Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRÒ HỀ BẦU CỬ Ở VIỆT NAM.

TRÒ HỀ BẦU CỬ Ở VIỆT NAM. Cứ 5 năm một lần đảng CSVN lại cho tái diễn cái trò hề bầu cử. Sau đó không lẻ tự mình khen mình, truyền thông đản...

TRÒ HỀ BẦU CỬ Ở VIỆT NAM.
TRÒ HỀ BẦU CỬ Ở VIỆT NAM.

Cứ 5 năm một lần đảng CSVN lại cho tái diễn cái trò hề bầu cử. Sau đó không lẻ tự mình khen mình, truyền thông đảng lại cho chạy những bài báo đại loại như "Truyền thông nước ngoài đánh giá cao ban lãnh đạo mới của Việt Nam" để mị dân.

Chúng đã đánh tráo khái niệm "lãnh đạo".

Lãnh đạo là gì? Là những người được dân bầu, dân chọn từ nhiều ứng cử viên trong dân thông qua một cuộc tổng tuyển cử có sự giám sát quốc tế, toàn dân và các đảng đối lập. Đó là kết quả của một quá trình tranh cử mà ứng viên phải đưa ra được các chính sách thuyết phục cử tri, đánh bại chính sách của đối thủ qua các vận động,quảng cáo,tranh luận trên truyền hình.Đó là kết quả của một cuộc kiểm phiếu công khai có camera giám sát và toàn dân phải được xem một cách trực tiếp lá phiếu của họ có tác động đến việc tạo ra một chính quyền mới hay không?

Khi không có những yếu tố này, thành viên mà bộ máy độc đảng áp đặt chỉ là những kẻ cai trị.

Nếu là các nước dân chủ thật sự, các chính trị gia sẽ phân biệt được giữa lãnh đạo và cai trị. Bảo rằng truyền thông thế giới đánh giá cao bọn cai trị Việt Nam là sự phỉ báng vào tri thức của họ. Chẳng lẻ họ chẳng hề biết ở Việt Nam dân không bầu mà có thể gọi tứ trụ là lãnh đạo? Họ chỉ buộc phải nhận món ăn mà họ không muốn nuốt vì áp lực của nhà tù, cái còng và khẩu súng.

Chính vì sợ hãi quyền lực nên họ phải chấp nhận những kẻ họ không bầu nhưng vẫn ngang nhiên ngồi trên đầu họ, ra những đạo luật những chính sách có thể ảnh hưởng đến an nguy đến tính mạng họ và con cháu họ.

Suy cho cùng thì mọi chế độ độc đảng đều làm như thế chứ không chỉ CSVN. Nhưng tại sao có quốc gia có bầu cử dân chủ có quốc gia không?

Bởi vì có quốc gia có những trí thức chân chính có quốc gia trí thức chỉ là những cục phân. .Có quốc gia trí thức có thể thể viết nên những bản hiến  pháp để đời cho dân tộc và nhân loại, có thể dẫn dắt nhân dân làm cách mạng dân chủ có quốc gia trí thức chỉ chuyên chỏ mồm, hóng mỏ sang phá hoại nền dân chủ của nước khác, bỏ mặc nền chính trị nước mình cho bọn độc tài thao túng.

Những kẻ cai trị sẽ không bao giờ cho bạn cái quyền quyết định chiếc ghế quyền lực của chúng. Ban phải dùng trí thông minh,sự hy sinh và lòng dũng cảm của mình, vượt qua sự tàn bạo của chúng để giành lấy quyền cai trị lại chúng.


Dương Hoài Linh

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo