Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CŨNG XONG MỘT KIẾP CON NGƯỜI

CŨNG XONG MỘT KIẾP CON NGƯỜI  Nhân chuyện phu nhân ông Trần Bắc Hà chết, cộng đồng mạng đã không ít điều tiếng. Bởi khi làm lãnh đạo cao nhấ...

CŨNG XONG MỘT KIẾP CON NGƯỜI
CŨNG XONG MỘT KIẾP CON NGƯỜI 

Nhân chuyện phu nhân ông Trần Bắc Hà chết, cộng đồng mạng đã không ít điều tiếng. Bởi khi làm lãnh đạo cao nhất của ngân hàng đầu tư BIDV thời thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Hà được cho là dưới một người, trên gần trăm triệu người, hợp với phong cách lãnh đạo ngạo mạn của một bố già hơn là một quan chức, tinh quái biến tài sản của nhà nước và tiền gửi của khách hàng thành quyền lực tài chính của riêng mình, chỉ chịu lép vế một mình thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, không ngán bất cứ ai. Quyền lực tài chính của ông mạnh đến nỗi một bài viết của Osin dự báo ông Hà sẽ bị bắt đã làm thị trường chứng khoán Việt Nam lên cơn sốc dữ dội cuốn bay hàng tỷ USD. 

Cách đây hai năm ông Hà bệnh chết trong tù, con trai trốn lệnh truy nã, tài sản của vợ chồng ông và của hai đứa con bị nhà nước phong tỏa phục vụ điều tra, khả năng bị tịch thu là rất lớn, nay phu nhân ông chết khiến nhiều người ngậm ngùi về một thời gian hùng kiêu sa chưa xa, nay phải tan tác cả một gia đình... 

Nhiều người cho rằng, kệ mẹ nó, ai cũng chỉ một kiếp con người, thì... 

"Thà một chút huy hoàng rồi chợt tắt 
Vẫn còn hơn le lói khắp năm canh"... 

Và rằng, dẫu sao gia đình ông Hà cũng đã một thời sống sung túc kiêu sa trong sự o bế bưng bô của biết bao quan chức cấp trung cao và biết bao nhóm lợi ích, đại gia... Thì nay chợt tắt cũng đáng mặt lắm rồi. 

Có đâu "le lói suốt năm canh" như chúng ta, những người thường dân, suốt ngày cặm cụi mưu sinh mà vẫn thiếu trước hụt sau, chúng ta  mới thật đáng thương. Bởi cuộc sống của chúng ta đã bị Trần Bắc Hà và những vị quan na ná như ông ta đánh cắp phục vụ cho đời sống sa hoa, cho quyền lực, danh vọng và tài sản... Của họ. 

Cái chết của vợ chồng Trần Bắc Hà và tiếng thị phi về gia đình một thời lên voi xuống chó này đã làm không ít người thêm cảm phục cái chết của ông Cỏ May, một chủ doanh nghiệp lúa gạo có công tạo thương hiệu gạo Việt Nam tại Singapore, dành phần lớn lợi tức của mình xây ký túc xá miễn phí và tài trợ học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học... Những lời trăn trối cuối cùng của ông là muốn vợ con ông tiếp nối chương trình từ thiện của ông. Tấm lòng cao cả của Ông Cỏ May đã làm cái chết của ông trở thành bất tử trong lòng người, khiến cái chết của vợ chồng Trần Bắc Hà càng ngập sâu vào bia miệng :

" Trăm năm bia đá cũng mòn
   Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ ". 

Vấn đề là, trong đất nước này, chắc không chỉ duy nhất một Trần Bắc Hà có kết cục thê thảm và điều tiếng, chỉ không biết kết cục bi thảm ấy bao giờ đến với những Trần Bắc Hà khác, kết cục ấy có làm cho ai đó suy nghĩ, có trăn trở :

Tiền là chi mà con người tranh đoạt 
Quyền là chi mà lắm kẻ tranh giành 
Rồi tất cả đều về cùng cát bụi
Tranh giành cướp đoạt cũng sạch sành sanh... 

Bởi... Dù công hầu khanh tướng hay cùng đinh, tất cả đều là một kiếp con người !

Nguyen Khan





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo