Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG VIÊN GẠCH LÓT ĐƯỜNG VINH QUANG ?

NHỮNG VIÊN GẠCH LÓT ĐƯỜNG VINH QUANG ? Có thể nói, cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 46 của Mỹ là cuộc bầu cử gây nhiều tranh cãi, nếu không m...

NHỮNG VIÊN GẠCH LÓT ĐƯỜNG VINH QUANG ?

NHỮNG VIÊN GẠCH LÓT ĐƯỜNG VINH QUANG ?

Có thể nói, cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 46 của Mỹ là cuộc bầu cử gây nhiều tranh cãi, nếu không muốn nói là tranh cãi gay gắt nhất, chỉ kém cuộc bầu cử thời Abraham Lincoln pháp lệnh thiết quân luật. 

Thời Abraham Lincoln cũng gian lận phiếu qua thư, song đơn giản hơn, chủ yếu gian lận trong giới quân nhân, nên mức độ gian lận không rộng khắp, phức tạp và tinh vi như cuộc bầu cử vừa rồi. 

Sự xuất hiện bất ngờ của dịch cúm Trung Cộng giúp đảng Dân chủ đối lập có lý do để tổ chức bầu qua thư, nhưng có vẻ bầu qua thư cũng chưa bảo đảm cho một chiến thắng dễ dàng trước một đương kim tổng thống đang lãnh đạo nước Mỹ khá tốt, gần như là một trong rất ít tổng thống xuất sắc nhất trong lịch sử Mỹ. 

Cho nên đảng Dân chủ đối lập phải sử dụng công nghệ máy đếm (dominion) tinh vi hổ trợ, giật dây đám BLM và bọn côn đồ ANTFA lợi dụng việc một cảnh sát da trắng trấn áp thái quá làm chết một tên bất hảo da đen, để kích động đấu tranh chống phân biệt chủng tộc bằng cách tổng biểu tình đốt phá, cướp bóc, bạo loạn khắp các đường phố. Bởi xã hội càng bạo loạn càng dễ gian lận, xã hội đen càng lộng hành càng làm nhiều quan chức e ngại bị trả thù buộc phải lờ... Không dám chống lại sự gian lận bầu cử. Ngay cả tối cao pháp viện cũng lo tìm cách bát đơn cho lành chứ không dám thụ lý các vụ kiện gian lận. 

Tuy đảng Dân chủ và ứng cử viên Joe Biden dùng nhiều thủ đoạn tạo được lợi thế cạnh tranh phiếu rất lớn so với đương kim tổng thống, song khi kiểm phiếu, vẫn không vượt được Ông Trump. 

Cho nên khi kiểm gần 3/4 số phiếu trong 7 bang chiến địa, là 7 bang quyết định ai đắc cử, Ông Trump vẫn thắng áp đảo Ông Biden, chuẩn bị đăng đàn công bố chiến thắng, thì bỗng dưng các bang chiến địa ấy ngừng kiểm phiếu. 

Sau vài giờ nghỉ, 7 bang tiếp tục kiểm 1/3 số phiếu còn lại, phiếu của Biden tăng cao chóng mặt một cách bất thường, đem về chiến thắng cuối cùng cho Biden. 

Sự bất thường một cách khó hiểu ấy, trái với mọi thuật toán, khiến những người ủng hộ Ông Trump thôi thúc ông ban hành thiết quân luật căn cứ theo tiền lệ Abraham Lincoln, vì các tòa án, gồm cả tối cao pháp viện, đều cố tình tránh né không dám phân xử gian lận. 

Song có vẻ Ông Trump là một người yêu nước tài năng, đang muốn làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, nên đã có một quyết định chuẩn mực, cân nhắc giữa đấu tranh tư pháp và đấu tranh hành pháp. 

Nếu ông quyết định làm cho cá nhân ông vĩ đại như Abraham Lincoln vĩ đại, ông sẽ sử dụng đấu tranh hành pháp, tức sử dụng quyền hành pháp trong tay ông để duy trì quyền lực, tiêu diệt gian lận và đối lập bằng cách ban hành Thiết Quân Luật như Abraham Lincoln. Song trong thời điểm deep state điều khiển Big Media và Big Tech tung tin đánh phá, trắng đen lẫn lộn, lòng dân phân ly, các tổ chức cực đoan và những nhóm khủng bố như ANTIFA chực chờ bạo loạn... Sẽ làm bất ổn trị an, xô đẩy nước Mỹ phân hóa, suy yếu... 

Vì ông đặt nước Mỹ lên trên hết, muốn nước Mỹ vĩ đại trở lại, nên đã chọn đấu tranh tư pháp. Bởi nước Mỹ có vĩ đại trở lại hay không là nhờ nền tảng Hiến pháp, luật pháp và lòng dân. Đảng Dân chủ dùng thủ đoạn lượn lách pháp luật để gian lận, thì ông phải dùng chính công cụ pháp luật ấy đấu tranh lật mặt gian lận, dẫu thừa biết đấu tranh pháp lý rất nhiêu khê, không dễ và không dành cho người thiếu nhiệt huyết và tài năng. Song nếu đấu tranh thắng lợi sẽ thu phục nhân tâm cho MAGA, nhược bằng nếu đấu tranh không thắng được cuộc bầu cử gian lận lần này thì ít ra phải đấu tranh để cuộc bầu cử lần tới không còn gian lận được nữa, và chỉ cần cuộc bầu cử công bằng thì nếu ông muốn quay lại tòa Bạch Ốc trong cuộc bầu cử lần tới sẽ dễ dàng hơn, thuyết phục nhân tâm hơn.

Tính cho đến lúc này, đã nhận ra sự thông minh và tính quái của Ông Trump khi chấp nhận ra đi cho một tiến trình đấu tranh pháp lý dài hơi, để Joe Biden sử dụng 50 viên gạch phiếu đại cử tri của 50 bang lót đường bước vào Tòa Bạch Ốc vinh quang. 

Có vẻ Ông Trump đoán được những kẻ bất tài, đoạt quyền bằng cấu kết lợi ích nhóm và gian dối sẽ vì hận thù và lợi ích làm rối loạn và suy yếu nước Mỹ, sẽ là câu trả lời hay nhất và thấm thía nhất cho cử tri Mỹ hiểu sự thật Donald Trump là tổng thống như thế nào. 

Có lẽ mục tiêu của ông là chiếm lại lưỡng viện Quốc Hội cho đảng Cộng hòa của ông vào năm 2022, bởi nếu không kiểm soát được Quốc Hội thì ông có làm tổng thống cũng chẳng khác con vịt què. 

Nhưng trước tiên, muốn thắng được cuộc bầu cử Quốc Hội hai năm tới, hay thắng được cuộc bầu cử tổng thống 4 năm sau, thì ngay từ bây giờ phải đấu tranh hoàn thiện thể thức bầu cử một cách công bằng. 

Và có thể đó là lý do cho việc thượng viện tiểu bang Arizona quyết định gỡ viên gạch phiếu đại cử tri bang Arizona mà ông Biden đang lót đường đến vinh quang để kiểm tra lại chất lượng. 

Tin đồn cho rằng việc kiểm đếm độc lập và chuyên nghiệp đang diễn ra một cách minh bạch và khách quan, chỉ mới kiểm đếm 1/9 phiếu trong hạt đông cử tri nhất của bang Arizona, cho kết quả không tốt cho Joe Biden, Biden chiếm tỷ lệ phiếu bầu quá thấp, số phiếu ma, phiếu bất hợp pháp quá nhiều... Và dĩ nhiên phiếu bầu cho Ông Trump vượt trội. Đương nhiên chưa kiểm đếm hết phiếu thì chưa thể nói điều gì, và chính quyền Joe Biden không dễ để yên cho việc kiểm tra chất lượng gạch.. 

Điều có thể nói là, khi những viên gạch đã được lót đường chắc chắn thì không dễ gỡ, luật pháp Mỹ chưa có tiền lệ. Song nếu gỡ được một viên và xác định được viên đó không đủ chất lượng, thì người ta có lý do để nghi ngờ một số viên gạch khác có thể cũng kém chất lượng nên dễ dàng gỡ những viên gạch bị nghi để kiểm tra lại. 

Và giả sử những viên gạch quyết định con đường vinh quang của Joe Biden bị gỡ, và được xác định gạch dỏm, thì đường vinh quang của Joe Biden sẽ đi về đâu ?

Nguyen Khan

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo