Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÌNH TRẠNG MẮC DỊCH MỚI

TÌNH TRẠNG MẮC DỊCH MỚI Trường hợp lây nhiễm ở HCM rất phức tạp, nó là minh chứng cho nhận định của mình ở stt trước là có thể VN trước giờ ...

TÌNH TRẠNG MẮC DỊCH MỚI

Trường hợp lây nhiễm ở HCM rất phức tạp, nó là minh chứng cho nhận định của mình ở stt trước là có thể VN trước giờ vẫn có dịch trong cộng đồng, nhưng vì cô thương nên tự khỏi và không có ca nặng, dịch vẫn duy trì âm thầm như cúm mùa. 

Trường hợp mất dấu F0, F1 âm mà F2 dương cho thấy rằng có thể F1 đã từng bị và khỏi rồi hoặc F2 lại nhiễm từ nguồn khác mà không biết, tức là F1, F2 lẫn lộn hết cả vì không biết nhiễm ở đâu. 

Lần bùng dịch này cho thấy ít ca nặng và ít bộc lộ triệu chứng. Nó càng chứng tỏ là dịch vẫn diễn ra mà nhà chức trách không biết. Nếu bên Nhật không thông báo thì có thể nhân dân vẫn đang vui vẻ sắm tết! Lưu ý là F0 của ca bên Nhật vẫn đang mất dấu và người ta đang hi vọng F0 đó vẫn là 1 người thuộc ổ dịch Poyun và mới chỉ kịp lây trong ổ đó. Nhưng ai mà biết được, không biết thì khỏi lo!

Trước tình huống này thì chỉ có cách tốt nhất là tự vệ, tự giác tự phòng chống bằng khẩu trang và hạn chế giao tiếp gần với người lạ. Nhưng cũng nên bình tĩnh khi chẳng may mắc dịch. Người già và có bệnh nền nên hạn chế tiếp xúc với nguy cơ cao. 

Chính ra SG hiện nay lại nguy cơ cao hơn các ổ dịch QN, HN, HD vì lượng F0 mất dấu cao hơn.

Dương Quốc Chính






2 nhận xét

  1. Mắc dịch ... mắc dịch ...dân mắc dịch !
    Bàn về mắc dịch cúm Tàu , còn dài hơn bàn về những chuyện bình thường ở huyện . Ngay ở xứ văn minh tân tiến như Mỹ và Âu châu ... cũng hầu như " mít đặc " về con virus này .

    Đình đám chuyên khoa như Dr Fauci cũng ngọng ! nay ông tuyên bố thế này , mai ông tuyên bố thế khác ; gần đây ông còn nói đeo hai hoặc ba khẩu trang 1 lần sẽ tốt hơn , khó lây lan , khó nhiễm hơn ... thiệt hết ý .
    Ngu tôi từ đầu mùa cúm tới nay chỉ dùng "nhất khẩu ", chả là lười và tiết kiệm , nên nhất bộ , đi đâu lại lấy ra đeo vào cho , chứng tỏ mình là công dân tốt , chấp hành răm rắp nội qui qui định nhà nước .
    Tôi lại khoái thuyết âm mưu , nên vụ này có những tên thối mồm , rảnh rang ... cho rằng cúm Tàu được chế ra để làm sạch quả đất .

    Giống như Hitler muốn diệt chủng các con người yếu đuối , bệnh hoạn ,đần ngu ...
    Con cúm Tàu cũng gần như vậy . Nó giúp những ai có bệnh nền ung thư , tim mạch , tiểu đường , hư thận .... sớm về với ông bà tổ tiên .
    Cúm Tàu giống như máy xén cỏ , nó cắt tỉa mảnh vườn trông cho đẹp hơn , lành mạnh hoá con người và các thế hệ sau này ; đặc biệt ở các nước đông dân như China , Ắn Độ , Brezil và Âu châu .
    Chả thế mà ngay tại Mỹ , những ai dương tính với cúm Tàu , được mời về nhà nằm chơi 14 ngày, tự chữa chạy , trừ trường hợp khó thở sẽ chấp nhận cho nhập viện thở máy .... nhưng đa phần thở máy là đi luôn !!!

    Chứng tỏ lây lan của cúm Tàu chỉ là đồn ẩu , thổi phồng , nếu quả kinh khùng và dễ chết như truyền thông đăng tải như TV quảng cáo , sao nhà nước không giữ lại để chữa trị và giảm tránh lây lan .
    Đằng này lại cho về cách ly tại nhà 14 ngày !!! Ai tin cứ tin nhá .

    Toang rồi nhưng đừng hoảng !!!
    Có hoảng cũng đã toang .Nhìn cảnh lockdown các thành phố bên Tàu cũng như vài vùng nhỏ tại VN .... nội bất xuất ngoại bất nhập ; nhưng hàng rong vẫn lẻn vào bán được !! Và sau đó TV, báo , đài .... tuyên bố ầm ĩ : dứt điểm , hoàn thành chiến dịch , virus free .... dân được mở khóa mở còng , vui cười hớn hở !!!
    Trình diễn thôi , các cụ ơi .F0 ngay tại Vũ Hán cũng không tìm ra , rồi F1 , F2 ...loạn xà ngầu hơn nồi cám heo .
    Thôi CDC Mỹ đã công nhận Chloroquine chữa trị hiệu nghiệm cúm Tàu , nhất là phát hiện sớm . Thế thì cho nó lành , ta cứ thủ thân với thuốc rẻ tiền này ,mà lại ít phản ứng , side effect , cho ăn chắc ; thân ta ta lo , hồn ai nấy giữ .
    Chứ tin vào mấy ông bác vật , ý quên bác học , thì tự làm khổ mình khổ gia đình , về chầu ông bà sớm . Bây giờ ngay tại Mỹ , rất nhiều nhân viên y tế ngần ngại chưa chích , không chích " chủng ngừa " và lỡ có người thân đau yếu , họ chọn cách chết tại gia; vì chán cảnh đứng ngoài dòm vào qua phòng kiếng hoặc qua Facetime!!!
    Đúng là cú lừa lịch sử, toa rập , ăn khớp vởi nhau , có lớp có lang có bài có bản . Ai tin thì tin !!!!

    Trả lờiXóa
  2. Những ai ghét thuyết âm mưu xin đừng đọc .
    Cô lập , cách ly , cấm cửa , stay at home , lockdown .... rất um sùm xôm tụ , nhưng khi Trump về vườn , vui thú điền viên vùng cực Nam nước Mỹ , mọi nguy cơ cúm Tàu tự nhiên xẹp như xe đạp cán phải đinh .
    Đang lây lan bùng phát mạnh tại Los Angeles , người chết không chôn kịp , phải nằm chờ cả tháng mới làm được đám ma !!! Bla ... bla .... bla ... đột nhiên xoay ngược 180 độ ! Thống đốc các bang dâm chủ như Cali , New york ... tự nhiên nới lỏng , hoà hoãn .... cho mở lại hàng quán , mở lại tiệm ăn , tiệm nails , tiệm cắt tóc ! Và ngay cả mở cửa lại trường học !!!

    What the heck ?
    Nói rồi cúm này là " cúm sạch ".Nó làm " sạch " nước Mỹ , làm sạch Trade War , làm sạch Hồng Kông , sạch Âu châu , Úc châu .... bắt tất cả phải quay đầu về China , chờ hàng hoá từ China chở sang giúp đỡ với giá cắt cổ và bây giờ China tung tin sở dĩ virus trở lại China , là do hàng hoá nhập từ nước ngoài !!!
    Đây có phải , cách cố ý bắt dân tiêu thụ hàng nội , tẩy chay hàng ngoại ?

    Đại dịch , đại dịch .... ai ra ngoài không khẩu trang , phạt từ 2 đến 3 triệu .
    Virus biến thể lây lan mạnh hơn virus cũ 70 lần dễ mắc hơn !
    Số người lây lan tăng vọt tại HàNội và Chí Linh , Hải dương .

    Nói cho dân ngu khu đen biết , mà dờ thần hồn , đừng nghe bọn phản động hay thế lực thù địch , tụ họp xuống đường nhá . Cứ xem ta biểu dương lực lượng trước ngày đại hội đảng thì rõ sức mạnh đàn áp của đảng nhà nước ta . Chớ dại mà bẻ nạng chống trời !
    Mừng đảng mừng Xuân , mừng kết thúc đại hội thắng lợi ; dù còn khó khăn , nghèo đói ta vẫn hoành tráng tổ chức văn nghệ hội tụ trên 1800 nghệ sĩ nghệ nhân ...biểu diễn cho hơn 1500 đại biểu , các " cụ trong dân " coi trước khi chia tay , ai về nhà nấy .

    Xem cho rõ nha . Khẩu trang chỉ dành cho các ông chủ bà chủ , còn các " đầy tớ " thì miễn . Dễ thôi , thân phận đầy tớ , nghèo khó , tiền đâu mà khẩu trang , vớ vẩn !!! He .... he .... he ....

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo