Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BEO LỠ MIỆNG, LINH CẨU NỔI ĐÓA

BEO LỠ MIỆNG, LINH CẨU NỔI ĐÓA      (dí dỏm cuối tuần) • Trong thế giới động vật : - Ở đâu có xác chết ở đó có kềnh kềnh.  - Beo (báo) là v...

BEO LỠ MIỆNG, LINH CẨU NỔI ĐÓA

BEO LỠ MIỆNG, LINH CẨU NỔI ĐÓA
     (dí dỏm cuối tuần)

• Trong thế giới động vật :

- Ở đâu có xác chết ở đó có kềnh kềnh. 

- Beo (báo) là vua săn mồi, linh cẩu là trùm nẫng tay trên. Nếu beo tóm được con mồi chưa kịp tha lên cây thì thế nào cũng bị linh cẩu ăn chặn... 

• Trong thế giới loài người :

- Quỷ tiền tệ quốc tế (IMF) được ví như kềnh kềnh ăn xác chết. Bởi nước nào đã, đang và sắp vỡ nợ thì y như là... IMF lượn đến như kềnh kềnh. Thập niên trước Hi Lạp, Argentina, Venezuela... Vỡ nợ, IMF lui tới như mắc cửi. Và mới năm nào thủ tướng Pakistan cơm đùm cơm giở khẩn cấp bay đến Washington DC chầu chực năn nỉ tổng thống Donald Trump rút lại lệnh ngăn chặn IMF cho Pakistan vay hàng tỷ USD trả nợ dự án con đường tơ lụa cho Trung Cộng. Song tiếc cho Pakistan là lão quái "lựu đạn" Donald Trump rất dị ứng với con đường tơ lụa nên không chịu gật đầu. 

- Gần hai thập niên qua, tổng thống thuộc đảng dân chủ Mỹ, Barack Obama trước đây và Joe Biden hiện tại, gần giống những con beo săn mồi, săn được mồi chưa kịp sử lý đã bị linh cẩu Putin nẫng tay trên. Đó là lý do beo Mỹ (tổng thống thuộc đảng dân chủ) và linh cẩu Nga Putin như "sừng với mõ" như "cá đối bằng đầu". Bất cứ chuyện gì đảng con lừa Mỹ gặp bất lợi đều cúng cặp gà trắng, thắp ba nén nhang gọi ba hồn chín vía linh cẩu Putin để đổ vấy. 

Cụ thể :

- Khi tổng thống Syria Basha Al Assad sử dụng vũ khí hóa học chống lại thường dân, vi phạm làn ranh đỏ của tổng thống Mỹ Obama. Obama đang chần chờ xin ý kiến Quốc Hội tấn công trừng phạt Syria, thì linh cẩu Putin nhảy vào dụ khị làm trung gian buộc Syria hủy hết kho vũ khí hóa học. Beo Obama tưởng linh cẩu Putin tốt bụng, mau mắn gật đầu. Ai ngờ linh cẩu Putin chỉ chờ có vậy để đường đường chính chính nhảy vào đá đít beo Obama khỏi Syria. 

- Bị cho ra rìa tại Syria, beo Obama tức như bò đá, liền bay qua đà trĩ các nước đồng minh Âu Châu gây khó khăn cho linh cẩu Putin để trả đũa, bằng cách mở rộng NATO qua hướng Đông, tức qua một số nước Đông Âu giáp ranh Nga trong khối Xô Viết cũ để đem súng đạn NATO áp sát lãnh địa linh cẩu Putin cho bỏ ghét.

Không ngờ linh cẩu Putin còn nhanh tay hơn, nẫng tay trên sát nhập bán đảo Crimea của Ukraine vào Nga. Bán đảo Crimea có vị trí chiến lược rất quan trọng vì nằm giữa biển Azov và Biển Đen, án ngữ eo biển thông thương giữa hai biển nằm sâu trong lục địa Châu Âu. Linh cẩu Putin cướp miếng bít tết Crimea ngay trước mũi beo Obama khiến Obama, Joe Biden (phó tổng thống của Obama) và đảng con lừa Mỹ giãy nảy, đau hơn bò đá. Vì để mất Crimea thì kết nạp Ukraine vào NATO giảm mất ưu thế chiến lược với Nga, chẳng khác gì linh cẩu chén hết phi lên cóc lết, chừa xương xẩu lại cho beo. 

 - Trong cuộc tranh cử tổng thống thứ 45 của Mỹ, không biết linh cẩu Putin có chọc ngoáy phá đám ứng cử viên Hillary Clinton (ngoại trưởng thời Obama)? Mà phía đảng con lừa nổi đóa làm ầm điều tra luận tội truất phế tổng thống đắc cử Donald Trump ? 

Tuy trò săn phù thủy của đảng con lừa thất bại vì không tìm thấy chứng cứ linh cẩu Putin can thiệp vào bầu cứ Mỹ. Song rất có thể linh cẩu cũng táy máy đánh lừa, chọc ghẹo để đảng con lừa bỏ hình bắt bóng tẻn tò... 

- Có vẻ như linh cẩu Putin rất thích đảng con lừa nắm quyền tổng thống để linh cẩu no mồi. Nay phó tổng thống Joe Biden của tổng thống Obama trước đây, đang làm tổng thống Mỹ, thì chắc là linh cẩu Putin đang mừng quýnh vì không còn lo thiếu mồi nhậu. Bởi hai con beo non nớt Obama trước đây và Joe Biden hiện nay, có chạy đằng trời cũng tìm mồi giao không cho linh cẩu Putin nhậu, bù lại 4 năm thiếu mồi vì bị lão quái lựu đạn Donald Trump lấy bớt chén cơm khi đánh rớt giá dầu, nguồn thu nhập chính của Nga. 

Linh cẩu Putin chỉ việc ngồi phách đốc chọc ghẹo, khích tướng để Joe Biden và đảng con lừa căm thù trút hết tị hiềm lên lão lựu đạn Donald Trump, ký rẹt rẹt, ký hàng loạt, ký trút giận, ký khí thế, ký không biết mệt mỏi... Đảo ngược hàng loạt quyết định hành pháp của lão lựu đạn... Linh cẩu Putin chỉ chờ có thế, để :

• Ngay lập tức gần trăm ngàn lao động ngành dầu khí Mỹ khóc nói vì mất việc... 
• Ngay lập tức giá dầu khí đua nhau leo dốc... 
• Ngay lập tức linh cẩu Putin ngồi nhịp đùi hốt bạc... 

Nay giá dầu lên cao, linh cẩu Putin no như cà cưỡng, cười ruồi đắc chí chọc ngoáy Joe Biden và đảng con lừa để đám non nớt này đi săn mồi... Có lẽ linh cẩu Putin đang đón lỏng, chờ nẫng tay trên con mồi Iran mà beo Biden và đảng con lừa đang săm soi... Không biết Joe có đoán được hay không mà nổi tam bành quy kết linh cẩu Putin là tên giết người. Chỉ chờ có thế linh cẩu Putin nổi đóa làm mình làm mẩy thách Joe Biden lên truyền thông công khai đấu khẩu, rút đại sứ Nga ở Washington DC về tham vấn. Và khi Joe Biden vấp ngã trên cầu thang máy bay, Người Phát ngôn của Nga liền chụp ngay cơ hội hiếm có để đăng bài cà khịa : " Thật kỳ lạ sự việc Biden ngã là do một cơn gió chứ không phải là do hắc cơ Nga làm". 

Đúng là linh cẩu Putin gặp thời, đang chết chìm vì dầu rớt giá thì đảng con lừa Mỹ lên nắm quyền cả hành pháp và lập pháp, có những con beo non nớt nhưng giỏi săn mồi thì linh cẩu Putin không còn phải lo đói mồi. 

Cuối tuần, mến chúc các bạn vui vẻ !


Nguyen Khan

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo