Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN CHÉP Ở SÂN BAY

CHUYỆN CHÉP Ở SÂN BAY Đã nhiều lần đi chuyến bay chiều thứ Sáu, đúng giờ này. Sáng nay còn phân vân, không biết có nên bay không. Không chừn...

CHUYỆN CHÉP Ở SÂN BAY

CHUYỆN CHÉP Ở SÂN BAY

Đã nhiều lần đi chuyến bay chiều thứ Sáu, đúng giờ này. Sáng nay còn phân vân, không biết có nên bay không. Không chừng vài bữa nữa Bộ Y tế lại truy tìm hành khách trên chuyến bay này thì lại theo chân anh Vũ Khắc Tiệp mất.

Vậy mà không ngờ sân bay lại đông như vậy. Thông thường, cổng ưu tiên rất vắng, chỉ một vài khách đi. Hôm nay, khách chờ xếp hàng dài đến mức không thể tin là cái cổng đó lại có đông khách đến như vậy. Thế là phải đi vòng ra ngoài khu vực ưu tiên để xếp vàp cuối hàng. Hồi trưa xem thấy BS Ho Mong Thuy Duong mô tả cảnh xếp hàng hết cả giờ đồng hồ, nên dù có đông thì chắc cũng chỉ hết chừng gần chục phút. Vẫn còn hên chán.

Đứng được vào hàng một chút thì có một anh trong khu vực ưu tiên định nhập vào hàng ngang hông. Nhắc anh ấy xếp vào cuối hàng. Gần đây, tôi quyết định phải tham gia nhắc nhở khi có ai đó chen hàng, chứ không chờ người khác nhắc nữa. Anh kia vui vẻ xếp hàng ra sau ngay.

Thế rồi cũng đến lượt kiểm tra an ninh. Hôm nay mang nhiều đồ, toàn hàng dễ vỡ, nên phải xách tay khá nhiều, lỉnh kỉnh. Vậy là đứng sang một bên để bỏ đồ vào các chậu để cho vào máy kiểm tra. Khi quay lại thì cái anh lúc nãy được tôi nhắc xếp hàng vừa tới lượt. Anh ấy nhường tôi cho đồ vô máy chiếu trước. Hơi bị cảm động vì anh ấy không tỏ vẻ thù tôi vì đã nhắc anh ấy xếp hàng. 

Còn nhớ Chủ nhật vừa rồi, ở sân bay Đà lạt. Khi xuống xe để vô sân bay thì thấy cô kia mở cửa xe đứng nói chuyện, chắn ngay gần cửa. Đang đứng xếp hàng chờ check in thì cô ấy vô, chen qua những người đang xếp hàng, vượt qua mặt vợ chồng tôi, lên thẳng bàn check in nhập với người đang làm thủ tục check in. Rồi cô ấy gọi chồng, con… tất cả lũ lượt kéo lên.

Chờ cô nhân viên đang làm thủ tục check in có ý kiến. Không thấy cô ấy nói gì. Ngay lúc ấy thì thấy cô gái đang xếp hàng ở hàng bên cạnh đưa vé cho anh nhân viên mặt đất hỏi. Anh nhân viên mặt đất bảo, hàng ưu tiên là hàng bên cạnh, tức là hàng tôi đang đứng. Cô gái chạy qua. Nghĩ bụng cô này háo danh, trước mặt chỉ còn hai người, qua hàng này xếp hàng còn cả chục người. Nhưng không, cô ấy không xếp hàng, mà tiến thẳng lên chỗ cô gái đang lôi cả gia đình nhập bọn với người đang check in. Và rồi họ cùng nhau làm check in.

Lúc đó thì vợ chồng tôi lên tiếng, không đồng ý. Cô nhân viên mặt đất tỏ vẻ khó chịu với chúng tôi. Cô ấy nói rằng đó là những hành khách đi vé C. Thì vợ chồng tôi cũng đi vé C, mà tôi tin là cô ấy biết, vì chúng tôi đi rất thường xuyên. Và đằng sau chúng tôi, còn nhiều hành khách đang cầm vé C trên tay. 

Nhưng khi vô đến phòng chờ thì tôi hiểu. Tất cả họ đang tíu tít quanh cái người đang check in lúc đầu trong căn phòng đặc biệt dành cho các VIP. Thì ra là họ quen cái vị VIP nào đấy, nên chen hàng, nhập bọn với vị VIP kia. Và chúng tôi đã làm khó dễ cho họ, trong đó có cả vị VIP. Cũng có thể tất cả họ đều là VIP, hoặc bà con, họ hàng với VIP.

Tôi không biết cái anh mà tôi nhắc xếp hàng hôm nay, và sau đó nhường chỗ khi kiểm tra an ninh cho tôi, có phải là VIP không. Hình như ở Tân Sơn Nhất thì các VIP có đường đi riêng thì phải. Nhưng anh ấy thể hiện là người đàng hoàng. Có thể lúc đầu, anh ấy nghĩ cái hàng đang xếp có thể không phải là khách ưu tiên thật (bản thân tôi lúc đầu cũng nghĩ vậy), vì chưa bao giờ có nhiều người xếp hàng ở đó như vậy. 

Mặc dù nghĩ rằng cái anh được tôi nhắc xếp hàng hôm nay xứng đáng được tôn trọng hơn nhiều lần so với các VIP mà tôi gặp ở sân bay Đà lạt hôm Chủ nhật vừa rồi. Nhưng không thể phủ nhận được một sự thật, rằng dù mình có là gì, thì cái bọn VIP kia vẫn đứng trên đầu trên cổ mình. Không chỉ chúng, mà cả cái bọn ăn theo chúng. Đó là điều mặc nhiên ở chế độ này.


Võ Xuân Sơn

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo