Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÓ ĐÚNG LÀ VIỆT SỬ LƯỢC CÓ CHÉP TÊN HÙNG VƯƠNG NHƯ THẦY LÊ VĂN LAN KHẲNG ĐỊNH KHÔNG ?

Có đúng là Việt Sử Lược có chép tên Hùng Vương như thầy Lê Văn Lan khẳng định không ? Theo thầy Lê Văn Lan trong bài Thời Đại Vua Hùng là có...

Có đúng là Việt Sử Lược có chép tên Hùng Vương như thầy Lê Văn Lan khẳng định không ?
Theo thầy Lê Văn Lan trong bài Thời Đại Vua Hùng là có thật trên báo Tuổi Trẻ thì "...dẫn chứng thêm cuốn Đại Việt sử lược được đưa về Trung Quốc từ thời nhà Minh được mở đầu bằng câu: "Vào thời Chu Trang Vương, ở bộ Gia Linh có dị nhân dùng ảo thuật át phục các bộ lạc khác lên làm vua xưng là Hùng Vương"."
Xem >> https://tuoitre.vn/gs-le-van-lan-thoi-dai-vua-hung-la-co-that-20210420221532255.htm
Có đúng là Việt Sử Lược có chép tên Hùng Vương như thầy Lê Văn Lan khẳng định không ?
Nhưng mình tra trên mạng, đâu có thấy bản Hán ngữ Việt Sử Lược trong Tứ Khố Toàn Thư nào chép đoạn văn trên có chữ "Hùng Vương" 雄王 đâu ? 
Mà ngược lại, chỉ có cái tên Đối Vương 碓王 mà thôi
Như vậy:
(1) Từ bản Tứ Khố Toàn Thư Việt Sử Lược nào mà các học giả Việt Nam đã đọc ra đoạn văn trên với chữ Hùng Vương vậy bạn ?
(2) Mà nếu không hề có bản Tứ Khố Toàn Thư Việt Sử Lược nào viết "Hùng Vương" trong đoạn văn trên, thế hóa ra cả chục năm nay, các sử gia Việt Nam (aka sử gia Hà Nội) đã lừa dối người Việt bằng cách "TỰ" đổi Đối Vương thành ra Hùng Vương, để đến năm nay, năm 2021, thầy Lê Văn Lan đem ra để làm bằng chứng là Việt Sử Lược có chép danh từ "Hùng Vương" à ?
(3) Có cả bài viết về vấn đề này trên mạng (xem >> https://quachhien.blogspot.com/2012/04/oi-vuong-hay-hung-vuong.html), như vậy mình càng thắc mắc thêm, là năm 2012 đã có người lên tiếng về vụ này, thì tại sao cho tới năm 2021, thầy Lê Văn Lan vẫn lên tiếng khẳng định Việt Sử Lược có viết "Hùng Vương" ? Có phải thầy biết nhưng thầy giấu đi việc này và vẫn dạy người Việt như thế để dốt hóa kiến thức sử Việt của người Việt Nam không ? Việc làm thế này có là xấu hổ không ?  
Có đúng là Việt Sử Lược có chép tên Hùng Vương như thầy Lê Văn Lan khẳng định không ?

(4) Tại sao phóng viên báo Tuoi Tre không tự mình đi tra mạng xem thầy Le Van Lan khẳng định đúng không ? 
Dĩ nhiên mình có thể sai, nếu có mời bạn lên tiếng để mình cùng học hỏi

Thanks

Brian


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo