Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MÂU THUẪN TRONG BÀI BÁO

MÂU THUẪN TRONG BÀI BÁO Mấy hôm nay mình CẢM THẤY báo chí luôn tránh né đăng tin về các ca lây nhiễm cộng đồng, tức là mất dấu F0. Có lẽ đượ...

MÂU THUẪN TRONG BÀI BÁO

Mấy hôm nay mình CẢM THẤY báo chí luôn tránh né đăng tin về các ca lây nhiễm cộng đồng, tức là mất dấu F0. Có lẽ được chỉ đạo như vậy để tránh gây hoang mang dư luận. Từ các bài báo trước mình đã thấy có 2 trường hợp báo chí có nhắc tới nhưng với thông tin rất sơ sài, để ý mới thấy. Đó là F0 của ca phát hiện bên Nhật và 1 BN bị phát hiện do đi khám sàng lọc tại BV (không thuộc diện F) ở TP Hải Dương (ngoài khu vực cách ly). 

Đến bài báo này, có sự mâu thuẫn khi đăng tin, ở chỗ bôi đỏ. 4 trường hợp này được cho là F1, lẽ ra đã bị cách ly tập trung, sao lại có thể đi mua thuốc ho, rồi bị phát hiện do giám sát ho sốt cộng đồng? Nếu họ đang ở trong trại thì phải phát hiện qua test, vì bắt buộc phải test, chứ sao lại qua giám sát ho sốt CĐ?

Phải chăng 4 ca này không phải F1 nên mới tự đi mua thuốc và được phát hiện qua giám sát ho sốt? Chính vì những trường hợp mất dấu F0 này nên HD mới bị cách ly toàn tỉnh. Chứ nếu cứ như  báo đăng, các ca mới toàn F1 đã  hốt thì việc quái gì phải cách ly xã hội. Phỏng ạ? 

Đến tận hôm qua, mình vẫn bị 1 số người đấu tố đại ý là "tung tin nhảm gây hoang mang dư luận" hàng năm nay, từ đầu dịch! Hôm trước mình đăng stt nghi ngờ ông người Nhật bị nhiễm nCovi ở HN, từ đó cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cộng đồng ở HN. Sau đó CDC HN cũng có đánh giá tương tự dẫn đến việc cách ly xã hội 1 phần vào hôm nay. Thế mà mình vẫn bị dè bỉu là tung tin không dựa trên fact. 

Trong khi đó mình chỉ dùng thông tin từ các nguồn chính thống, báo chí CM, rồi phân tích, chỉ ra các góc khuất, các chỗ mâu thuẫn, phi logic, để mọi người có thể có đánh giá xác thực hơn về tình hình dịch bệnh. 

Thời buổi này tung tin nhảm về dịch làm sao mà an toàn ngồi đếm likes được chứ, tiền phạt 1 năm nay chắc tới tỷ bạc dồi!

Dương Quốc Chính








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo