Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG NGƯỜI ĐI VÀO SỰ BẤT TỬ

NHỮNG NGƯỜI ĐI VÀO SỰ BẤT TỬ Nhìn vào cảnh quân đội Myanmar đang tàn sát người dân của mình, những nhà dân chủ lên án bà Aung San Suu Kyi v...

NHỮNG NGƯỜI ĐI VÀO SỰ BẤT TỬ

NHỮNG NGƯỜI ĐI VÀO SỰ BẤT TỬ

Nhìn vào cảnh quân đội Myanmar đang tàn sát người dân của mình, những nhà dân chủ lên án bà Aung San Suu Kyi về vấn đề thảm sát người Rohingya có khi nào nghĩ rằng bản thân họ phải nhìn nhận lại điều đó với khía cạnh không chỉ là sự hẹp hòi mà còn là sự ấu trĩ của mình không?

Một chàng trai đã viết vào tay mình nhóm máu để nếu chết khi biểu tình sẽ hiến cho người khác. Chàng trai cúi lạy mẹ trước khi đi như một sự từ biệt mà họ đã dự liệu trước cho cuộc tranh đấu của mình. Một cô gái 20 tuổi viết rằng sẽ hiến tạng (thân xác) của mình cho cộng đồng nếu chẳng may cô bị bắn chết trong đoàn người xuống đường đòi dân chủ cho đất nước đang bị đám quân đội độc tài tàn bạo chiếm đoạt. Cô ấy đã sống vĩ đại đến hai lần, cả sau khi cô ấy chết, nhưng nó được quyết định khi cô còn sống như một đoá hoa.

Những con người trẻ trong đất nước ấy đã hiến dâng thân mình cho tự do, cho nền dân chủ, thứ chỉ có thể tranh đấu kiên trường và quả cảm mới có thể đạt được. Thứ phải đổi bằng sinh mệnh, bằng máu, của rất nhiều người. Và những cái chết bởi bị giết bằng họng súng của những tên độc tài không dập tắt được lòng ái quốc của người dân nơi đây, họ tiếp tục đứng lên trước sự truy bức dã man của chính quyền quân đội, lực lượng được hậu thuẫn bởi Trung Quốc cộng sản.

Chưa khi nào thế giới lại diễn ra những điều hỗn loạn cùng một lúc như thời điểm này: độc tài trỗi dậy, sự hủ bại lan tràn và đồng thời những người ngay chính buộc phải lựa chọn đứng lên giành lấy quyền sống và quyền tự do cho chính mình trên đất nước mình. Những họng súng có thể bắn ra những viên đạn xuyên qua tim những con người ái quốc, nhưng lòng ái quốc của họ thì lại được thắp sáng lên chứ không bao giờ có thể bị đánh gục.

Tuổi trẻ của họ đẹp đẽ nhường nào và tinh thần cho tự do thật sự là bất tử trước bạo quyền đang lấn át và dồn đuổi con người vào sự tăm tối. Nhưng một lần nữa, sự lựa chọn của những thanh niên của đất nước Myanmar cho thấy họ thực sự đang đại diện cho những phẩm chất tốt đẹp nhất của con người, của nhân loại.


Lê Luân

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo