Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THẤY GÌ QUA HIỆN TƯỢNG BÃO TUYẾT MÙA ĐÔNG DỊ THƯỜNG Ở TEXAS!?

THẤY GÌ QUA HIỆN TƯỢNG BÃO TUYẾT MÙA ĐÔNG DỊ THƯỜNG Ở TEXAS!? LTS: Các bạn có thể nghĩ đây là một thuyết âm mưu cũng được, tuy nhiên, ở đây ...

THẤY GÌ QUA HIỆN TƯỢNG BÃO TUYẾT MÙA ĐÔNG DỊ THƯỜNG Ở TEXAS!?

LTS: Các bạn có thể nghĩ đây là một thuyết âm mưu cũng được, tuy nhiên, ở đây mình chỉ nêu các sự kiện đã xảy ra và những dấu hiệu về mối liên hệ giữa chúng với nhau để các bạn, tùy thuộc vào khả năng nhận thức của mỗi người, có thể đánh giá và nhận định chính xác nhất.

Trong mùa đông vừa qua, Texas có lẽ là tiểu bang chịu thiệt hại nặng nề nhất gây ra bởi những cơn bão tuyết lịch sử chưa từng xảy ra trong vòng 100 năm trở lại, và nhiều khả năng có thể phải hứng chịu thêm những đợt bão tuyết sắp đến trong những ngày tới đây theo như dự báo khí tượng cho biết.

Như chúng ta đã biết Texas là một tiểu bang ở miền Nam nước Mỹ, và vì vậy thường là khí hậu nóng ấm quanh năm, vào mùa đông thường cũng không quá lạnh, nếu không phải nói chỉ là hơi lạnh một tí mà thôi. Thế nhưng, với những hậu quả kinh hoàng do các đợt bão tuyết gây ra vừa qua ở đây, dường như có điều gì đó vô cùng bất thường liên quan đến vấn đề thời tiết, khí hậu ở tiểu bang này. Đây có phải là do điều kiện thời tiết tự nhiên? Do biến đổi khí hậu? Thì do sự cố ý càng thiệp có yếu tố con người gây ra? Tất nhiên là rất khó có câu trả lời chính xác cho những câu hỏi này, và chúng ta chỉ có thể hình dung ra được phần nào thông qua những sự kiện khách quan lẫn chủ quan sau đây:

Thứ nhất, trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 vừa qua, Texas là tiểu bang chống đối mạnh mẽ nhất về sự gian lận bầu cử của Đảng Dân chủ, và như các bạn đã biết, quốc hội Texas đã có lộ trình chính thức cho việc tách tiểu bang này ra khỏi Liên bang Mỹ. Có ba điều quan trọng có thể giúp cho tiểu bang Texas tách thành công khỏi liên bang Mỹ, đó là (1) có hệ thống tài chính và dự trữ thành dư phúc lợi xã hội độc lập; (2) có quân đội riêng; và (3) có hệ thống lưới điện độc lập có thể tự đảm bảo nhu cầu năng lượng cho tiểu bang trong trường hợp tách thành công ra khỏi Liên bang. Chỉ cần thiếu 1 trong 3 điều quan trọng này, thì tiểu bang Texas khó có thể tách được ra khỏi Liên bang Mỹ, vì phải phụ thuộc vào Liên bang về các vấn đề này để tồn tại.

Trong các đợt bão tuyết mùa đông kinh hoàng vừa qua, tiểu bang Texas thiệt hại quá nặng nề về người và của vì cả chính phủ và người dân không có kinh nghiệm đối với những trận bão tuyết lịch sử như thế nào, trong đó, cơ sở hạ tầng của hệ thống lưới điện tiểu bang Có lẽ là bị thiệt hại nặng nề nhất với các tổ hợp máy phát điện gió bị tê liệt, các cánh đồng phim năng lượng mặt trời không hoạt động vì bị tuyết che phủ. Trong khi đó, tiểu bang Texas, mặc dù là một tiểu bang khai thác dầu mỏ và than đá lớn, nhưng phần lớn sản lượng dầu mỏ được xuất đi đến các tiểu bang khác, các nhà máy nhiệt điện phần lớn không còn hoạt động hoặc bị tháo dỡ, và nguồn năng lượng tiểu bang phụ thuộc phần lớn vào "nguồn năng lượng xanh" này. Bởi vậy, có thể nói rằng hệ thống lưới điện của tiểu bang Texas đã gần như hoàn toàn bị tê liệt trong những ngày qua.

Thứ hai, việc con người có thể "hô mưa gọi gió" không còn là chuyện viễn tưởng trong tương lai nữa, mà hiện tại bằng khoa học công nghệ, con người đã có thể thực hiện được. Bằng chứng cho khả năng "hô mưa gọi gió" này của con người hàng loạt các bằng patent đã được cục sở hữu trí tuệ và bản quyền Hoa Kỳ cấp cho cho nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến kỹ thuật tạo mưa, mây nhân tạo, cáp kỹ thuật điều khiển khống chế thời tiết khác… Nếu ai chịu khó theo dõi tin tức sẽ có thể nghe được việc chính phủ các quốc gia đã có thể tạo được vũ khí thời tiết…

Thứ ba, hậu quả do những cơn bão tuyết mùa đông gây ra ở tiểu bang Texas đối với cơ sở hạ tầng hệ thống điện gió và điện mặt trời vừa qua sẽ rất khó có thể được khắc phục trong "một sớm một chiều," và vì vậy, nhiều khả năng tới đây Texas phải phụ thuộc vào việc cung cấp năng lượng từ chính phủ liên bang để đảm bảo hoạt động cho nhu cầu tiêu thụ năng lượng của nền kinh tế và của người dân. 

Thứ tư, việc tiểu bang Texas ly khai thành công ra khỏi Liên bang Mỹ có thể sẽ kéo theo việc ly khai của các tiểu bang cộng hòa khác, và như vậy sẽ dẫn đến việc tan rã liên bang Mỹ là có thể thấy rõ.

Qua những phân tích trên đây, có thể thấy tiểu bang Texas có thể không còn tự chủ hoàn toàn và nguồn năng lượng được nữa, nhưng có thể phải phụ thuộc vào chính phủ Liên bang. Bởi vậy, sẽ là vô cùng khó khăn cho Texas trong tiến trình ly khai ra khỏi Liên bang Mỹ trong tương lai.


Tuong Hua

P/S: Việc chính phủ Joe Biden mới đây dỡ bỏ lệnh cấm của tổng thống Donald Trump về việc cấm các công ty năng lượng Trung cộng tham gia đầu tư vào hệ thống lưới điện Hoa Kỳ, cũng như việc chính phủ Joe Biden ra lệnh ngừng xây dựng đường ống dẫn dầu Keystone XL sẽ làm cho nước Mỹ mất an ninh năng lượng, dẫn đến mất an ninh, chủ quyền quốc gia trong tương lai!






1 nhận xét

  1. Bão tuyết xảy ra và Texas lãnh đủ . Luồng khí lạnh thổi từ Canada tràn thẳng xuống nam Mỹ thổi ngay tâm nước Mỹ với bề rộng khoảng từ 2 tới 3 tiểu bang , càng xuống nam càng toả rộng . Vì thế Texas bao gọn cơn lạnh chưa từng có từ trước tới giờ : âm độ F !!!

    32 độ F = 0 độ C . Nay âm độ F , các bạn thử tượng tượng !! Ga đốt đông đặc thành đá , ống nước vỡ bể , tu bin gió đóng băng .... gây cảnh cung ít cầu nhiều , điện quá tải . chuyện xảy ra đột ngột , chưa từng có tại tiểu bang nắng nóng như Texas !
    May mà GREEN NEW DEAL chưa hoàn tất . Tại Cali ,lệnh thống đốc , kể từ năm nay , xây dựng nhà cửa ,không cho dùng khí đốt , mà bắt buộc dùng điện và chỉ điện mà thôi , sợ global warming !

    Ông Biden trong 10 ngày nhậm chức , ký 40 sắc lệnh , trong đó có lênh : kể từ nay mọi xe cộ của liên bang phải là xe chạy điện , loại bỏ hết xe chay xăng , diesel, làm ô nhiễm môi trường và quả đất nóng lên .
    Giả sử nếu Texas mà áp dụng cái green new deal hoàn chỉnh , thì tai họa sẽ khủng khiếp dường nào ? Chứ không phải chỉ chết dưới 30 người !

    Chuyện con người thay thế thiên nhiên là ước mơ lớn ,nhưng vẫn chỉ là ước mơ . Đến nay vẫn chưa làm được , chưa hoàn toàn khắc phục được thiên nhiên :
    - Cali hạn hán , phải mua nước từ tiểu bang lân cận .
    - Cali cháy rừng , Mỹ vẫn chào thua , chưa hô mưa hoán vũ được .

    Sức mạnh của thiên nhiên là vô địch , khi thiên nhiên nổi giận , con người " như muỗi mắt trong nghiên son đỏ " ! Texas là minh chứng hùng hồn ; chỉ cộng sản bố láo :
    Nghiêng đồng đổ nước ra khơi
    Vắt đất ra nước thay trời làm mưa !

    Dóc tổ , láo khoét là hạng nhất , chuyên nghề cướp giật trộm cắp , đói lòi don .... 7 thằng đu không gãy tàu đu đủ ! Nay nhờ ĐỔI CŨ , quay về tiểu tư sản , mới có miếng ăn , mới có cái mặc ... nhờ ở kiều hối bán sức lao động khắp thế giới , đưa dân Việt ra nước ngoài cho thế giới bóc lột .... Ngưng ... viết nữa chửi nữa .... thất đức !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo