Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỪNG NHẦM LẪN TRỒNG CÂY VỚI DỊCH CHUYỂN CÂY

ĐỪNG NHẦM LẪN TRỒNG CÂY VỚI DỊCH CHUYỂN CÂY Trồng cây là ươm cây con (nhỏ) trồng, một công việc cần khuyến khích, vì : - Bù đắp số cây rừng...

ĐỪNG NHẦM LẪN TRỒNG CÂY VỚI DỊCH CHUYỂN CÂY

ĐỪNG NHẦM LẪN TRỒNG CÂY VỚI DỊCH CHUYỂN CÂY

Trồng cây là ươm cây con (nhỏ) trồng, một công việc cần khuyến khích, vì :

- Bù đắp số cây rừng trong tự nhiên bị con người tàn phá nghiêm trọng. 
- Cải thiện môi trường và phục hồi môi sinh. 
- Giảm hiệu ứng nhà kính. 

Trồng cây lớn thực chất không phải là trồng cây, mà là chuyển dịch cây lớn từ nơi này đến nơi khác, là việc không cần thiết, cần hạn chế, thậm chí ngăn cấm, Vì :

- Quá tốn kém, không dễ để bứng gốc cây từ nơi này vận chuyển đến nơi khác trồng lại. Kinh phí bỏ ra cho một cây lớn tốn gấp ngàn lần trồng cây con. 
- Vô ích vì không tăng thêm được cây nào cho tự nhiên. 
- Xáo trộn hệ sinh thái vì làm thay đổi vị trí cây. 
- Không giúp ích gì cho việc cải thiện môi trường và môi sinh. 

Tóm lại, cần hết sức khuyến khích trồng nhiều cây con (nhỏ), trồng càng nhiều càng tốt để bù đắp số cây rừng bị tàn phá nhằm cải thiện môi trường và môi sinh, giúp cân bằng hệ sinh thái. 

Tuyệt đối không nên chuyển dịch cây lớn từ nơi này đến nơi khác quá tốn kém, phí phạm... Vừa không tăng được số lượng cây trong tự nhiên, vừa xáo trộn vị trí tự nhiên, không giúp ích gì cho môi trường và môi sinh. 

Trồng cây giúp tăng số lượng cây, dịch chuyển cây không làm tăng thêm lượng cây. Cũng như sinh con giúp tăng dân số, nuôi con nuôi chỉ dịch chuyển con từ nhà này qua nhà khác chứ không làm tăng dân số .


Nguyên Khan


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo