Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ANH TẬP HẾT TIỀN

Anh Tập Hết Tiền  Hôm nay tỷ Phú Trung Quốc Jack Ma đã có thông điệp được gây sửng sốt trên cộng đồng mạng khi ông tỏ ý là“ Chính phủ TQ cũn...

Anh Tập Hết Tiền 

Hôm nay tỷ Phú Trung Quốc Jack Ma đã có thông điệp được gây sửng sốt trên cộng đồng mạng khi ông tỏ ý là“ Chính phủ TQ cũng đang rất rất cần tiền” bằng thông điệp này đã giúp tôi vui khi dự đoán trước đây thành sự thật nghĩa là “Đảng Anh sẽ đến lúc hết tiền “ như sau:
A) hết tiền từ thượng tầng :
Năm nay chúng ta có một chỉ dấu là thời điểm Đại Hội Đảng CSTQ lần thứ 19 thì Đảng CS đã không tổ chức duyệt binh như mọi chu kỳ các năm trước ( có thể là do lý do khác). Nhưng tôi đánh giá là để tiết kiệm là chính vì đó là nhu cầu chính yếu của anh Tập. Phàm là khi là vua (hay là Đại Đế) thì duyệt binh là phương thức phô trương quyền lực. 
Là khi thông thường việt duyệt binh là như thế ,đặc biệt năm nay là cần vì ai cũng biết là Trung Quốc đang sửa soạn cho chiến tranh nên có nhu cầu gia tăng sĩ khí thì việc duyệt binh là cần . 

Có một giả thuyết khác cho rằng năm nay Bộ Quốc Phòng  Trung cQuốc hạn chế duyệt binh cũng là do có ai muốn quân đội Trung Quốc quên đi Tập là chỉ huy tối cao của họ . 

Nghĩa là chỉ có tướng mà không có vua, cũng là khi có biến xảy ra thì trung và hạ tầng chỉ cần biết có các tướng quân là  đủ nghe vua làm gì khi ông ở dưới hầm không cùng quân đội sống và chết.

Ý kiến nghi ngờ bộ máy dưới tay Tập đang có vấn đề càng được củng cố hơn nữa khi mà mấy ngày trước xảy ra việc chuyện một khu trục hạm của Mỹ vào sát cửa sông Dương Tử mà không thấy ngoại trưởng Vương Nghị nhảy ra hò hét xua đuổi như các lần trước đây.

Anh Tập nên rà soát lại xem vấn đề nằm ở đâu là quân đội hay ngoại giao?

Không chỉ chuyện duyệt binh mà còn có việc khác đó là một tờ báo Việt Nam đã phụ họa theo Jack Ma khi nói rõ hơn là “Chính phủ Trung Quốc đang áp dụng biện pháp hạn chế tình trạng nợ gia tăng trong bất động sản, tái tập trung vào các rủi ro tài chính sau một thời gian ngừng lại vì Covid-19. 

Tháng trước, giới chức ngân hàng Trung Quốc đã bày tỏ lo ngại về bong bóng bất động sản.”

Tiếp nữa là “ Nhà phân tích Huang Weiping tại Công ty chứnhg khoán Industrial đánh giá các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc sẽ để nhiều công ty vỡ nợ hơn trong năm nay, đặc biệt là các doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực năng lượng và công ty bất động sản vay nhiều, nợ chồng chất”

Xin nhìn sâu hơn xảy ra chuyện ngân sách như hôm nay là trách nhiệm chính nằm ở thủ tướng Lý Khắc Cường (vừa bị mất chức ).

Qua chuyện ngân sách này cộng với các phân tích khác về Trung Quốc gần đây cho thấybộ máy dưới tay Tập đang có vấn đề chính vì vậy hôm nay có tin ra là Tập đang muốn trở lại thời kỳ của Mao Trạch Đông . 

E rằng đó là một chỉ dấu cho thấy Đảng CSTQ chuẩn bị “thanh trừng nội bộ “. 
Tôi  cho là thì tỷ Phú jack Ma sẽ chết đầu tiên.

Lúc này Tập không làm điều này hơi phí khi mà chúng ta đều thấy bộ máy tình báo và quân đội đang có nhiều vấn đề.
Mỹ có thể tranh thủ thời điểm này để phá cho anh Tập thêm mệt mỏi.
Anh biden nên tranh thủ trước khi Mao tái sinh và trở lại.
Hữu Minh

































Không có nhận xét nào

Quảng Cáo