Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LẬP LỜ ĐÁNH LẬN CON ĐEN .

LẬP LỜ ĐÁNH LẬN CON ĐEN . Báo Thanh Niên viết như vậy là lập lờ đánh lận con đen, làm cho người dân khi đọc tựa đề và thậm chí đọc hết bài v...

LẬP LỜ ĐÁNH LẬN CON ĐEN .

Báo Thanh Niên viết như vậy là lập lờ đánh lận con đen, làm cho người dân khi đọc tựa đề và thậm chí đọc hết bài vẫn lầm tưởng đó là điện thoại VN xuất khẩu được 51 tỷ USD thật. 
LẬP LỜ ĐÁNH LẬN CON ĐEN .


Thực ra điện thoại made in Việt Nam mà báo Thanh niên nói đến đó là điện thoại Sam Sung của Hàn Quốc. Việt Nam chỉ đóng vai trò gia công thôi -tức là bỏ công sức mồ hôi nước mắt ra, bán sức khỏe cho Sam Sung rồi nhận lấy mỗi tháng khoảng 300 usd / 1 người.

Hồi 2009 khi Sam Sung mới qua VN đã phải thốt lên VN không thể sản xuất nổi cái ốc vít cũng cấp cho Sam Sung, thì đủ hiểu khả năng cung cấp công nghiệp phụ trợ cho Sam Sung là không có. Vậy mà giờ vỗ ngực Điện thoại made in VN xuất khẩu thu 51 tỉ Usd là nói láo không biết ngượng mồm.

Theo báo Đất Việt trong danh sách các nhà cung ứng  linh kiện khoảng 80% các giao dịch của Samsung Electronics, 28 công ty có nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Trong 28 DN này đều là các doanh nghiệp của nước ngoài như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… chứ làm gì có DN nào của VN.

Mãi mấy năm sau kể từ khi Sam Sung đặt nhà máy tại VN thì chỉ có duy nhất cty nhựa Việt Hưng, được Sam Sung chọn nhà cung ứng vỏ nhựa và bao bì nhưng Việt Hưng cũng không phải duy nhất.

Nói tóm lại đó là một cách tuyên truyền để mị dân của báo đảng, không có thành tựu gì để khoe, để chứng minh VN chưa bao giờ được cơ đồ như ngày nay thì phải mượn cái của người ta biến thành của mình để lừa bịp dân chúng. Trong 51 tỉ usd đó chắc chỉ có khoảng 2tỷ usd là chi phí nhân công và thuế thôi nha đồng bào.

Tran Hoan


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo