Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THÁNG 4 . . . SUY NGẪM !

THÁNG 4 . . . SUY NGẪM !    Vì bị cộng sản . . . Đánh. Vì bị Mỹ . . . Bỏ rơi. Và hãy nhìn cộng sản . . . Làm ? Cứ như chủ thể trong cuộc, ch...

THÁNG 4 . . . SUY NGẪM !

   Vì bị cộng sản . . . Đánh. Vì bị Mỹ . . . Bỏ rơi. Và hãy nhìn cộng sản . . . Làm ? Cứ như chủ thể trong cuộc, chẳng có trách nhiệm gì liên quan đến . . . Mất Đất nước, mất Tự do.
   Trong hai mặt cấu thành một chỉnh thể tạo nên tình huống sự kiện hay biến cố, gồm : Chủ quan và khách quan. Thì mặt chủ quan của con Người hay sự sẵn sàng của một chế độ chính trị Quốc gia. Luôn giữ vai trò tích cực, chủ đạo và . . . Quyết định. Đơn giản đó là vấn đề khoa học. Và Việt nam Cộng hòa, không phải là ngoại lệ.
    Nên, bỏ mà . . . Không rơi. Mới là quan trọng, mới đáng để . . . Nói.
   Hơn nữa : Mọi đức hạnh đều nằm trong . . . Hành động. Chứ không phải trong lời nói và . . . Nhìn. Hay nhìn còn tệ hơn . . . Sờ mó, chính là vậy.
   Sau nữa : Thật ra cộng sản Việt nam không quá mạnh, để xứng đáng chiếm được . . . Sài gòn ( 1975 ). Nhưng chỉ lạ ở chỗ, quân cộng nó cứ hồn nhiên theo gái dẫn đường vào được tận nội Đô, tràn đầy cả sân Dinh Độc lập. 
   Thò cả chân, tay xuống hồ nước khoắng chơi, rồi ngơ ngác chờ mãi mà vẫn không thấy bóng dáng . . . Chỉ huy " Cách mạng ,, nào có mặt cả. Còn bản thân thì cũng chẳng hiểu vì sao mình lại lọt được . . . Vào mãi đây. Trong khi ngoài cổng Dinh, vẫn còn treo trình ình cái bảng " Vượt qua binh sĩ sẽ nổ súng ,,. Thì ra cái bảng đó chỉ để dành riêng cho người Nam nói giọng Nam thôi sao ? Còn các chú lính nói giọng Bắc đánh thuê này, dù chỉ là vật lót đường. Nếu có bị ăn đạn thì cũng bởi do nhẹ dạ cả tin, nghe đám đầu lãnh xúi dục, chót dại . . . Theo gái chỉ đường mò vào.
    Bởi lúc đó, bọn đầu trò " Giải phóng ,, vẫn còn đang mải mê hú hí đâu đấy, tít tận . . . Rừng xanh Tây nguyên cơ mà. Và Sài Gòn -  Hòn ngọc Viễn đông. Thì đã bị Mỹ . . . Bỏ rơi ?  Chẳng liên quan tí tẹo gì tới . . . Việt nam Cộng hòa. Quân đội càng không. Tổng Thống lại càng . . . Không nốt. 
   Thực tế đó, nhìn thẳng vào nó vào sự thật này, là để đứng dậy gạt bỏ các phương cách thất bại và bước đi tiếp cho . . . Đúng hướng. 
   Vậy, phẩm chất lớn nào, mới hun đúc làm nên cốt cách của người Việt ! 
   Công cuộc : Dân chủ hóa Đất nước hiện nay ở Việt nam. Chính là quá trình : Vượt qua ách cai trị độc tài cộng sản và kết nối ý thức Độc lập Tự chủ của Dân tộc Việt với các giá trị tiến bộ của Tự do Dân chủ.
   Đặt ra tất yếu khách quan, trên toàn cõi Việt nam, dù còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng . . . Không thể đảo ngược.

( 15. 4. 2021 ).Phan Anh Huu







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo