Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGÁO THIỀN?

NGÁO THIỀN? Theo mình hiểu thì thiền là 1 giải pháp tĩnh tâm để giải toả stress, tập trung trí tuệ. Thiền tuyệt nhiên không thể biến người b...

NGÁO THIỀN?

Theo mình hiểu thì thiền là 1 giải pháp tĩnh tâm để giải toả stress, tập trung trí tuệ. Thiền tuyệt nhiên không thể biến người bình thường thành siêu nhân có thể hô phong hoán vũ hoặc làm được những điều phi thường với hiệu suất làm việc gấp hàng chục lần người bình thường. Thiền cũng không thể khiến người ta nhìn xuyên thấu quá khứ và tương lai hay cảm nhận được sóng vũ trụ. 

2 nhân vật đình đám là anh Vũ qua qua và anh VTN mà mình cảm thấy họ bị ngáo thiền. Hiện nay thiền đang là hot trend, rất nhiều người từ hơi nổi tiếng đến rất nổi tiếng đi thiền. Nhiều người trong số họ thích khoe khoang là mình đang thiền giống như đang làm TS ĐH Harvard, tức là đang thành siêu nhân!
NGÁO THIỀN?


Các anh, vì sự nổi tiếng của mình, có thể tuyên truyền về thiền làm công chúng hiểu méo mó về công việc của họ. Ví dụ như hành thiền và giữ giới có thể khiến KTS làm 2 tiếng 1 ngày là quá thừa. Hoặc nhân viên đi làm mà ngồi thiền 8 tiếng vẫn được trả đủ lương. Nếu đúng vậy thì món thiền này đã được cả thế giới đưa vào chương trình giáo dục phổ thông quốc gia để có rất nhiều siêu nhân. 

Mình cảm thấy có 1 số người có thành công sớm, cũng là người giỏi trong lĩnh vực của họ. Nhưng giỏi đến 1 lúc nào đó họ cảm thấy bế tắc hoặc sợ sẽ rơi vào bế tắc, tức là không thể giỏi hơn được nữa, thế là lao đầu vào thiền như là nhảy hố vôi. Đối với họ, có vẻ như thiền sẽ là cách hack não, độ não, trong giới IT gọi là ép xung cho CPU để cho nó chạy với tốc độ cao hơn tốc độ khuyến cáo. 

Cách lý giải này khá giống với anh em hay ngáo đá, ngáo cần sa... Anh em cũng cho là việc chơi cỏ sẽ có thể ép xung CPU của họ lên, thấy hưng phấn hơn, tăng hiệu suất sáng tạo và suy nghĩ. Cấp cao hơn nữa là chơi đá. Nó khiến cho 1 chú trộm chó thấy mình thành superman có thể bay lượn như chim hay bơi như cá. 

Nhưng mà siêu đỉnh cao của ngáo chắc phải là anh em TG! Họ có thể vẽ ra được thiên đường cho cả triệu người tưởng tượng là sắp được sống ở đó. 

Dương Quốc Chính


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo