Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HAY LÀ BÁO TUOITRE XÓA BÀI PHỎNG VẤN THẦY LÊ VĂN LAN ĐI CHO THIÊN HẠ NHỜ ?

Hay là báo TuoiTre xóa bài phỏng vấn thầy Lê Văn Lan đi cho thiên hạ nhờ ? Mình thấy có rất nhiều người mình quen trên Facebook, đang làm vi...

Hay là báo TuoiTre xóa bài phỏng vấn thầy Lê Văn Lan đi cho thiên hạ nhờ ?
Hay là báo TuoiTre xóa bài phỏng vấn thầy Lê Văn Lan đi cho thiên hạ nhờ ?

Mình thấy có rất nhiều người mình quen trên Facebook, đang làm việc hay quan tâm đến sử học Việt Nam, đều có vấn đề về chất lượng bài viết Thời Đại Vua Hùng là có thật của GS Lê Văn Lan đăng trên báo Tuoitre.

Họ có vấn đề ở ngoài công cộng lẫn trong private chat.

Mình rất thắc mắc là tại sao một GS Sử Học mà lại có thể có những phát biểu về sử linh tinh như thế này ? Và thắc mắc hơn là làm sao báo TuoiTre lại cho đăng một bài phỏng vấn đầy lỗi về sử và suy luận hàm hồ về sử đến thế ? 

Mình càng đọc kỹ bài viết này thì càng hoảng hồn, vì hầu như GS Lê Văn Lan đều không đưa ra bằng chứng gì hết để chứng minh thời đại vua Hùng có thật, và đáng buồn hơn, thầy lại đưa ra các sử kiện mà 2 trong các sử kiện đó mình tra lại, là do thầy đọc bậy mà ra.

Đáng hỏi hơn, là làm sao thầy lại đem câu thơ "Hai xin đem lại nghiệp xưa họ Hùng" trong Thiên Nam Ngữ Lục phần Hai Bà Trưng ra làm bằng chứng là có thời đại vua Hùng ? Bộ trường thi sử này là vào thế kỷ 17, chứ có phải là sớm gì đâu ? Mình cứ tưởng với vai trò là một GS sử Học thì ít nhất thầy Lê Văn Lan cũng cần phải đem ra bằng chứng sử liệu chắc chắn nào đó để chứng minh cho điều thầy khẳng định chứ, chứ còn thầy lấy một câu thơ trong một tập trường thi thế kỷ 17 ra mà khẳng định thời đại vua Hùng có thật, mình thắc mắc, là thầy có biết đến cả con nít nó cười thầy không ?

Làm sao mà GS sử học lại trả lời về sử học nghô nghê như con nít vậy bạn ?

Thật không thể tin được vào thế kỷ 21 mà còn có sử gia Hà Nội như thế

Mình đề nghị báo TuoiTre xóa bài phỏng vấn thầy đi thôi cho thiên hạ nhờ (và kỳ sau, xin báo mời ai đó có kiến thức sử học chút xíu để phỏng vấn được không ? Báo TuoiTre chứ có phải là báo của Ban Tuyên Giáo đâu ta ?)

Thanks
Brian


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo