Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THIÊN AN MÔN MYANMAR VÀ TRẬN ĐẠI PHÁO DỨA ĐÀI LOAN

THIÊN AN MÔN MYANMAR VÀ TRẬN ĐẠI PHÁO DỨA ĐÀI LOAN  Hai bửu bối tàn độc mà nhà cầm quyền độc tài TC (Trung Cộng) thường sử dụng để bành trư...

THIÊN AN MÔN MYANMAR VÀ TRẬN ĐẠI PHÁO DỨA ĐÀI LOAN

THIÊN AN MÔN MYANMAR VÀ TRẬN ĐẠI PHÁO DỨA ĐÀI LOAN 

Hai bửu bối tàn độc mà nhà cầm quyền độc tài TC (Trung Cộng) thường sử dụng để bành trướng chủ nghĩa đại Hán trá hình XHCN, là yểm trợ các thể chế độc tài thân TC đàn áp đẫm máu nhân dân biểu tình đòi dân chủ... Và dùng sức mạnh kinh tế triệt hạ kinh tế các nước yếu hơn để buộc các nước ấy phải khuất phục. 

Nhưng có vẻ như hai bửu bối man rợ ấy đang gặp hai khắc tinh nhỏ láng giềng chống lại mạnh mẽ là nhân dân Myanmar và chính phủ Đài Loan. 

Nếu nhân dân Myanmar dùng ba ngón tay và những dòng chữ ghi trên cánh tay làm cờ hiệu và tuyên ngôn dân chủ chống lại phiên bản Thiên An Môn Bắc Kinh trên đường phố Myanmar... 

Thì tổng thống Đài Loan đã chủ động làm tiếp thị đề toàn thể chính phủ và nhân dân Đài Loan cùng đại diện ngoại giao một số nước tại Đài Bắc tham gia giải cứu chóng vánh gần 42 ngàn tấn dứa (trái thơm) trong vài ngày, giúp nông dân Đài Loan thoát khỏi quyết định tàn độc của TC không mua dứa Đài Loan khi rộ mùa, mở ra hướng Đài Loan tìm thị trường khác thay thế thị trường TC, thoát Trung kinh tế bắt đầu... 

TC đã từng kích động nhân dân TC không mua xe hơi Nhật để trừng phạt vụ tranh chấp Senkaku, trừng phạt Samsung và các doanh nghiệp Nam Hàn vì chính phủ Nam Hà đã đặt tổ hợp đánh chắn phi đạn giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ ở Seoul, trừng phạt không mua những tàu chuối xuất khẩu của Philippines khi tàu cập cảng TC vì tranh chấp biển đảo trong vùng biển Tây Philippines. Và gần đây là vụ TC trừng phạt kinh tế Australia liên quan đến việc Australia yêu cầu quốc tế điều tra nguồn gốc virus corona Wuhan. 

Song có vẻ như bửu bối tàn độc triệt hạ kinh tế đối thủ của TC đã không còn hiệu quả với Canberra. Dù TC là thị trường xuất khẩu chủ lực của Australia, song Thủ tướng Scott Morrison  cũng không vì đó mà khuất phục yêu sách của Bắc Kinh, và Bắc Kinh cũng không ngờ thủ tướng Morrison phản ứng quyết liệt, tìm thị trường khác thay thế, dùng trò bẩn của Bắc Kinh như một động lực giúp Australia thoát Trung. Morrison đã thoát Trung thành công, Tập Cận Bình đang bị "gậy ông đập lưng ông" choáng váng. 

Thì đến lượt anh thư xứ Đài là tổng thống Thái Anh Văn tạt nước lạnh vào bửu bối tàn độc triệt phá kinh tế đối thủ của Tập Cận Bình. 

TC dùng dứa của nông dân Đài Loan như những quả đại pháo tàn phá kinh tế Đài Loan, bà Thái Anh Văn đã đánh chắn thành công trận địa pháo dứa này, cùng với thủ tướng Australia Scott Morrison dùng gậy ông đập lưng ông xuất sắc đã mở ra một thời kỳ mới, thời kỳ thế giới thoát Trung, mạnh mẽ chống lại sự bá đạo của TC, những quân bài domino thoát Trung đã bắt đầu... 

Chỉ đau buồn cho nhân dân Myanmar đang dùng mạng sống mình để đập tan bửu bối tàn độc Thiên An Môn phiên bản Naypyidaw. 

Hôm 4/6/1989, một người đàn ông TC dang tay đứng chặn đoàn xe tăng hàng trăm chiếc đang hừng hực khí thế tiến vào Thiên An Môn. nhưng người dân tay không làm sao cản nỗi súng đạn và bánh xích xe tăng, làm sao chống đỡ cuộc đàn áp đẫm máu và man rợ của Đặng Tiểu Bình? 

Và hôm nay tại Myanmar, một nữ tu cũng dang tay ngăn cản lực lượng quân phiệt Myanmar, nhưng làm sao cản nỗi họng súng man rợ của bọn quân phiệt Miến? 

Ngày hôm qua 3/3, ngày đẫm máu nhất kể từ 1/2 là ngày bọn quân phiệt Myanmar được Bắc Kinh hậu thuẫn đã đảo chính chính phủ dân sự của bà cố vấn Aung San Suu Kyi. Tính cho đến nay, ít nhất hơn 50 người Myanmar đã tử vong vì những phát đạn man rợ của bọn quân phiệt, nhưng sự đàn áp dã man ấy vẫn chưa dừng lại, dân Myanmar vẫn đang thi gan. 

Diễn tiến cuộc đấu tranh vẫn còn sục sôi, một người ngã xuống ngàn người đứng lên, dân Myanmar vẫn không e sợ, không bị sự đàn áp dã man khuất phục. 

Dẫu chưa nói trước được điều gì khi mà bọn quân phiệt Myanmar đang áp dụng đấu pháp Thiên An Môn phiên bản Naypyidaw để dẹp tan cho bằng được khát vọng dân chủ tự do của nhân dân Myanmar, quyết biến Myanmar thành trại súc vật... 

Nhưng khi nhìn thấy toàn dân Myanmar, từ giới bình dân cho đến trí thức, hoa hậu, người mẫu, thầy tu, bác sĩ... Kể cả nhiều nhân viên công lực phản tỉnh... Cùng chung lòng xuống đường lăn xả đấu tranh, giơ cao ba ngón tay, ghi trên cánh tay địa chỉ, số phone, nhóm máu và sự tự nguyện hiến dâng nội tạng cho y học nếu chẳng may hi sinh, cho thấy cuộc đấu tranh vì nền dân chủ của nhân dân Myanmar rất khó cho bọn quân phiệt Myanmar khuất phục. 

Có thể xem biểu cảm của người biểu tình Myanmar đưa 3 ngón tay lên cao và những dòng chữ ghi vội trên cánh tay chẳng khác gì cờ hiệu và tuyên ngôn dân chủ nhân quyền cho một cuộc cách mạng. 

Nếu cuộc cạnh mạng này thành công sẽ trở thành cuộc cách mạng vĩ đại và độc đáo nhất. 

Và nếu cuộc cách mạng này thành công, cùng với hiệu ứng domino thoát Trung sẽ đẩy nhà cầm quyền TC vào thế bị cô lập trên thế giới. TC sẽ lâm cảnh chợ chiều...


Nguyen Khan




















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo