Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẾT LẠNH Ở TEXAS

TẾT LẠNH Ở TEXAS Nghe thông tin về đợt lạnh khủng khiếp, lại bị cúp điện, mất nước… ở Texas, mới thấy nỗi khổ của người dân xứ lạnh, khi phả...

TẾT LẠNH Ở TEXAS

TẾT LẠNH Ở TEXAS

Nghe thông tin về đợt lạnh khủng khiếp, lại bị cúp điện, mất nước… ở Texas, mới thấy nỗi khổ của người dân xứ lạnh, khi phải hứng chịu thiên tai.

Tôi đã từng có lúc phải trải qua cơn lạnh mà nhiệt độ xuống đến dưới âm 20 độ C, nhưng không phải chịu cảnh mất điện, cúp nước, không có nhiên liệu để sưởi, nên gần như chẳng phải chịu gì. Chỉ là chạy ra ngoài trời, đi đi lại lại chút cho biết cái lạnh dưới âm 20 độ C đó nó như thế nào mà thôi. Riêng với Texas, tôi đã từng phải chịu một trận lạnh đột ngột. Mặc dù khi ấy, nhiệt độ vẫn chỉ là trên 10 độ C, nhưng nó cũng làm tôi nhớ mãi.

Lần đó, buổi trưa, trời khá nóng. Tôi đi tham dự một workshop, và chỉ mặc áo sơ mi. Đến khoảng 5 giờ chiều, khi xong việc, tôi ra về sớm mà không dự bữa tiệc tối. Không biết hôm đó là ngày gì mà có hàng vài trăm người đang chờ đón taxi tại khách sạn Park Hyatt Dallas, Texas. Trong khi đó thì gió nổi lên, nhiệt độ bên ngoài giảm xuống nhanh chóng. 

Dù gió thổi rất lạnh nhưng ai cũng phải ra ngoài xếp hàng để chờ đến lượt đi taxi. Không còn là xe taxi thông thường. Cứ người đầu tiên đi đâu, thì mấy anh bell boy của khách sạn lại hô to điểm đến, và số người. Thế là những người đi cùng hướng đó chạy lại đi cùng, đúng với số người mà anh bell boy hô lên.

Tôi đâu có biết đường, nên không thể chọn xe để đi cùng ai, phải chờ tới khoảng 40 phút mới có xe. Có lẽ hôm ấy, nếu chờ thêm khoảng 5 phút nữa là tôi chịu không nổi cái lạnh thấu xương, do những cơn gió thổi đến. Có 5 người lên xe cùng tôi. Cứ đến chỗ nào có người xuống, người đó trả tiền tới chỗ đó. Người kế tiếp trả phần tiền tiếp theo. Tôi là người xuống xe cuối cùng, sau người trước khoảng 500m. Thế là anh taxi không lấy tiền, bảo là những người trước đã trả nhiều rồi.

Lần ấy, trong cái lạnh buốt giá lại thấy ấm áp tình người ở Dallas. Chẳng ai kêu ca, phàn nàn gì khi phải đi chung xe taxi, mọi người đều vui vẻ. Và ngay cả anh chàng lái taxi cũng thấy mình đã nhận nhiều tiền rồi mà không lấy tiền của tôi. Tất nhiên, tôi vẫn trả một chút, coi như là tiền tip.

Lần đó, tôi cũng được tận mắt chứng kiến tính kỉ luật của người Mỹ. Có vài anh chàng bỏ hàng chạy ra ngoài bắt taxi từ bên ngoài. Lập tức, mấy anh bell boy ra tận ngoài đường, bắt cái xe taxi đó phải vào trong khu vực đón khách, và những người đã leo lên xe phải xuống và xếp hàng trở lại.

Nghe nói bão tuyết đã ngừng thổi, nhiệt độ đã tăng trở lại, hi vọng những người dân Texas sẽ mau chóng khắc phục những thiệt hại, mau chóng trở lại với cuộc sống bình thường. Chúc các bạn người Việt tại Texas mau chóng ổn định lại cuộc sống, và có thể ăn Tết bù cho những ngày mất Tết vừa qua.

Võ Xuân Sơn

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo