Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THỜI LUẬN . . . THỜI SỰ.

THỜI LUẬN . . . THỜI SỰ.    Chiến lược : Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương rộng mở. Mà xương sống trụ cột là sự sẵn sàng răn đe bằng quân sự của...

THỜI LUẬN . . . THỜI SỰ.
THỜI LUẬN . . . THỜI SỰ.

   Chiến lược : Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương rộng mở. Mà xương sống trụ cột là sự sẵn sàng răn đe bằng quân sự của Mỹ và các Đồng minh. Khi phải đảm bảo duy trì thế và lực, đặt đảng cộng sản Trung quốc, cụ thể là quân đội PLA luôn bị xé lẻ hay đứng trước nguy cơ phải chống đỡ cùng lúc trên ít nhất, là hai hướng mặt trận về quân sự, nếu xung đột nổ ra. 
   Đồng thời cùng với việc duy trì hỏa lực tiềm tàng, có khả năng vươn tới bất cứ nơi nào trên toàn bộ lãnh thổ Trung quốc.
   Hình thành liên minh quốc tế, đang ngày càng đông đảo và chặt chẽ. Được tạo dựng từ thời Tổng Thống Trump ( 2016 - 2020 ). Nhằm bao vây cô lập hệ thống các chính thể độc tài cộng sản còn sót lại, đang cai trị ở mỗi Quốc gia như : Trung quốc. Việt nam. Bắc hàn. Từ đó đẩy lùi những tham vọng bành trướng, bất chấp luật pháp quốc tế cũng như lạm dụng mất cân bằng thương mại song phương và trà đạp nhân quyền bất tận.
   Nhưng, khi Ông : Joe Biden bước vào Nhà Trắng ( 20. 1. 2021 ). Trước sự suy yếu về Chính trị và luật pháp Mỹ. Cùng các giá trị của Tự do - Nhân quyền chung, không những đã trở nên mờ nhạt. Mà trật tự : An ninh toàn cầu, cũng trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết.
   Thế đảo chiều đã rất rõ ràng. Giờ đây, quân đội Mỹ và Đồng minh lại phải căng ra đối phó, ít nhất trên hai hướng mặt trận. Là những điểm nóng đối đầu tiềm ẩn những nguy cơ xung đột có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
   Cụ thể như : Giữa Mỹ - NATO với Nga ở Dobass thuộc Ukraina tại Châu Âu. Cùng lúc với giữa Mỹ - Đài loan với Trung quốc cộng sản tại Châu Á. Khi mà cả hai phía đối đầu đang rất khẩn trương chuyển quân cùng nhiều phương tiện chiến tranh, ồ ạt tới các vùng điểm nóng trên và sẵn sàng . . . Khai hỏa.
   Như vậy, sự phối hợp chính trị và theo đó là cả quân sự đồng thời nhịp nhàng giữa Nga và Trung quốc. Mở rộng ảnh hưởng và chiếm lĩnh các khu vực vị trí có tầm quan trọng về địa chiến lược toàn cầu. Nếu được hiện thực hóa, sẽ cho thấy bước lùi đích thực của sức mạnh Hoa kỳ và các Đồng minh.
   Bởi khi cả Nga và Trung quốc cộng sản đều đang sở hữu vũ khí hạt nhân, hơn nữa lại không hề bị ràng buộc hay kiểm soát. Tức là đều có khả năng . . . Chơi lớn. Nếu bị chơi lớn phủ đầu.
   " Toàn cầu hóa ,, khi chưa nhất thể hóa được Tự do. Chỉ là chiêu thức bình phong, hòng xóa nhòa ý thức hệ đối đầu giữa Tự do với độc tài cộng sản. Tạo không gian lý tưởng cho các đảng cộng sản " Bám thắt lưng ,, Tư bản mà đánh và soái ngôi vị bá chủ thế giới. Bởi công cuộc " Đào mồ chôn Chủ nghĩa Tư bản ,, há chẳng phải từng là " Xứ mạng lịch sử ,, công khai của các đảng cộng sản cầm quyền đó sao.
   Trước hết, nhân công giá rẻ, nhiều ưu đãi cho giới đầu tư và sức tiêu thụ thị trường lớn . . . Là những cám rỗ lợi nhuận cao không thể cưỡng lại với giới Tư bản phố Wall. 
   Nhưng túi tiền hay ngân khố Quốc gia nằm trong tay các đảng cộng sản độc tài. Lại mới có được sức mạnh nhanh tróng tức thì. Việc đảng cộng sản Trung quốc đầu tư khai trương tức khắc : 400 tỉ USD vào Iran vừa xong ( 2021 ). Là một minh chứng làm xoay chuyển cục diện, nâng vị thế ảnh hưởng của Trung quốc tại Trung đông.
   Nên, chiến lược Châu Á của Người Châu Á. Rồi sẽ Châu Âu của Người Châu Âu và Châu Mỹ của Người Châu Mỹ. Mà Trung quốc cộng sản khởi xướng với " Vành đai con đường ,,. Không gì khác hơn là nhằm từng bước đưa các Quốc gia lệ thuộc trực tiếp vào Trung quốc. Đồng thời đẩy lùi mọi ảnh hưởng, kiềm chế và làm suy giảm vị thế của Mỹ trên Thế giới.
  Vậy, khám phá, kết hợp khai thác giữa : Điểm yếu của Tư hữu với điểm mạnh của Công hữu, đang là một . . . Hiện thực. Mà nhân loại hay lịch sử phải trả giá.

( 19. 4. 2021 ) Phan Anh Hữu

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo