Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SÒNG PHẲNG

Sòng phẳng "Người trẻ" nào? "Nhân dân" nào? Tôi cũng là người trẻ đây, là dân đây. Cả ngàn người gần tôi nhất sao tôi k...



Sòng phẳng

"Người trẻ" nào? "Nhân dân" nào? Tôi cũng là người trẻ đây, là dân đây. Cả ngàn người gần tôi nhất sao tôi không thấy ai nói như báo nói nhỉ?

Ai là người trả lương cho cho tất cả những người trong hệ thống nhà nước, trong đó bao gồm các nhà báo? Là nhân dân. Chính nhân dân lao nhọc và khốn khổ này đã làm việc ấy. Nhà nước không làm ra tiền, đảng càng không làm ra tiền. Hãy nhớ lại những "cú đấm thép", cú đấm sắt, cú đấm inox các kiểu của họ xem bao nhiêu tỉ đô thuế máu của dân đã tan thành mây khói; và cả tan vào biệt thự biệt phủ siêu xe chân dài đại yến... ?

Khi dân thuê các ông (nhà báo, nhà giáo, vv) làm việc cho họ, dân trả tiền. Việc của các ông là phục vụ dân, không phải là các ông đang ban ơn, nhớ là không phải là làm "giúp" đâu. Không thể ăn cây táo lại đi rào cây sung được. Đó không những không sòng phẳng mà còn là kẻ phản bội, là phường điêu trá.

Trong dân có nhiều người tài không? Có, có rất nhiều, nhưng các ông đã ngăn bít hết lối vào và ở đó ngả giá mua bán với nhau, dân lương thiện không cách chi lọt vào được.

Giờ thì dân đã yếu nhược đi thảm hại lắm, hèn đớn quá lắm, nên có kêu dân tống cổ các ông đi thì dân cũng chẳng chịu nhúc nhích; chỉ còn cách kêu gọi chút tự trọng ở các ông, chút liêm sỉ mà tôi tin nó chỉ đang ngủ gật ở một xó xỉnh nào đó trong hồn các ông.

Khi kêu lên như thế, tôi cũng đang muốn cười phá lên vì cái sự ngây thơ của mình. Nhưng vì tôi vốn tin vào lương tâm của loài người, tôi cần phải lạc quan để sống.

P/S: Học trò tôi bảo: báo TN là nịnh thúi nhất.

T.H

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo