Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TOAN TÍNH CỦA TẬP CẬN BÌNH KHI XÚI QUÂN ĐỘI MIẾN ĐIỆN ĐẢO CHÁNH

TOAN TÍNH CỦA TẬP CẬN BÌNH KHI XÚI QUÂN ĐỘI MIẾN ĐIỆN ĐẢO CHÁNH Khi Tổng thống Trump tại vị, với chiếc đũa thần kinh tế và vòng kim cô là Tứ...

TOAN TÍNH CỦA TẬP CẬN BÌNH KHI XÚI QUÂN ĐỘI MIẾN ĐIỆN ĐẢO CHÁNH

TOAN TÍNH CỦA TẬP CẬN BÌNH KHI XÚI QUÂN ĐỘI MIẾN ĐIỆN ĐẢO CHÁNH

Khi Tổng thống Trump tại vị, với chiếc đũa thần kinh tế và vòng kim cô là Tứ giác Kim Cương, Tàu cộng đã co ro cúm rúm như con chuột nhắt trước Linh Miêu, bản thân Tập Cận Bình phải lên dây cót tinh thần với lời kêu gọi phát động cuộc tân Vạn Lý Trường Chinh để tử thủ.

Khi tay sai Joe Biden tiếm quyền làm con rối cho Tàu cộng, ngay lập tức họ Tập liền tái phát động cuộc Viễn giao - Cận công để tiếp tục hoàn thành ảo vọng Trung Hoa mộng. Hôm qua tui đã nói về việc Tàu cộng đã thành công trong đấu pháp Viễn giao ngay tại Nước Mỹ khi đã giúp cho đảng Dân chủ và Joe Biden đánh cắp thành công cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, hôm nay tui sẽ đi vào trọng tâm của đấu pháp Cận công mà họ Tập kia săng hăng máu, say lòng.

Mặc dù thủ lãnh của phong trào MAGA là Tổng thống Trump đã tạm lui về nghỉ ngơi nhưng những di sản ngoại giao của Ngài mà đặc biệt là chiến lược bao vây, cô lập Tàu cộng bằng việc "củng cố - chọn lọc lại đồng minh cũ và tuyển chọn - xây dựng lại các đồng minh mới" do Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo cùng với các cộng sự trung thành thực thi đã làm cho Tàu cộng mất mát rất lớn trên võ đài tranh giành địa chánh trị.

Ở khu vực Trung Cận Đông, cái vòi Bạch Tuộc của Tàu cộng là Iran đã bị mất máu nghiêm trọng, ở khu vực Latin America thì Venezuela cũng ngắc ngoải, ở khu vực Đông Bắc Á thì Bắc Hàn đã có ý định giả từ võ khí hạch tâm để hội nhập phát triển kinh tế, ở khu vực Biển Đông và Biển Hoa Đông thì Tàu cộng không còn manh động, mạnh họng khi pháo đài Đài Loan được Hoa Kỳ gia cường, sát cánh và chánh quyền Tổng thống Trump đã phát đi thông điệp đầy thiện chí với ASEAN rằng "giữa Mỹ và Tàu cộng bạn chọn ai". 

Nói cách khác, với 04 năm tại nhiệm, chánh quyền Tổng thống Trump đã làm cho địa chánh trị của Tàu cộng nứt vỡ như gương, giờ tay sai Joe Biden có tiếm quyền tổng thống để gia tăng trợ lực cho Tàu cộng hàn gắn lại các mảnh vỡ địa chánh trị thì không thật dễ dàng ngày một ngày hai là xong. Đặc biệt là tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với chiến lược Ấn Độ Dương Thái - Bình Dương thì còn khuya Tàu cộng mới trở lại như xưa vì nơi đây 03 ông lớn là Nhựt Bổn, Ấn Độ và Úc là 03 kỳ phùng địch thủ với Tàu cộng có tranh chấp địa chánh trị quyết liệt không khoan nhượng với Tàu cộng.

Theo các nguồn tin tình báo tin cậy thì hiện nay Tập Cận Bình như một kẻ đi dây, lắc lư không biết ngã khi nào. Bởi vì với chiến lược buộc Tàu cộng phải thay đổi cấu trúc kinh tế - chánh trị của chánh quyền Tổng thống Trump, nội bộ Tàu cộng lục đục nghiêm trọng dù nó   cố sức bưng bít thông tin. Các đòn áp thuế của Tổng thống Trump, bao vây cấm vận Iran, Venezuela,... của chánh quyền Tổng thống Trump đã làm cho kinh tế Tàu cộng thụt lùi hàng thập niên, điều này đã đốt cháy tham vọng của Tập Cận Bình là giấc mơ đưa Tàu cộng trở thành đại công xưởng thế giới - Made in China vào năm 2025. Nghiêm trọng hơn, sau khi bị Tổng thống Trump ép buộc ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt giai đoạn 1 với áp lực khủng khiếp là Tổng thống Trump đã có trong tay Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ phiên bản mới là USMCA cùng với những lời đe dọa sẽ đánh cho chuỗi cung ứng của Tàu cộng vỡ như trứng đã khiến cho Tập Cận Bình phải dụng kế hy sinh là tung con cúm Vũ Hán ra để kéo thế giới xuống dưới mình. Hành động này của Tàu cộng đã làm cho thế giới căm phẫn nhưng quan trọng hơn là chính tại lục địa Tàu cộng cũng oán thán, căm hờn ngút trời mặc cho Tàu cộng ra tay bịt miệng bằng lực lượng gestapo phiên bản tân phát xít Chinazi.

Nhưng họ Tập vẫn đang nhứt đầu hơn tất cả đó chính là lời hứa sẽ cướp đoạt Đài Loan bằng võ lực chậm nhứt là vào năm 2020. Chính lời hứa này của họ Tập cùng với giấc mộng Tàu cộng đã giúp cho họ Tập giành được sự ủng hộ to lớn trong đảng cộng sản nơi hầu hết là những tên Tam Vô ủ mộng bá quyền, vì vậy họ Tập đã dễ dàng hạ gục các đối thủ chánh trị, loại bỏ những tư tưởng cấp tiến, dễ dàng sửa lỗi hiến pháp để trở thành một tiểu Mao với nhiệm kỳ chủ tịch nước suốt đời. Tuy nhiên, qua 04 năm điều hành Nước Mỹ của Tổng thống Trump đã làm cho những lời hứa của họ Tập trễ nhịp thậm chí là bất khả tưởng. Uy tín của pháp sư Tập Cận Bình đã bị sụt giảm nghiêm trọng và theo lẽ thường tình thì pháp sư Tập Cận Bình sẽ bị âm binh lờn mặt, truy kích.

Nay Nước Mỹ đã thay đổi hoàn toàn khi tay sai Joe Biden tiếm quyền thành công, dĩ nhiên pháp sư Tập Cận Bình sẽ khôi phục lại lời hứa để trấn an đồng đảng và thị uy kẻ thù bên trong lẫn bên ngoài. Việc đầu tiên mà họ Tập phải làm đó là: 

1. Thu phục Đài Loan:

Dưới sự lãnh đạo của bà Tổng thống Thái Anh Văn và sự hỗ trợ đắc lực của chánh quyền Tổng thống Trump, Đài Loan bây giờ trở thành bát gân gà khó nuốt đối với họ Tập. Đặc biệt sau hành động đầu độc nhơn loại bằng con virus cúm Tàu cộng, họ Tập đã càng làm cho người dân Đài Loan thêm quyết tâm không đội trời chung với Tàu cộng.

Muốn thu phục Đài Loan, hoặc họ Tập sẽ phát động cuộc tấn công võ lực để cướp đoạt chớp nhoáng, điều này xem ra không bao giờ xảy ra bởi vì nó sẽ đẩy Tàu cộng và nước Đài Loan rơi vào cuộc sanh tử với cú đánh Trân Châu Cảng trên bộ mà Đài Loan sẽ cảm tử để nổ tung cái kho có sức chứa tương lai với 25 trái bom nguyên tử đã dội xuống Nhựt Bổn trong Đệ Nhị Thế chiến là cái Đập Tam Hiệp. Vì vậy, phương án tấn công võ lực Đài Loan của họ Tập chỉ có ở cửa miệng mà thôi.

Họ Tập chỉ còn duy nhứt chiêu thức nắm đầu lũ tay sai ở Đài Loan làm nội ứng như nó đã tạm thành công ở Mỹ thông qua đảng Dân chủ, lũ RINOS phản quốc, Big Tech, Fake News,... và Biden - Harris. Nghĩa là Tàu cộng sẽ tìm cách giúp cho lũ Đài cộng giành chánh quyền ở Đài Loan thông qua hình thức gian lận bầu cử mà tâm điểm là cuộc bầu cử giữa kỳ vào năm nay và cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2024. Nhưng điều này cũng sẽ trở thành bất khả thi khi người dân Đài Loan đã rút ra kinh nghiệm ở mùa bầu cử giữa kỳ năm 2018 khi Quốc dân đảng thân Tàu cộng đã ăn gian để giành quyền kiểm soát Quốc Hội Đài Loan và trên hết là người dân Đài Loan đã sáng mắt hoàn toàn sau khi Tàu cộng gia tăng đàn áp Hong Kong và thả con virus cúm Tàu cộng ra. 

Tòm lại, thu phục Đài Loan theo lời hứa của Tập Cận Bình là không thể xảy ra trong thập niên này ngoại trừ Tàu cộng phải tự tay xóa bỏ Đập Tam Hiệp để giảm bớt uy hiếp từ Đài Loan, điều này Tàu cộng sẽ không dám đánh đổi. Uy tín của họ Tập đã mất mát rất lớn tại đây.

2. Tàu cộng chuyển hướng về phía Nam:

Khi bát gân gà Đài Loan không thể nuốt trôi chí ít là trong thập niên này thì Tập Cận Bình sẽ bù đắp lại để vớt vát uy tín của nó bằng cách chuyển hướng về phía Nam mà mục tiêu sẽ là các nước Đông Nam Á. Biển Đông sẽ là mục tiêu đầu tiên khi tay sai Joe Biden đã tiếm quyền tổng thống thành công. Tuy nhiên, do chánh quyền của Tổng thống Trump đã gài cai bẫy ở Biển Đông với các lịnh trừng phạt Tàu cộng ở Biển Đông cùng với các dự án luật được Quốc Hội dự thảo liên quan tới Biển Đông. Đồng thời, khi Tổng thống Trump và các đảng viên Đảng Cộng hòa vô nhiễm với cộng sản đang quyết tâm giành lại quyền kiểm soát Lưỡng viện, cơ quan lập pháp tiểu bang và ghế Thống đốc tại cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11 năm nay thì sự ngang ngược, lộng hành của Tàu cộng ở Biển Đông sẽ không đáng kể vì tay sai Joe Biden và đảng Dân chủ thân cộng, lũ RINOS phản quốc không thể nhắm mắt làm ngơ trước hành động xâm lược Biển Đông của Tàu cộng.

3. Tàu cộng sẽ chuyển hướng về phía Tây và Tây Nam:

Đây mới là hướng ưu tiên trong chiến lược giữ uy tín của họ Tập mà Tàu cộng phải tăng tốc thực thi. Hướng này có Ấn Độ, một đối thủ quan trọng với Tàu cộng đang nằm trong Tứ giác kim cương và có xung đột biên giới với Tàu cộng. Ngoài ra, hướng này còn có Miến Điện, một cung đường quan trọng trong hành lang kinh tế Tây Nam của Tàu cộng, là láng giềng với Tàu cộng và là cửa ngõ quan trọng trong dự án Vành đai con đường để Tàu cộng thoát ra Ấn Độ Dương nơi có 75% lượng hàng hóa quốc tế vận chuyển qua đây. Xứ sở ngọc bích Miến Điện còn lại đấu trường địa chiến lược về kinh tế, quân sự giữa Tàu cộng với Ấn Độ, Nhựt Bổn, Israel, Bắc Hàn, Nga và các quốc gia cung cấp quân cụ, khí tài khác.

Tập trung vào Miến Điện, Tàu cộng sẽ hy vọng cắt đứt Chuỗi Ngọc Trai nơi có 04 viên dạ minh châu án ngữ là Mỹ, Nhựt, Ấn, Úc. Can dự vào Miến Điện trong lúc tay sai Joe Biden tiếm quyền tổng thống, Tàu cộng sẽ làm cho Ấn Độ, quẹ hương của mẹ thị Kamala Harris sẽ rơi vào lúng túng vì Ấn Độ sẽ phải chọn giữa việc ủng hộ quân đội Miến Điện hay trừng phạt quân đội Miến Điện. 

Nếu Ấn Độ ủng hộ trừng phạt quân đội Miến Điện thì biên giới Ấn - Miến cả trên bộ lẫn trên vịnh Bengal với chiều dài hơn 1,5 ngàn cây số sẽ bị đặt vào tình trạng căng thẳng, báo động, điều này sẽ vô cùng bất lợi cho Ấn Độ vì sẽ rơi vào cảnh tứ bề thọ địch vì cùng lúc phải xung biên giới với 03 nước láng giềng là Tàu cộng, Pakistan và quân đội Miến Điện. Nhưng nếu Ấn Độ thỏa hiệp với quân đội Miến Điện thì Ấn Độ sẽ đánh đổi rất lớn khi bị tay sai Joe Biden trở mặt và trên hết là mục tiêu trở thành thành viên thường trực thứ Sáu trong Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc của Ấn Độ sẽ bị phá sản.

Câu chuyện này sẽ được viết tiếp ở bài sau. Trân trọng./.

Tran Hung.
TOAN TÍNH CỦA TẬP CẬN BÌNH KHI XÚI QUÂN ĐỘI MIẾN ĐIỆN ĐẢO CHÁNH
TOAN TÍNH CỦA TẬP CẬN BÌNH KHI XÚI QUÂN ĐỘI MIẾN ĐIỆN ĐẢO CHÁNH

TOAN TÍNH CỦA TẬP CẬN BÌNH KHI XÚI QUÂN ĐỘI MIẾN ĐIỆN ĐẢO CHÁNH
TOAN TÍNH CỦA TẬP CẬN BÌNH KHI XÚI QUÂN ĐỘI MIẾN ĐIỆN ĐẢO CHÁNH




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo