Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THƯỢNG ĐẾ NHẦM LẪN

THƯỢNG ĐẾ NHẦM LẪN Khi con người thứ 90 triệu ra đời thì cái người ấy hỏi: "Thưa Cha, con có đủ các bộ phận như nòi giống của mình khôn...

THƯỢNG ĐẾ NHẦM LẪN
THƯỢNG ĐẾ NHẦM LẪN

Khi con người thứ 90 triệu ra đời thì cái người ấy hỏi: "Thưa Cha, con có đủ các bộ phận như nòi giống của mình không?" Cha nói: "Con có đủ!". Người thứ 90 triệu hỏi: "Có cách nào để phân biệt các bộ phận trên người con không?" Cha nói: "Điều đó thì con phải học tiếng Việt mới biết được". Người thứ 90 triệu không hỏi gì thêm. Cha dặn: "Khi nào phân biệt được các bộ phận trên cơ thể của mình, con sẽ trở thành tổ phụ của một nghề gọi là "thầy của các thầy".

Nhưng người thứ 90 triệu sống đến trên 70 năm vẫn không chịu khó học hành cẩn thận. Cứ học tắt, học nhanh cho xong. Học bổ túc rồi học tại chức, chưa thông tiếng Việt đã học tiếng Anh. Bằng gì cũng có.

Hậu quả là khi thành tổ phụ của cái nghề làm thầy của các thầy, người thứ 90 triệu không phân biệt được đầu và đít. Cái đầu cứ nghĩ về cái đít và cái đít lại nghĩ về cái đầu. Mỗi khi ăn, vị tổ phụ ấy toàn nghĩ về cứt, thế mới khổ!

Vị tổ phụ bèn gặp Cha để hỏi: "Cha nhầm lẫn khi thọ tạo ra con chăng? Có gì đó sai sai giữa các bộ phận trên người con. Vì sao mỗi khi ăn con lại phải nghĩ đến cứt?" Cha nói: "Rất có thể ta là tên thợ gốm học nghề dở dang nên có sự vụng về, sai lệch. Tội nghiệp con tôi". Hai cha con nhìn lên câu khẩu hiệu giăng trước mắt và ôm nhau khóc.

Zarathustra đã nói như thế.

Nietzsche

Chu Mọng Long

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo