Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHÔNG CÓ SỰ KHÔN NGOAN TỪ NỖI HÈN NHƯỢC

KHÔNG CÓ SỰ KHÔN NGOAN TỪ NỖI HÈN NHƯỢC Nhà độc tài một nước lớn như Nga là Stalin nghĩ rằng hiệp ước không xâm lược lẫn nhau là khôn ngoan...

KHÔNG CÓ SỰ KHÔN NGOAN TỪ NỖI HÈN NHƯỢC

KHÔNG CÓ SỰ KHÔN NGOAN TỪ NỖI HÈN NHƯỢC

Nhà độc tài một nước lớn như Nga là Stalin nghĩ rằng hiệp ước không xâm lược lẫn nhau là khôn ngoan và tránh được cuộc chiến với Đức Quốc Xã; một nước lớn như Ấn Độ nhưng cũng không tránh khỏi sự bị xâm lấn biên giới với Trung Quốc; một nước mạnh như Nhật Bản nhưng cũng không tránh được xung đột trên biển Đông với Trung Quốc; một nước cũng rất mạnh mẽ khác như Hàn Quốc cũng phải đối mặt với tranh chấp với Trung Quốc trên biển; một nước Hồi Giáo đông dân như Indonesia cũng bị các tranh chấp trên biển với Trung Quốc. Vậy mà ta định đòi sống yên ổn khi chúng vừa thông qua luật cho hải cảnh bắn tất cả thực thể xâm phạm vùng biển mà chúng có thẩm quyền? Một phán quyết của PCA cho Philippines về vấn đề chủ quyền biển, lãnh hải mà cũng khiến nước này khốn đốn với Trung Quốc.

Một kẻ nếu lịch sử đã tuyên bố, cứ cho rằng cứ liệu lịch sử đó là chân thực, Việt Nam là một phần lãnh thổ của Trung Quốc và sớm muộn gì cũng phải thu về một mối, thì đó chẳng là lý do để ta phải sớm thoát ra khỏi quỹ đạo, về mọi mặt với Trung Quốc? Với một kẻ tuyên bố đổi sinh mạng 200.000 người lấy 20 năm ổn định để tàn sát những người đòi dân chủ ngay tại nội quốc; những kẻ kế cận diệt chủng những sắc tộc, giết mổ lấy nội tạng người và phá huỷ tôn giáo đến tận gốc rễ; truy bức đến cùng người dân Hồng Kông đòi thiết lập nền dân chủ tự trị - chúng ta có thể nào sống yên ổn và làm ăn thịnh vượng với những dã tâm như thế? Đó là viển vông và tự đưa mình vào chỗ chết. Bắc Triều Tiên là minh chứng hùng hồn cho cái bám sát Trung Quốc để cố gắng sống khôn ngoan, trong khi hàng chục triệu dân khổ cực và bị đoạ đày đến tột cùng.

Nước Mỹ thoát ách thuộc địa và thiết lập một nền dân chủ để họ được tự quyết các vấn đề của mình và cũng là để hành động đúng đắn, hoặc ít nhất là sẽ bị ngăn chặn các hành động sai lầm. Nhật Bản đã thoát Trung để phát triển cực thịnh như ngày nay. Ba Lan cũng thoát khỏi sự sụp đổ của Liên Xô để tự đi con đường của mình dù sát nách Nga. Một khối độc tài như Liên Xô, những nước bị đàn áp bằng quân đội của Nga như Hungary hay Tiệp khắc cho thấy sự cai trị độc tài toàn trị là không có điểm dừng về độ tàn ác, thì chẳng có sự khôn ngoan nào có thể trụ vững. Những người Trung Quốc cũng bị truy bức đến tột cùng vì đòi hỏi dân chủ. Chẳng có sự khôn ngoan nào thoát được sự diệt chủng của chế độ bạo tàn nhất nhân loại này.

Sự khôn ngoan đó sẽ được trả giá bằng biên giới trên đất liền như Thác Bản Giốc hay Ải Nam Quan, như Hoàng Sa hay Gạc Ma ở Trường Sa, và cả bằng máu và tính mạng của các ngư dân trên biển nữa. Và chúng ta sẽ trả giá bằng sự lệ thuộc như những kẻ nô lệ ngay trên mảnh đất quê hương của mình. Thử nhìn xem dân Trung Quốc đã tung hoành như thế nào trong thời gian qua trên lãnh thổ Việt Nam (như tuyên truyền sai lệch chủ quyền tại nhiều tỉnh, thành của Việt Nam, thói hống hách và vi phạm công khai ở nhiều nơi...). Đến lúc này, Trung Quốc đã cài cắm trong mọi thiết chế quốc tế những nhân tố của kình để bành trướng về chính trị trước thế giới.

Thà làm ma nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc (Trần Bình Trọng); và Sông núi nước Nam Vua Nam ở/Rành rành định phận tại sách trời/Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm/Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời (Lý Thường Kiệt). Hãy nhớ tiền nhân đã khí khái rõ ràng như thế để bảo vệ đất nước, linh hồn mình. Chẳng có sự khôn ngoan nào sinh ra từ sự hèn nhược cả. Và nền dân chủ cho Trung Quốc chính là đòi hỏi để nước này kiểm soát tốt nhất sự bành trướng và nhân rộng tội ác của họ trên khắp trái đất này.


Lê Luân


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo