Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÍCH NGỪA CÚM TÀU

CHÍCH NGỪA CÚM TÀU Mở facebook ra, thiên hạ rần rần khoe chuyện chích ngừa cúm Tàu. Hết vụ khoe chích ngừa, lại đến hình ảnh thiêu xác ngườ...

CHÍCH NGỪA CÚM TÀU

CHÍCH NGỪA CÚM TÀU

Mở facebook ra, thiên hạ rần rần khoe chuyện chích ngừa cúm Tàu. Hết vụ khoe chích ngừa, lại đến hình ảnh thiêu xác người chết vì cúm Tàu tại Ấn độ. Lại có bệnh nhân là cán bộ gì đó cũng khoe được chích ngừa rồi. 

Nghĩ vừa buồn vừa tủi thân. Bây giờ mà dịch bùng phát, chắc tôi và anh em nhân viên của mình sẽ chết trước. Đành tự an ủi, rằng chắc những người chích ngừa rồi sẽ lo thiêu xác cho mình, hi vọng không đến nỗi để diều bâu quạ rỉa. 

Bây giờ mới thấy thấm thía việc muốn tự đứng trên đôi chân của mình. Nếu cứ ở trong nhà nước, hay đầu quân cho những ông bà chủ tư nhân có khả năng khuynh đảo chính sách, thì giờ này cũng đã được đăng cái hình vạch áo ra chích rồi. 

Thực ra thì bản thân tôi cũng đã có tên trong một danh sách được chích ngừa. Nhưng nó là do lòng tốt của người khác, chứ không phải là do tôi được chích một cách quang minh chính đại. Mặc dù rất cảm kích với lòng tốt đó, nhưng tôi quyết định không chích, vì tôi sẽ cảm thấy như mình được mặc giáp khi ra trận, còn nhân viên của mình, dù cơ hội lãnh đạn ngang nhau, lại chẳng có mảnh giáp che thân. 

Sắp 30/4 rồi. Ai đó nói, đó là cái ngày có triệu người vui và triệu người buồn. Triệu người vui khi ngày 30/4 đến là ai thì tôi không rõ, ngoại trừ những kẻ đang bắn pháo ăn mừng. Còn tôi, tôi không thuộc nhóm vui, vì càng ngày tôi càng cảm thấy rõ rệt, mình đang là công dân hạng hai, bác sĩ hạng hai, nhân viên y tế hạng hai. 

Chỉ biết nhìn người ta vui mừng mà thấm thía cái thân phận hạng hai của mình.


Bs Võ Xuân Sơn

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo