "lãnh địa" của mãnh hổ. Ngay cả biệt địa Big Tech độc quyền của họ cũng bị uy hùm bao phủ đến nỗi những tweet trên Twitter, những stt trên FB, youtube hay trên trang web White house của tổng thống gian lận Joe Biden, của các chop bu đảng Dân chủ chẳng mấy người vào xem, số like quá ít so với số dislike, số comment hầu hết là chửi bới, nguyền rủa... Khiến Big Tech hoảng sợ phải khóa comment. Nhưng nếu để mãnh hổ đăng đàn thì người thả tim ngập tràn, tranh nhau comment ca ngợi tung hô.

Tuy đã chiếm được Washington DC, song phải lo rào giậu và cắt cử quân lính canh giữ ngày đêm chung quanh các cơ quan đầu não của chính phủ Mỹ, biến thủ đô hùng mạnh và an ninh nức tiếng của một siêu cường số 1 thế giới thành một thủ đô mất an ninh hơn cả Kabul (Afghanistan) hay Damascus (Syria). Vì sao? Câu hỏi không khó trả lời. Gian dối sợ sự thật, làm dữ lo xa. 

Chiếm được quyền lực mà không chiếm được lòng dân thì phải nơm nớp lo sợ âu cũng là chuyện thường tình. Nghiệt cái sự đời, càng sợ càng cuống cuồng đánh phá thành quả của mãnh hổ thì càng vô tình xô đẩy nhân dân về phía mãnh hổ. 

Có tin đồn Ông Trump tuyên bố nhà ông có ở nhiều nơi, cả ở Washington DC, và có thể ông sắp đến đó. Dĩ nhiên ông có quyền về nhà ông ở Washington DC, về ở hay làm gì là quyền riêng tư của ông. Song nếu mãnh hổ về Washington DC thì... Không ít kẻ mất ăn mất ngủ.

Nguyen Khan


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo