Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHA XỬ LÝ RẤT RƯỜM RÀ

PHA XỬ LÝ RẤT RƯỜM RÀ Theo hiến pháp thì nhiệm kỳ của chủ tịch nước và thủ tướng là theo nhiệm kỳ của QH. Tức là có QH khoá mới thì phải bầu...

PHA XỬ LÝ RẤT RƯỜM RÀ

Theo hiến pháp thì nhiệm kỳ của chủ tịch nước và thủ tướng là theo nhiệm kỳ của QH. Tức là có QH khoá mới thì phải bầu lại các chức danh này. Nhưng với đặc thù của đảng lãnh đạo thì mâm bát lại được chia từ khi ĐH đảng kết thúc. Việc bầu cử QH khoá mới sau đó mấy tháng, lần này là cuối tháng 5, tức là chậm tầm 4 tháng. 

Tuy nhiên, lần này thì đảng cho kiện toàn luôn chức danh lãnh đạo ở kỳ họp cuối của QH đương nhiệm, tức là tầm 2/4 là chốt luôn 3 trụ. Thủ tục này nó rườm rà ở chỗ sau đó gần 2 tháng thì 3 trụ này mãn nhiệm do bầu QH khoá mới! Có nghĩa là mãn nhiệm sau 2 tháng, cũng thuộc loại nhanh nhất thế giới mà không phải do từ chức hay đảo chính!

Tất nhiên QH khoá mới thì vẫn bầu các bác vừa mãn nhiệm này thôi, vấn đề chỉ là thủ tục. Nhưng kể ra cũng buồn cười và gây tốn kém. Bởi vì bầu các bác lên rồi các bác cũng phải tuyên thệ nhậm chức, rồi các nguyên thủ, đại sứ gửi điện/thư chức mừng nọ kia... Rồi sau đó 2 tháng lại tua lại bài đó mà nhân sự vẫn y chang!

Hình như mọi khi thì các bác chờ mấy tháng cho QH mới bầu xong mới kiện toàn 1 thể các chức danh kia nhưng chờ vài tháng cũng có cái dở hơi là 1 số bác không được vào TƯ thì rất lỡ dở và sinh tâm lý chợ chiều sống gấp (kiểu các cụ chờ hưu) rất chi là phiền phức. Với cả để lâu nhỡ sinh biến lại kéo dài thời gian lobby và delay tất cả các công việc. Tầm này hầu hết các bác sẽ không ký cọt gì hoặc ký vô tội vạ! Nói chung là giai đoạn chuyển tiếp khá phức tạp. 

Em Việt Cường có hóng thì khắc cốt ghi tâm đây là anh đang trình bày về facts nhé, chẳng có xuyên tạc chủ trương đường lối gì đâu!

Dương Quốc Chính

PHA XỬ LÝ RẤT RƯỜM RÀ

PHA XỬ LÝ RẤT RƯỜM RÀ

PHA XỬ LÝ RẤT RƯỜM RÀ




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo