Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÌNH HÌNH VÀ CÓ THỂ ĐIỀU GÌ SẮP XẢY RA

TÌNH HÌNH VÀ CÓ THỂ ĐIỀU GÌ SẮP XẢY RA Sau khi Biden và phe thân cộng tạm nắm quyền hành pháp, áp lực từ phía Mỹ với Trung Cộng đã giảm. Tra...

TÌNH HÌNH VÀ CÓ THỂ ĐIỀU GÌ SẮP XẢY RA
TÌNH HÌNH VÀ CÓ THỂ ĐIỀU GÌ SẮP XẢY RA

Sau khi Biden và phe thân cộng tạm nắm quyền hành pháp, áp lực từ phía Mỹ với Trung Cộng đã giảm. Tranh thủ thời cơ, Trung cộng lập tức tiếp tục tham vọng bành trướng.

Đài Loan sẽ là miếng mồi ngon đầu tiên. So với Việt Nam, chiếm Đài Loan có thuận lợi hơn vì khá nhiều quốc gia công nhận "một Trung quốc", mặc dù thực tiễn cho thấy Đài Loan là một thực thể quốc gia độc lập. Tuy nhiên, xâm chiếm Đài Loan là mạo hiểm với Tập Cận Bình. Bởi vì các lý do sau: 1. Xứ Đài Loan đồng thuận đoàn kết chống Trung Cộng. Trước vụ Hồng Kông, một số người Đài Loan còn tin lời hứa "một quốc gia, hai chế độ"; nhưng hiện nay, từ những người Hồng Kông tị nạn, những nhân chứng sống, đã làm cho tuyệt đại đa số dân chúng hiểu về sự lừa mỵ của Trung Cộng. Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy tinh thần quyết chiến dân xứ Đài từ 95 đến 98%, còn cái lai quần cũng đánh. 2. Hiệp ước quân sự với Mỹ cho phép Mỹ nhảy vào tham chiến khi Trung cộng tấn công Đài Loan. Dù Biden có lú lẫn thì các tướng lĩnh quân đội cũng phải thi hành. Và cả Úc, Nhật, Canada, Anh, Đức, cũng phải tham chiến ủy nhiệm. 

So với Đài Loan nhỏ xíu thì Việt Nam dễ chiếm hơn nhiều. Do cùng hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa nên bộ máy chính quyền Ba Đình đã trở thành các quan thái thú tay sai của Bắc Kinh. Các điệp viên Trung Cộng đã cài cắm dày đặc và cả quân đội giả dân thường xuất khẩu lao động tại Việt Nam. Kinh tế lệ thuộc, chính quyền Hán nô. Tuy nhiên, truyền thống chống Tàu của  dân tộc sẽ bùng lên. Nếu Trung cộng tấn công Việt Nam, dù nhà cầm quyền trải thảm rước voi dày mả tổ tiên, thì sức mạnh dân tộc sẽ lật đổ chính quyền tay sai và trường kỳ kháng chiến chống Trung cộng. Cho nên, khả năng Trung cộng khó tấn công quân sự mà sử dụng chính quyền thái thú tay sai tiêu diệt chính dân tộc họ bằng việc phá hoại giáo dục, hủy diệt văn hóa và mục ruỗng đạo lý xã hội.

 Nhưng, còn chữ nhưng.... nếu cuộc chiến xảy ra với 1 mình Trung cộng bị nhiều nước tấn công trên biển. Các cảng biển ở Việt Nam lại có vị trí quan trọng cho phòng thủ, tiếp ứng tấn công. Giả sử Trung cộng và Đài Loan khai chiến, Mỹ, Anh, Đức, Úc, Nhật... nhảy vào thì Trung cộng phải dùng các cảng biển Việt Nam làm căn cứ.

Chiều nay (12/4), khu vực eo biển Ba Sĩ đang rất nóng.  Trung Cộng điều 25 chiến đấu cơ quấy nhiễu vùng ADIZ của Đài Loan ở phía Tây Nam, gồm các máy bay sau: 2 chiếc Y-8 ASW; 1 chiếc KJ-500; 1 chiếc AEW&C; 4 máy bay J-10; 14 chiếc  J-16 và 4 chiếc H-6K. Phía Đài Loan tuyên bố sẽ bắn hạ những drone do thám bay vào lãnh thổ. Cách đó không xa, tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71) cùng một tàu hộ tống của Mỹ đã chạm mặt một khinh hạm Type 054A của Hải quân Trung Cộng ngay eo biển Ba Sĩ. Chỉ đáng tiếc là nhá nhá hầm hừ chứ chưa khai hỏa. Đồng thời, tàu tấn công đổ bộ USS Makin Island (LHD-8) cùng một tuần dương hạm USS Port Royal (CG-73), đang hoạt động tại vùng biển Philipines để phòng ngừa tiếp ứng.

Thực sự, biển đông đang nóng. Chuyện gì sẽ xảy ra thì cần nhanh chóng xảy ra, chứ cứ múa may, sàng xê kiểu quyền Tàu, xem hoài thấy chán. Bởi vì, chỉ cần bùm vài cái là nội bộ Trung Cộng đã phân hóa mạnh thì người dân Trung cộng sẽ vùng lên thay đổi chế độ ở Trung Quốc.


Vuong Pham Nhat


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo