Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐÚNG LÀ “NGHỊ GẬT”, VÀ “NHÀN CƯ VI BẤT THIỆN”

ĐÚNG LÀ “NGHỊ GẬT”, VÀ “NHÀN CƯ VI BẤT THIỆN” Kỳ họp thứ 11 cuối cùng của QH 14 lần này mang màu sắc “chợ chiều” hơn là “nghị trường”. Vì ma...

ĐÚNG LÀ “NGHỊ GẬT”, VÀ “NHÀN CƯ VI BẤT THIỆN”

Kỳ họp thứ 11 cuối cùng của QH 14 lần này mang màu sắc “chợ chiều” hơn là “nghị trường”. Vì mang màu sắc chợ chiều, nên những phát biểu của các ngài  đa số hoặc là ra sức nịnh thối nhau không ngượng mồm, họặc đề ra những ý tưởng hết sức quái đản.

Đáng chú ý nhất trong đám nịnh thối lần này là phát biểu của ĐB Nguyễn Anh Trí(là diễn viên trong vở kịch “tự ứng cử ĐBQH 14”. Ông này đã sáng tác cả một ca khúc ngợi ca Tổng Bí thư, khi nói rằng, ông cảm động vô cùng với Tổng bí thư, Chủ tịch nước có “mái đầu bạc trắng hiên ngang”, với gánh sơn hà nặng trĩu hai vai, là trung tâm đoàn kết, khơi nguồn tự hào dân tộc.
(https://thanhnien.vn/thoi-su/cam-dong-vo-cung-voi-tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-co-mai-dau-bac-trang-hien-ngang-1360689.html)
 

Nói về văn hóa nịnh của VN đã rất nổi tiếng và như một thứ đặc sản vậy: 

Năm 2016, luận án tiến sĩ về nịnh trong tiếng Việt của tác giả Nguyễn Thị Thanh Huệ, được Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học Nguyễn Văn Hiệp  khen ngợi và khuyến khích viết thành sách.

Cũng cần nói thêm: Nếu đứa nịnh thối đáng chê cười 1 thì kẻ thích nghe nịnh thối đáng chê cười 10. Điều đó chứng tỏ thượng tầng xã hội VN hiện nay đã băng hoại và thối nát đến mức nào. Chẳng nơi nào làm hư hỏng người nhanh như chốn nghị trường.

Báo Tuổi Trẻ ra ngày 30/3/2021 đã chửi xéo Nguyễn Anh Trí về thói nịnh thối với bài: “Hòa Thân chẳng là đinh gì”(Hòa Thân, dưới triều vua Càn Long, là một đại tham quan nổi tiếng, là bậc thầy nịnh thần trong lịch sử Trung Quốc):
“ Lúc đầu ta tức lắm, nhưng giờ đỡ rồi. Đỡ là vì ta và mọi người đều thấy với quy mô và trình độ nịnh bây giờ, Hòa Thân xưa chẳng là cái đinh gì... Đến việc sếp đi toilet mà nịnh kiểu này thì ta cũng xấu hổ: "Anh bận trăm công ngàn việc mà có thời gian vào đây à?".

Nói cho vuông:Trong số năm trăm ĐBQH của các khóa, không phải ai cũng đều xu nịnh. Tuy rất hiếm hoi, nhưng cũng có những đại biểu đã thắng thắn phê bình những cái sai của bộ máy lãnh đạo. 
 
ĐB Dương Trung Quốc:“Mong một ngày, người dân không chỉ vào tham quan tòa nhà QH, mà có thể quan sát hoạt động của Quốc hội”.

ĐB Lưu Bình Nhưỡng: “Không được biến QH thành phòng họp kín để gom lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân và chia chác quyền lực của đất nước”.

ĐB Phạm Thị Minh Hiền “hỏi xoáy” Chính phủ và cho rằng Chính phủ chỉ nói chung chung những tồn tại hạn chế, mà không chỉ mặt đặt tên những địa chỉ cụ thể những nội dung, lĩnh vực yếu kém”       
 
ĐB Ksor H’Bơ Khăp chất vấn BT Nguyễn Xuân Cường rằng, diện tích rừng tự nhiên từ 9 triệu lên 14 triệu ha là có cái gì đó sai sai. Bộ trưởng Công Thương trả lời như thế là chưa làm đúng trách nhiệm của mình. BT TN&MT nói thời gian tới bộ trưởng vẫn ủng hộ làm thủy điện nhỏ phải không?Xin thủ tướng cho biết việc phá rừng làm thủy điện thông qua các dự án thì phải chỉ mặt đặt tên, hay QH đã bấm nút là được. Thủ tướng có ủng hộ văn hóa từ chức không? 

Chất vấn như thế thì 4 người trên không bị loại mới lạ.

Qua đợt sàng lọc trước cuộc bầu cử QH khóa 15 lần này, những tiếng nói phản biện như Lưu Bình Nhưỡng, Dương Trung Quốc, Ksor H’Bơ Khăp(Gia Lai), Phạm Thị Minh Hiền(Phú Yên)đều đã bị loại. Chứng tỏ người ta chỉ muốn mấy trăm đại biểu chỉ là một…bầy cừu, là một đám nghị gật mà thôi.

Và đã có những người tin vào quyền tự do ứng cử được ghi trong luật, đã bị trả giá.

Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân được QH thông qua ngày 25-06-2015 quy định: “Công dân đủ 21 tuổi trở lên có quyền ứng cử vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp.

Thế nhưng đã có 2 người tin vào điều này, đã gửi đơn tự ứng cử ĐBQH, và đã bị hốt. Đó là ông Trần Quốc Khanh ở Ninh Bình và ông Lê Trọng Hùng ở Hà Nội. 

Cáo buộc của cơ quan an ninh với hai người này là làm, phát tán những tài liệu, vật phẩm chống nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Ngày 31/3 vừa qua người ta đã bầu ra tân CHQH, và hôm nay(01/4), bầu tiếp 3 vị phó CTQH, và sẽ tiếp tục bầu Chủ tịch nước và Thủ tướng chính phủ, cùng một số thành viên chính phủ khác của khóa 14 này.

Điều đáng nói là ngày 23/5/2021, được ấn định là ngày bầu cử QH khóa 15, và sẽ có trên 98% tổng số cử tri cả nước đi bầu. Và chỉ hơn 2 tháng sau, QH mới sẽ mở kỳ họp đầu tiên, những vị mới được bầu vừa qua, chắc chắn  sẽ được bầu lại với tỷ lệ trúng cử trên 90%. Và họ lại tiếp tục diễn các trò như vừa qua. 

Bà CTQH Nguyễn Thị Kim Ngân vẫn đang trong nhiệm kỳ theo luật định, thì đã bị miễn nhiệm ngang xương.Tất cả được vận hành như một cái máy vô tri vô giác, không phân biệt đúng sai.
Đúng là màn kịch quá rườm rà và tốn kém.

Thao Ngoc 1/4
ĐÚNG LÀ “NGHỊ GẬT”, VÀ “NHÀN CƯ VI BẤT THIỆN”

ĐÚNG LÀ “NGHỊ GẬT”, VÀ “NHÀN CƯ VI BẤT THIỆN”



1 nhận xét

  1. Từ 75 đến hôm nay 2021 , tháng tư đen lại về . Vị chi gần nửa thế kỷ , 46 năm trường , chẳng gì đổi thay , vẫn một bày ác thú !!!
    Một lần nữa câu nói bình dị và phổ thông của vị tổng thống miền Nam một thưở luôn luôn là bài học nhớ đời , là chân lý muôn thưở :

    " Đừng tin những gì công sản nói , mà hãy nhìn những gì cộng sản làm "

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo