Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XE ÔM GỒNG MÌNH NUÔI MÁY BAY – CHUYỆN LẠ CÓ THẬT Ở XỨ ĐÔNG LÀO

XE ÔM GỒNG MÌNH NUÔI MÁY BAY – CHUYỆN LẠ CÓ THẬT Ở XỨ ĐÔNG LÀO Tôi không thể không khỏi xót xa, buộc mình phải đặt bút viết khi liên tiếp đọ...

XE ÔM GỒNG MÌNH NUÔI MÁY BAY – CHUYỆN LẠ CÓ THẬT Ở XỨ ĐÔNG LÀO

Tôi không thể không khỏi xót xa, buộc mình phải đặt bút viết khi liên tiếp đọc được hai thông tin trái ngược này:

1. Một bên: là “thái tử” Vietnam Airlines, cho dù kinh doanh thua lỗ triền miên, vẫn được cưng chiều, ưu ái với vô số các đặc ân từ cơ sở vật chất, bến bãi, xăng dầu, quyền chi phối các suất bay cho đến được ưu đãi vay 4.000 tỷ đồng từ tiền mồ hôi, nước mắt của dân. Thế nhưng, vẫn chưa dừng lại ở đó, mới đây, hãng hàng không ngạo nghễ này tiếp tục đưa ra yêu sách áp giá sàn vé máy bay. Nếu được chấp thuận, thì điều đó có nghĩa là sẽ không còn những giá vé khuyến mãi 0 đồng như nhiều hãng tư nhân khác đưa ra, và cơ hội để người nghèo được đi máy bay giá rẻ cũng sẽ ngày càng hẹp dần. 

Cạnh tranh có lành mạnh, công bằng hay không, khi các hãng tư nhân giá rẻ đang tạo điều kiện để cho dân nghèo có cơ hội di chuyển bằng máy bay, thì lại không nhận được bất kỳ hỗ trợ nào từ chính sách cho đến ngân sách được đóng góp bằng chính tiền thuế của dân? Ngược lại, Vietnam Airlines càng lỗ lại càng được nhiều trợ giúp. Để rồi, chính hãng hàng không này lại quay lưng với chính người dân, những người đang bỏ sức lao động của mình, góp phần vào bầu sữa ngân sách để cứu vãn sự thua lỗ của họ!  

2. Một bên: là đa phần những người nghèo hoặc thất nghiệp, bán sức lao động của mình để mưu sinh, dù đó là ngày nắng chói chang đổ lửa, hay những ngày mưa tầm tã dầm dề. Thù lao từ công việc chạy xe ôm của nhiều người trong số họ chính là nguồn thu nhập chính cho cả gia đình. Vì vậy, mà cho dù hàng ngày phải đối diện với những nguy cơ cho sức khỏe như khói bụi trên đường, tai nạn giao thông hoặc thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng trong quá trình làm việc, họ vẫn cố chạy thêm 1,2 cuốc xe, để có thể nhận được thêm vài đồng tiền thưởng, mà đôi khi vài đồng ít ỏi đó có thể giúp cho con cái được tiếp tục đi học, hay ba mẹ họ vượt qua cơn thập tử nhất sinh. 

Thế nhưng, những quy định mới của Nghị định 126/2020/NĐ-CP đã tận thu triệt để những con người khốn cùng này, bòn rút đến tận cùng thu nhập của họ khi sắp tới đây, ngay cả tiền thưởng cuốc xe của tài xế Grab, Be, Gojek cũng sẽ bị đưa vào doanh thu tính thuế.

4000 tỷ đồng – số tiền mà ngân sách bỏ ra để bù lỗ cho Vietnam Airlines chính là tiền thuế của nhân dân, trong đó có cả đồng tiền được chắt chiu từ mồ hôi, nước mắt, từ lao động dãi nắng dầm sương của những người xe ôm công nghệ - những người gần như dưới đáy xã hội!

4000 tỷ này đủ để cho hàng nghìn gia đình của những người chạy xe ôm, bán hàng rong, đủ sức vượt qua hoàn cảnh khốn cùng của họ, cho họ có ba bữa cơm đàng hoàng mà không phải canh cánh chạy ăn từng ngày!

4000 tỷ này có thể giúp cho hàng vạn đứa trẻ vùng sâu, vùng xa có thể đến trường!

4000 tỷ này đủ sức xây dựng nhiều căn nhà chống lũ chuẩn bị cho mưa bão miền Trung sắp tới!

Thế nhưng, rốt cuộc 4000 tỷ này lại rơi vào tay của một hãng hàng không thường xuyên làm ăn thua lỗ, chất lượng dịch vụ kém, nhưng luôn được ưu đãi hết phần thiên hạ. 

Nực cười thay, đúng là chỉ ở Việt Nam mới có chuyện: Xe ôm gồng mình để nuôi Máy bay!


Ca & Life

XE ÔM GỒNG MÌNH NUÔI MÁY BAY – CHUYỆN LẠ CÓ THẬT Ở XỨ ĐÔNG LÀO

XE ÔM GỒNG MÌNH NUÔI MÁY BAY – CHUYỆN LẠ CÓ THẬT Ở XỨ ĐÔNG LÀO


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo