Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIỆT NAM CỘNG HÒA KHÔNG HỀ ĐẦU HÀNG TRONG NGÀY 30/4/1975.

VIỆT NAM CỘNG HÒA KHÔNG HỀ ĐẦU HÀNG TRONG NGÀY 30/4/1975. Đó là một nhận định thuộc về lý trí chứ không hề cảm tính. Ai cũng biết là văn bả...

VIỆT NAM CỘNG HÒA KHÔNG HỀ ĐẦU HÀNG TRONG NGÀY 30/4/1975.

VIỆT NAM CỘNG HÒA KHÔNG HỀ ĐẦU HÀNG TRONG NGÀY 30/4/1975.

Đó là một nhận định thuộc về lý trí chứ không hề cảm tính.
Ai cũng biết là văn bản đầu hàng do ông Dương Văn Minh đọc trong ngày 30/4/1975 trên đài phát thanh Sài Gòn là do chính ủy của quân CSVN viết ra và bắt ông Dương Văn Minh đọc.

Tuy nhiên trước đó chính phủ của ông Dương Văn Minh đã tuyên bố giải giáp chứ không hề đầu hàng. Trên nóc Dinh Độc Lập cũng không hề có một lá cờ trắng nào cả như trên nóc hầm tướng De Castrie ngày 7/5.

Nếu CSVN trở mặt bảo đó là đầu hàng thì theo đúng hiến pháp VNCH người tuyên bố đầu hàng phải là tổng thống hợp hiến. Tuy nhiên thứ tự kế nhiệm hợp hiến của VNCH là :

1 Phó tổng thống .
2 Chủ tịch Hạ viện.
3 Chủ tịch Thượng viện tạm quyền .
4 Bộ trưởng Ngoại giao .
5 Bộ trưởng Ngân khố .
6 Bộ trưởng Quốc phòng.

Ông Minh không kế nhiệm đúng theo hiến pháp nên tuyên bố của ông (dù bị ép hay không) không hề có giá trị.

Nó cũng giống như tuyên bố đầu hàng của Nhật Bản năm 1945 phải là Thiên hoàng tuyên bố thì mới gọi là quân Nhật đã đầu hàng quân đồng minh.

VNCH chỉ giải giáp vì bàn cờ chính trị thế giới khi Mỹ và Trung Quốc bắt tay nhau để làm sụp đổ Liên Xô và Đông Âu chứ không phải vì đánh thua CSVN. Bởi cả 2 bên đều nhận viện trợ vũ khí nhưng một bên bị cắt.

Dương Hoài Linh

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo