Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẶNG CHÍ HÙNG - Ý KIẾN CỦA TÔI VỀ LÁ CỜ KHI BIỂU TÌNH CHỐNG TÀU

Hiện nay đang dấy lên câu chuyện cũ là lá cờ nào khi đi biểu tình chống Tàu. Tôi không kết luận tất cả người đi Biểu tình với cờ đỏ đều là c...

Ý kiến của tôi về Lá Cờ khi biểu tình.
Hiện nay đang dấy lên câu chuyện cũ là lá cờ nào khi đi biểu tình chống Tàu. Tôi không kết luận tất cả người đi Biểu tình với cờ đỏ đều là cộng sản, tôi cũng không kết luận tất cả người ôm cờ Vàng đều là quốc gia. Tôi cũng không kết luận gì về câu chuyện đang tranh cãi chuyện ai đúng ai sai trong việc lá cờ đi biểu tình. Tôi chỉ xin post lại 1 lần nữa quan điểm của tôi về việc cờ, biểu ngữ khi đi biểu tình trong nước. 

Đây là đoạn trích tôi đã viết trong loạt sách "Chúng ta phải làm gì" từ 2011 trên internet, đã in sách, đã post lại 2 lần trên FB. Tôi xin trích lại 1 lần nữa ở chương 4 của sách này. Một lần nữa xin nói rõ, tôi không kết luận gì về các cá nhân ở đây, tôi chỉ nêu quan điểm của tôi. Nhận xét thế nào là tùy các vị.

"KHẨU HIỆU MANG THEO "

Về cơ bản chúng ta có thể đem theo nhiều khẩu hiệu thông qua băng rôn, cờ, áo mặc, mũ và thậm chí kể cả khăn tay... Tuy nhiên cần phải lưu ý vài điểm như sau: 

- Khi đi biểu tình tại Việt Nam chúng ta không nên mang theo cờ Vàng ba sọc đỏ vì Cộng Sản sẽ lấy cớ là chúng ta cầm cờ “Chế độ cũ” để có thể đàn áp biểu tình. Do đó một cách sáng tạo là chúng ta in cờ Vàng thời Hai Bà Trưng hoặc một số lá cờ Vàng của triều đại trước đây như Lê, Trần... 

- In một số tích truyện thật lịch sử trên băng rôn, áo... như Mã Viện bị Hai Bà đánh tan tác, Thoát Hoan chui ống đồng, Liễu Thăng bị chém bay đầu ở Chi Lăng, Nghìn cọc vùi thây giặc tại Bạch Đằng... 

- Tuyệt đối không mang theo Cờ Đỏ Cộng Sản vì chúng ta biết rằng Cờ Đỏ bán nước cho giặc hơn nữa lá cờ của Cộng Sản là là cờ ăn cắp của tỉnh Phúc Kiến - Trung cộng (Xin xem thêm “Những sự thật cần phải biết” - Phần 8 và 9). Vậy thì chúng ta sẽ chống ai nếu chúng ta đi biểu tình chống Trung Cộng lại mang cờ 1 tỉnh Trung Cộng?. Lý do mà mọi người đem theo cờ Cộng Sản để tránh đàn áp cũng không đúng vì không đem theo cờ của Cộng Sản không có nghĩa là không yêu nước. 

- Tuyệt đối không mang theo hình Hồ Chí Minh vì chính Hồ Chí Minh đã sai Phạm Văn Đồng bán nước cho Tầu mà cụ thể là Công hàm 1958 được chính nhà cầm quyền Cộng Sản thừa nhận. Cũng không thể lý luận mang theo ảnh Hồ Chí Minh thì không bị đàn áp. Các bạn thấy rõ rằng trong những lần biểu tình trước việc đem theo ảnh Hồ Chí Minh cũng không tránh khỏi điều này. Do đó không nên mang theo ảnh của tên bán nước để đi chống bán nước và cướp nước được. 

- Chính vì Báo Nhân Dân và các phương tiện đã công khai Công hàm 1958 và cái đó là hoàn toàn có thật nên chúng ta ngoài băng rôn khẩu hiệu thì nên có băng rôn in thật to đoạn tuyên bố của Trung Cộng: “...quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa), quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa (Trường Sa) và những gì thuộc về những hải đảo của Trung Quốc....” và nguyên cái Công hàm của Phạm Văn Đồng đồng ý tuyên bố của Trung Cộng để nhân dân thấy sự thật bán nước của Cộng Sản. (Có thể in các tờ rơi phát cho bà con trên đường biểu tình và cho rơi ngay xuống đường). 

- Đồng thời in các tuyên bố của quan chức Cộng Sản như: Năm 1956, Ung Văn Khiêm, nhân tiếp phái đoàn ngoại giao Trung Cộng, Thứ Trưởng Bộ Ngoại Giao có tuyên bố với Lý Chí Dân (Li Zhimin), Tham tán Sứ quán Trung Cộng tại Việt Nam: “Chiếu theo tài liệu Việt Nam thì HS và TS thuộc về Trung Quốc”. Lê Lộc, Chủ Tịch Châu Á Sự Vụ, nhân có mặt cũng nói vào: “Theo sử liệu VN thì HS và TS thuộc TQ từ thời nhà Tống”. Sự việc này tạp chí Beijing Review ngày 18 tháng Hai năm 1980 đã có đăng lại trong bài “Chủ quyền không thể tranh cãi của Trung Quốc trên các đảo Tây Sa và Nam Sa”. 

- Khẩu hiệu mang theo thường là “Đả đảo Trung Cộng”, “Cắt lưỡi bò”, “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam” hay “Tầu khựa cút khỏi Biển Đông”... Nay đề nghị chúng ta thêm “Đả đảo bán nước”. Cộng Sản lấy cớ gì mà đàn áp khẩu hiệu này? Nó đàn áp thì rõ ràng nó tự cho nhân dân thấy bản chất bán nước rõ hơn. - Kết hợp đốt và xé cờ Trung Cộng để gây sức ép ly gián Việt Cộng và Trung Cộng. - Khẩu hiệu nên dùng 2 thứ tiếng và Việt và Anh để cho bạn bè quốc tế dễ hiểu và có thể thêm chữ Tầu để cho chính bọn Tầu khiếp sợ. Người dân Philippines biểu tình (Ảnh: Minh họa) Trên đây là một số góp ý nhỏ trong biểu tình về vấn đề khẩu hiệu, bạn đọc có thể có những sáng tạo thêm để cho các cuộc biểu tình thành công hơn nữa…."

Đặng Chí Hùng 13/04/2021

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo