Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ÁO AI ĐỨT CHỈ ĐƯỜNG TÀ ?

ÁO AI ĐỨT CHỈ ĐƯỜNG TÀ ?  Dân gian có chuyện kể "Nói Láo Có Sách", song không thấy nói "Nịnh Có Sách".  Thực tế thì... ...

ÁO AI ĐỨT CHỈ ĐƯỜNG TÀ ?

ÁO AI ĐỨT CHỈ ĐƯỜNG TÀ ? 

Dân gian có chuyện kể "Nói Láo Có Sách", song không thấy nói "Nịnh Có Sách". 

Thực tế thì... Nịnh không chỉ có sách, mà còn có cả thời trang đẹp và tiện ích. Bởi triết lý của người nịnh là nịnh cấp trên, cấp dưới khắc hiểu nịnh lại mình, đó là quy tắc bất thành văn, gọi khác là nề nếp văn hóa nịnh chốn quan trường. 

Suy cho cùng, nếu ai là vua không thích nịnh, thì chẳng bề tôi nào dám léng phéng nịnh. Nhưng nếu vua thích nịnh thì cả một hệ thống quan lại sẽ ngấm ngầm tạo ra nề nếp nịnh, gọi khác là văn hóa nịnh. Cấp dưới nịnh cấp trên đồng thời nhận nịnh của cấp dưới mình. 

Đó là lý do, nếu bạn chưa phải là vua, bạn phải sắm hai bộ áo quan có công năng nịnh phù hợp. 

Nếu yết kiến vua hay quan trên, bạn phải mặc áo có tà áo trước ngắn hơn tà áo sau, vì phải khúm núm cúi đầu khom lưng suốt, khi ấy tà trước và tà sau bằng nhau mới hợp thời trang. 

Ngược lại, nếu tiếp thuộc cấp, bạn phải mặc áo có tà áo trước dài hơn tà áo sau, vì phải vênh mặt ễnh người ra phía sau suốt, khi ấy hai tà áo trước và sau sẽ đều nhau mới đúng model. 

Nghe đồn một nữ đại biểu Quốc Hội đặt vấn để vì sao đại biểu nữ mặc áo dài mà đại biểu nam mặc com lê? Sao không cùng mặc áo dài? Cũng có lý, cùng là áo quan thì phải cùng tà... chứ, dẫu áo ai có đứt chỉ đường tà ? 

Và nghe đâu áo một đại quan nhân nào đó đứt chỉ đường tà trước, quên khâu hay cố ý để tà trước sa xuống chấm đất khi nịnh, nịnh không đúng sách dị ói khiến dư luận ngứa mắt cho gạch đá tung bay. 

Bởi ngày nay, nịnh không chỉ có sách mà còn có cả bằng tiến sĩ nữa. Ghê không? Vậy sao không lấy bằng giáo sư tiến sĩ nịnh cho chết mẹ thiên hạ luôn đỡ phải ăn gạch đá.

Nguyen Khan



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo