Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐÃ ĐẾN LÚC HẢI QUÂN VIỆT NAM PHẢI LÀ CHÍNH MÌNH... KHÔNG CÒN GIẤU MÌNH CHỜ THỜI ?

ĐÃ ĐẾN LÚC HẢI QUÂN VIỆT NAM PHẢI LÀ CHÍNH MÌNH... KHÔNG CÒN GIẤU MÌNH CHỜ THỜI ?  Nếu Đặng Tiểu Bình nổi tiếng với chủ trương "giấu mì...

ĐÃ ĐẾN LÚC HẢI QUÂN VIỆT NAM PHẢI LÀ CHÍNH MÌNH... KHÔNG CÒN GIẤU MÌNH CHỜ THỜI ?
ĐÃ ĐẾN LÚC HẢI QUÂN VIỆT NAM PHẢI LÀ CHÍNH MÌNH... KHÔNG CÒN GIẤU MÌNH CHỜ THỜI ? 

Nếu Đặng Tiểu Bình nổi tiếng với chủ trương "giấu mình chờ thời", theo tôn chỉ "Mèo đen mèo trắng mèo nào cũng được, miễn là biết bắt chuột"... 

Thì kể từ sau năm 1988, là năm Việt Nam phải ê mặt vì bất lực để TC (Trung Cộng) cướp Gạc Ma và một số bãi đá có vị trí chiến lược trong quần đảo Trường Sa, thì có vẻ như lúc ấy Việt Nam đã chọn chủ trương "giấu mình chờ thời", thiết lập quan hệ hầu hết các nước mạnh trên thế giới theo tôn chỉ mèo đen mèo trắng mèo nào cũng được, miễn là giúp Việt Nam làm đối trọng kềm chế sự hung hăng và tham ác của TC trong Biển Đông. 

Có thể nói Việt Nam đã giấu mình triệt để, gần như chịu nhục như Hàn Tín luồn trôn... "Một sự nhịn chín sự lành" để có thời gian mua sắm vũ khí cần thiết, đủ sức đối đầu với sự quỷ quyệt và ngạo mạn của TC, được bình yên tổ chức đại hội đảng (Tổng Bí thư). 

Hôm 4/5, VTV loan tin Hải quân Việt Nam điều tàu hộ vệ tên lửa tàn hình hiện đại Quang Trung 016, các tàu mặt nước, tàu hải cảnh, trực thăng săn ngầm và tàu ngầm... Ra quần đảo Trường Sa tập trận, một hành động hơi bị hiếm. Điều này chứng tỏ :

- Tình hình Trường Sa rất căng thẳng, hơn 220 tàu âm binh TC với sự yểm trợ của ba tàu khu trục tên lửa neo đậu ở đảo Đá Ba Đầu không phải để tránh thời tiết xấu như phát ngôn viên Bộ Ngoại giao TC lu loa, mà chắc chắn chúng đang tạo ra vùng xám để chiếm bãi đá này như đã từng chiếm bãi cạn Scarborough của Philippines. 

- Không còn cậy trông vào quyết tâm của Mỹ bảo vệ tự do hàng hải, giúp các nước trong Biển Đông bảo vệ chủ quyền và tài nguyên trong lãnh hải của mình như trong thời tổng thống Donald Trump. 

Bởi ngay cả tổng thống Obama trẻ hơn, tài năng hơn phó tổng thống Biden mà TC còn coi chẳng có kilogram nào, thản nhiên tôn tạo 7 thực thể trong quần đảo Trường Sa cướp của Việt Nam, thản nhiên cướp bãi cạn Scarborough của Philippines bất kể hiệp ước an ninh chung Mỹ Phi, thản nhiên để Obama chui đuôi máy bay ra ngoài khi đến TC... Obama bị xem thường đến thế, thì ông phó Tổng thống Biden của Obama ngày đó đang làm tổng thống Mỹ hiện hành, làm gì có một chút miligam trọng lượng nào trong mắt TC ? 

- Trong cuộc gặp gỡ cấp ngoại trưởng Mỹ Trung tại Alaska vừa rồi, Dương Khiết Trì hống hách lên lớp ngoại trưởng và cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống Biden...  " Mỹ không đủ tư cách nói chuyện nhân quyền với TC..."

Và mới đây ngoại trưởng Vương Nghị của TC cũng phách lối không kém khi cảnh báo Mỹ "Bắc Kinh mới là nước 'có tiếng nói cuối cùng' trong các vấn đề thế giới", nghĩa là TC xem chính quyền của tổng thống Mỹ Biden chỉ là loại hạng hai, chiếu dưới, không thể nói chuyện ngang hàng với TC . 

- Trong những cuộc họp Bắc Đới Hà thường niên rất quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng nhất của các thế hệ lãnh đạo cấp cao TC, diễn ra trong thời Donald Trump làm tổng thống Mỹ, gần như là những cuộc họp đầy thấp thỏm, âu lo, với một niệm khúc buồn được nhắc đi nhắc lại sau mỗi kỳ họp : " Liệu năm tới ta có còn gặp nhau ở Bắc Đới Hà"? 

Cuộc họp thường niên Bắc Đới Hà sắp tới sẽ rất khác, TC hoàn toàn lột xác, không còn đau buồn tủi hỗ vì bị tổng thống Donald Trump dồn vào cửa tử như trước, đại bàng Donald Trump đã bị gãy cánh, người thay thế là Tổng thống Joe Biden. Joe Biden còn tệ hơn con chi chi Obama trước đây, nên tha hồ TC bắt nạt để rửa bốn năm ô nhục... Cho nên cuộc họp Bắc Đới Hà sắp tới sẽ là cuộc họp của những nhà vô địch, TC phải lập chiến công nào đó lên giây cót cho một Bắc Đới Hà đã bị tắt lịm thời Donald Trump. 

Từ những lẽ trên, ta có thể đoán đây là thời điểm Việt Nam phải đứng lên bảo vệ Biển đảo của mình, không thể lợi dụng nước khác kềm chế TC, không thể giấu mình chờ thời thêm nữa nếu không muốn mất đá Ba Đầu nói riêng và cụm Sinh Tồn nói chung. Bởi nếu để TC chiếm đá Ba Đầu làm quà cho Bắc Đới Hà, chúng sẽ thừa cơ chiếm thêm chứ không dừng lại. 

Việc Việt Nam tập trận bằng lực lượng hải quân hùng hậu tại Trường Sa cho thấy Việt Nam đã chuyển mình mạnh mẽ. Thú thật NR không thể không cảm tính khi khẳng định, chỉ sợ Việt Nam không đánh trả hoặc cấm nổ súng, chứ nếu Việt Nam quyết đánh thì quả thật TC rất khó có cửa thắng.

Nguyen Khan














Không có nhận xét nào

Quảng Cáo