Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN VỀ ANH HÙNG NGUYỄN NGỌC MẠNH

CHUYỆN VỀ ANH HÙNG NGUYỄN NGỌC MẠNH Tóm tắt câu chuyện: Một đứa bé ở nhà chung cư, tầng 12, leo qua ban công và sau ít phút, bé bám không đ...

CHUYỆN VỀ ANH HÙNG NGUYỄN NGỌC MẠNH

CHUYỆN VỀ ANH HÙNG NGUYỄN NGỌC MẠNH

Tóm tắt câu chuyện: Một đứa bé ở nhà chung cư, tầng 12, leo qua ban công và sau ít phút, bé bám không được và rớt xuống. Có người thấy cảnh em bé và quay đoạn clip này. Anh Nguyễn Ngọc Mạnh tình cờ thấy cảnh quay và nhìn lên thấy đứa bé sắp rớt, anh Mạnh nhanh chóng leo lên mái tôn tầng trệt và đỡ được đứa bé. Dù đứa bé bị gãy xương nhưng được cứu sống. Nếu không có anh Mạnh leo lên đỡ, có lẽ, một sinh mệnh đã không còn. 

Bất kỳ một đứa trẻ nào cũng đều là những sinh mệnh tương lai. Khi trẻ em rơi vào tình trạng nguy hiểm, nghĩa vụ làm người là phải cứu. Sự dũng cảm và nhanh nhẹn của anh Mạnh đã cứu sống đứa bé. Anh Nguyễn Ngọc Mạnh xứng đáng là anh hùng. "Kiến nghĩa bất vi vô dũng giả. Lâm nguy bất cứu mạc anh hùng". Tố chất của con người là bảo vệ đồng loại, nhất là trẻ em, thì chúng ta phải thương yêu chăm sóc. Tất cả chúng ta đều cám ơn hành vi kịp thời của anh.Điều này, không tranh luận, vì bất kỳ tranh luận nào về hành vi kịp thời, hiệu quả về việc cứu sống một sinh mệnh, đều đáng bị lên án.

Vấn đề xung quanh mới khôi hài. Sự cứu người là tố chất dũng cảm của cá nhân anh Mạnh. Là tố chất cá nhân, hành động cứu người của anh Mạnh không liên quan đến tổ chức đoàn thanh niên cộng sản hay tổ chức đảng cộng sản nào cả.   Nhưng rất nhanh, các tổ chức đảng đoàn nhào vô tranh công. Mặc cho anh Mạnh áo đoàn thanh niên, đeo huy hiệu, tặng giấy khen và đưa lên truyền thông. Rất dễ nhận thấy thông điệp của họ cho người ta nghĩ rằng, hành vi dũng cảm của anh Mạnh là từ họ, nhờ có họ giáo dục, tuyên truyền này nọ kia. Và công lao đằng sau chính là các tổ chức đảng đoàn cộng sản.

Thực sự, cách xử sự tranh công của tổ chức cộng sản đảng đoàn cộng sản, Lý Thông còn phải bái lạy làm sư phụ. Thạch Sanh chém chằn tinh nhưng Lý Thông hớt tay trên về tâng công với vua và hãm hại Thạch Sanh. Còn đằng này, giành công mờ mờ ảo ảo, tạo cho người dân tưởng lầm; thủ đoạn này chỉ có ở loài ma quỷ.
  
Anh Manh, người anh hùng là tố chất trách nhiệm và bản lĩnh của anh Mạnh. Đéo  phải là công lao của đoàn, đảng nào cả nhé. Chúng ta cảm ơn anh Mạnh, chứ không ơn thằng bác, ơn thằng đảng nào cả.

Một vấn đề liên quan, đứa bé leo ra ban công. Nguyên nhân trực tiếp là cha mẹ không làm đúng nghĩa vụ làm cha làm mẹ. Đứa bé mới vài tuổi, nó tập đi, tập leo trèo thì cha mẹ phải có nghĩa vụ chăm sóc trông coi. Do không có trách nhiệm, cha mẹ đứa bé mới để xảy ra sự việc nguy hiểm. Phạt. Cần phạt cha mẹ đứa bé, mức phạt phải đi chăn bò, chăn heo để hiểu về nghĩa vụ. Nếu phạt tiền thì số tiền đó sử dụng cho các bệnh viện nhi của tư nhân nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm bậc làm cha, làm mẹ.

Còn nữa, phạt Ban Quản Trị khu chung cư vì thiếu trách nhiệm nhắc nhở những gia đình có con nhỏ. Ai đời, gia đình có con nhỏ mà ban công không căng lưới mềm phòng ngừa các em bé leo ra. Phải phạt cho mà biết nhiệm vụ Ban Quản trị khu chung cư là làm những việc gì.

Hết.

Pham Nhat Vuong

____
Hình : https://www.tienphong.vn/gioi-tre/trao-huy-hieu-tuoi-tre-dung-cam-cho-nguoi-hung-cuu-be-gai-roi-tu-tang-cao-chung-cu-1800173.tpo

CHUYỆN VỀ ANH HÙNG NGUYỄN NGỌC MẠNH


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo