Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Ý ĐỒ 'TẬN DIỆT' D.TRUMP ĐÃ THẤT BẠI!

Ý ĐỒ 'TẬN DIỆT' D.TRUMP ĐÃ THẤT BẠI! Cựu Tổng thống D.Trump vừa được tuyên trắng án vài giờ trước trong phiên tòa luận tội lần 2 chư...

Ý ĐỒ 'TẬN DIỆT' D.TRUMP ĐÃ THẤT BẠI!

Ý ĐỒ 'TẬN DIỆT' D.TRUMP ĐÃ THẤT BẠI!

Cựu Tổng thống D.Trump vừa được tuyên trắng án vài giờ trước trong phiên tòa luận tội lần 2 chưa từng có về tội kích động nổi dậy bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6/1, khiến trở thành tổng thống đầu tiên và duy nhất trong lịch sử bị luận tội 2 lần và đều trắng án. 

Phía đảng Dân Chủ do không thể lôi kéo thêm bất kỳ TNS đảng Cộng hòa nào khác tham gia cùng họ kết tội Trump ngoài 10 người đã đồng tình, khiến kết quả bỏ phiếu luận tội chỉ đạt mức 57-43 không đủ 2/3 số phiếu theo yêu cầu, cuối cùng TNS Patrick Leahy chủ trì phiên tòa đã phải ra tuyên bố D.Trump vô tội!

Về phần mình, Trump ca ngợi chiến thắng, cảm ơn những người ủng hộ và hứa rằng ông sẽ sớm xuất hiện với "tầm nhìn về một tương lai Mỹ tươi sáng, rạng rỡ và vô hạn... Đây lại là một giai đoạn khác của cuộc săn lùng phù thủy vĩ đại nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta" Trump nói trong một tuyên bố sau khi giữ im lặng kể từ hôm cuộc luận tội bắt đầu. 

Với những lập luận được báo chí đánh giá là 'sắc bén' các luật sư của Trump như Ls Michael van der Veen, đã giúp ông chiến thắng khi cho rằng cần phải luận tội cả Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosivà Phó Tổng thống Kamala Harris và cả hai phải bị phế truất vì họ cũng từng dùng những lời lẽ tương tự Trump fight like hell (chiến đấu hết mình) trong các cuộc bạo loạn BLM năm ngoái được họ chứng minh bằng các video clip chiếu trong phiên luận tội. 

Ls Michael Van der Bleen cũng nhắc lại luôn khẩu hiệu hồi còn vận động tranh cử của đương kim Tổng thống Joe Biden là "cuộc chiến vì linh hồn của nước Mỹ" nhưng nói, bản thân không muốn đề cập tới việc phe Dân chủ cần phải bị trừng phạt, mà muốn nhấn mạnh rằng những phát biểu gay gắt từ lâu đã là một phần của chính trường Mỹ. Như vậy các phát biểu của ông Trump chắc chắn không phải là căn cứ để luận tội và kết tội.

Việc luận tội đã thất bại hoàn toàn sau 'lá bài Jaime Herrera Beutler trở thành như 'gậy ông đập lưng ông'. Bà này là dân biểu đảng Cộng Hòa đã đứng về phe Dân Chủ tham gia kết tội Trump bằng đoạn tweet được cho là "nóng bỏng" tiết lộ về một cuộc điện thoại giữa TTg Trump và lãnh đạo hạ viện Kevin McCarthy của đảng CH hôm xảy ra cuộc tấn công giữa Điện Capitol. Nếu lời khai không chắc 'hạ gục' Trump này được xem là NHÂN CHỨNG thì cũng phải cho phép Ls của Trump gọi 100 nhân chứng mà họ muốn, như vậy cuộc luận tội có thể sẽ kéo dài đến tháng 4, cuối cùng việc luận tội phải dừng lại.  

Việc tha bổng này có nghĩa cánh cửa tranh cử 2024 của D.Trump vẫn rộng mở, mặc dù phe Dân chủ tỏ ý cho thấy họ vẫn có thể cấm ông ta quay lại chính trường bằng Tu chính án 14 (đọc đến đây tội tự hỏi họ làm gì mà sợ Trump thế nhỉ?)

Hoàng Hữu Nam






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo