Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÊN THẮNG CUỘC

BÊN THẮNG CUỘC  Tháng tư này thật đặc biệt, tháng có nhiều ngày được đặt tên đường nhất.Hầu như ở thủ phủ tỉnh nào ở phía nam cũng có một c...

BÊN THẮNG CUỘC

BÊN THẮNG CUỘC 

Tháng tư này thật đặc biệt, tháng có nhiều ngày được đặt tên đường nhất.Hầu như ở thủ phủ tỉnh nào ở phía nam cũng có một con phố được đặt tên đường mang tên một ngày tháng tư. Ở Phan Thiết là đường 19 tháng 4 chẳng hạn.

Để Thống nhất đất nước, cái giá phải trả nhiều quá. Khi vào Saigon năm 1992, tôi tưởng Đất nước đã thống nhất, đâu cũng như đâu, cứ làm việc tốt là được, nhưng không hoàn toàn thế.

Giờ vẫn còn những hằn học trong ngoài nước về việc bên này bên kia. Giờ vẫn còn có người lảm nhảm Bắc kì xâm chiếm... Mấy ai biết bên thắng trận cũng khốn khổ khốn nạn vô cùng. Sau tất cả vì miền Nam ruột thịt, ở miền Bắc chỉ còn là đói nghèo đến cùng cực.

Đành chịu thôi. Đã có lúc tôi nghĩ, nếu phía Saigon thắng thì sao nhỉ. Chắc không thể có vì như một người Mỹ đã nói: Tổng số xi măng mà Mỹ viện trợ cho Nam Việt Nam đủ để bọc lát toàn bộ diện tích của trái đất một lớp dầy 6cm, chúng nó tham nhũng, ăn cắp hết!

Một thể chế tham nhũng đến mức không chịu nổi thì đánh ai, quan chức chỉ nhăm nhăm làm giầu cho bản thân thì đánh ai, nó tự thua từ trong trứng.

Nhưng nào ngờ, tệ tham nhũng, ý thức ái kỷ vị kỷ ngày nay cũng chẳng thua kém chế độ thua trận ngày trước, có khi còn tệ hơn. Hay là, ngày tàn cũng chuẩn bị đến.

Quan chức sẵn sàng bán cả tương lai của Dân để làm giàu, bán cả đất tổ tông để làm giàu. Vết nhơ Võ Kim Cự bán mồ mả ông cha cho Formosa thì ai cũng rõ. Còn những tên phản quốc hại dân ký bauxit Tây nguyên, những tên bán nước hại dân ký Đường sắt Cát Linh Hà Đông, ký hàng chục, hàng trăm đại dự án thua lỗ... Chúng là ai, chắc chắn là đảng viên, chắc chắn là quan chức mang danh cộng sản.

Điều vô đạo đức lớn nhất lại là không dám công khai tên tuổi của chúng, không dám tử hình lũ giặc nội xâm bán nước hại dân này.

Ông vua ơi, ông có nhớ đến những người thắng cuộc và cuộc sống đi đến tận cùng của khổ đau của những người lính già ngồi bơm xe dưới gốc cây không.

Cuộc cách mạng tháng tám, giành thống nhất đất nước tháng tư không phải để đẻ ra tư bản đỏ, không phải đẻ ra nhóm lợi ích tàn phá đất nước, không phải để cho lũ giặc nội xâm thống trị nhân dân lao động muốn làm gì thì làm.

Nước Việt có bộ tứ quyền lực thống trị mới, hai ông già và hai ông già già... Ước nước nhà đổi vận, liệu có quá không.

Bất cứ ai phá được cái cơ chế quản lý lạc hậu, trì trệ, độc đoán tôi đều thờ trên bàn thờ gia đình. Tôi thờ như tổ tiên tôi, thờ cùng những liệt sỹ trong nhà tôi đã hy sinh vì Tổ quốc yêu dấu này. Mong lắm lắm thay!

Có nhẽ, không thể tiếp tục như cũ được nữa rồi.

Hay là, đất nước đã đổi chủ mà chưa ai dám nói ra mà thôi./.

Bác sỹ Phạm Ngọc Thắng.

P/s: Ảnh nhặt được trên FB, không phải của tôi, có thể là dàn dựng vì mũ và quần lính mới quá. Tôi thấy nhiều cựu chiến binh còn nghèo khổ hơn thế này rất nhiều, cái quần cái áo ra hồn cũng không có.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo